Một số kết quả nổi bật trong hoạt động phát thanh, truyền hình của Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh Lai Châu năm 2020

BBT| 07/12/2020 11:05
Theo dõi ICTVietnam trên

Năm 2020, Đài Phát thanh, truyền hình (PTTH) tỉnh Lai Châu đã thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ được giao, luôn bám sát chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước tổ chức tuyên truyền, xây dựng, sản xuất và phát sóng các chương trình phát thanh, truyền hình phục vụ nhiệm vụ chính trị của địa phương

Năm 2020, Đài Phát thanh, truyền hình (PTTH) tỉnh Lai Châu đã thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ được giao, luôn bám sát chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước tổ chức tuyên truyền, xây dựng, sản xuất và phát sóng các chương trình phát thanh, truyền hình phục vụ nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Một số kết quả nổi bật trong hoạt động phát thanh, truyền hình của Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh Lai Châu năm 2020 - Ảnh 1.

Chương trình Thời sự lúc 11h30 trên sóng Đài PTTH Lai Châu

Năm 2020, Đài PTTH Lai Châu đã tuyên truyền giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc Tây Bắc trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước…Tuyên truyền công tác ứng phó với các tình huống mưa đá, lũ lụt, sạt lở đất đã xảy ra hoặc có nguy cơ xảy ra trên địa bàn của tỉnh, các phương án sơ tán khỏi khu vực nguy hiểm, đảm bảo an toàn về người và tài sản; công tác khắc phục hậu quả đặc biệt sau trận mưa đá đầu năm 2020 tại tỉnh Lai Châu. Đài đã tuyên truyền các sự kiện chính trị của tỉnh Lai Châu: công tác chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; Đặc biệt, tập trung thông tin, tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và nội dung Nghị quyết số 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ về các nhiệm vụ giải pháp tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công và bảo đảm trật tự an toàn xã hội trong bối cảnh đại dịch Covid-19.

Theo báo cáo số liệu hoạt động PTTH năm 2020 của Đài PTTH Lai Châu tại Hội nghị tổng kết công tác thi đua khen thưởng năm 2020, phương hướng nhiệm vụ năm 2021 của Cụm thi đua số 1(đài phát thanh, truyền hình các tỉnh miền núi Tây Bắc). Năm 2020, Đài PTTH Lai Châu đã sản xuất và phát sóng như sau:

 Đối với phát thanh:

+ Tổng số chương trình thực hiện: 2416 chương trình. Trong đó: 1.372 chương trình thời sự, chương trình chuyên đề, chuyên mục, tiểu mục, điểm tin tiếng phổ thông;1.044 chương trình 4 thứ tiếng dân tộc (Mông, Thái, Dao, Hà Nhì). Thực hiện 2.610 tin; 1.044 bài, phóng sự;

+ Tổng số giờ chương trình phát sóng/ngày: 7,4h/ngày (tự sản xuất mới 2,2h/ngày).

- Đối với truyền hình:

+ Tổng số chương trình thực hiện: 8647 chương trình trong đó có 6 chương trình mới và 4 chương trình truyền hình trực tiếp.Tự sản xuất: 5.056 chương trình, chuyên đề, bản tin, chuyên mục, tiểu mục; Khai thác, mua bản quyền 3.591. Thực hiện 7.334 tin; 4.633 bài, phóng sự; Gửi gần 500 tin, bài, chuyên mục phát trên sóng VTV1, VTV5 Đài Truyền hình Việt Nam và các Đài VTC, VTC1, VTC14, VTC16, HTV, Truyền hình Quốc phòng…

+Tổng số giờ chương trình phát sóng/ngày: 17,42h/ngày (tự sản xuất mới 3,3h/ngày).

Ngoài ra, trong năm 2020, Đài PTTH Lai Châu đã thực hiện đăng tải 10.053 tin bài trên trang thông tin điện tử, chia sẻ 2400 tin bài, trang fanpage với hơn 20.000 lượt xem và hơn 12.000 lượt truy cập trên kênh Youtube. Đài PTTH Lai Châu đã gửi 12 chương trình phát sóng trong chuyên mục chung “Sắc màu Tây Bắc” và 9 chương trình phát sóng trong chuyên mục “Nông thôn mới Tây Bắc”. Đài cũng đã gửi 60 tin, phóng sự, chuyên mục trên hệ thống máy chủ của Cụm thi đua số 1.

Năm 2020, Đài PTTH Lai Châu đã được tặng giải thưởng và bằng khen cho tập thể như: Giải đồng tại Liên hoan Phát thanh toàn quốc năm 2020, Giải khuyến khích Giải Báo chí Đại đoàn kết toàn dân tộc, Bằng khen của Ủy ban nhân dân tỉnh và nhiều giải thưởng và bằng khen cho các cá nhân.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Can nhiễu trên tần số 125KHz gây ảnh hưởng tới việc vận hành chìa khóa thông minh
    Các sự cố can nhiễu trên tần số 125KHz đã gây ra ảnh hưởng lớn đến việc sử dụng chìa khóa thông minh (smartkey) của ô tô, xe máy tại TP. Hồ Chí Minh.
  • Khám phá đất và người xứ Nghệ trên không gian số
    Thời gian qua, Bảo tàng Nghệ An đã mạnh dạn đưa công nghệ vào hoạt động trưng bày, để tiếp cận và thu hút du khách. Du khách đến với Bảo tàng Nghệ An từ chỗ "cấm sờ tay vào hiện vật" nay có thể được chạm tay vào hiện vật, cổ vật, được khám phá các danh lam, thắng cảnh, lịch sử, con người xứ Nghệ, thông qua không gian số 3D; khám phá kho dữ liệu lịch sử đã được số hóa... giúp Bảo tàng Nghệ An ngày càng hút khách, nhất là giới trẻ.
  • Báo chí và học giả quốc tế ca ngợi Chiến thắng Điện Biên Phủ
    Báo Resumen Latinoamericano của Argentina những ngày qua liên tục đăng các bài viết cùng nhiều hình ảnh tư liệu minh họa, ca ngợi Chiến thắng Ðiện Biên Phủ của nhân dân Việt Nam.
  • Lãnh đạo doanh nghiệp nên làm gì trước “làn sóng” AI?
    Nhà lãnh đạo tương lai chắc chắn phải am hiểu công nghệ, cụ thể là trí tuệ nhân tạo (AI) và ‏‏dữ liệu lớn (big data‏‏). Người tạo thay đổi cho doanh nghiệp (DN) trong ứng dụng AI là CEO, COO và CFO, còn lãnh đạo công nghệ chỉ là người hỗ trợ.‏
  • Tháo gỡ rào cản nguồn nhân lực chất lượng cao ngành CNTT
    Nhằm tháo gỡ khó khăn trong đào tạo CNTT, Viện Quản trị và Công nghệ ABS (Đại học Thành Đô) ra đời với sứ mệnh cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đảm bảo 100% sinh viên đủ phẩm chất, kỹ năng có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp.
Đừng bỏ lỡ
Một số kết quả nổi bật trong hoạt động phát thanh, truyền hình của Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh Lai Châu năm 2020
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO