Một số phần mềm bảo mật hữu ích dành cho các thiết bị kỹ thuật số

04/11/2015 07:19
Theo dõi ICTVietnam trên

Hẳn ai cũng biết phần mềm chống virus rất cần thiết cho máy tính để bàn và máy tính xách tay, nhưng còn điện thoại thông minh và máy tính bảng của bạn thì sao? Những thiết bị này cũng có kết nối Internet, do vậy cũng rất dễ bị nhiễm phần mềm độc hại qua e-mail và tin nhắn.

Trên thực tế, những rủi ro an ninh đối với các thiết bị di động là rất lớn, đặc biệt đối với những người sử dụng Android, thuộc mã nguồn mở. Nhà cung cấp các ứng dụng bảo mật điện thoại di động Lookout ước tính rằng có khoảng 1.000.000 người sử dụng bị ảnh hưởng bởi phần mềm độc hại di động trong nửa đầu năm 2011.

Các hacker thường sử dụng các ứng dụng để tấn công người sử dụng thiết bị di động. Phương pháp thông thường nhất là chúng tạo ra một ứng dụng hợp pháp trên thị trường Android để thu hút người dùng, và sau đó phát hành một bản cập nhật có chứa phần mềm độc hại. Sẽ có rất nhiều người dùng cập nhật các ứng dụng của họ, bằng tay hoặc tự động, mà không biết rằng mình đang bị lợi dụng.

Ngoài ra, người sử dụng các thiết bị kỹ thuật số còn có nguy cơ gặp rủi ro bị trộm cắp thông tin từ danh sách địa chỉ, email và các cuộc gọi thoại - và thiệt hại bằng tiền. Ví dụ như, phần mềm độc hại GGTracker, mà mục tiêu cụ thể là điện thoại Android, thường yêu cầu khách hàng đăng nhập dịch vụ tin nhắn với giá 10USD, và số tiền đó được tính vào hóa đơn điện thoại của người sử dụng.

Dưới đây là một số phần mềm bảo mật hữu ích “tất cả trong một “ (all-in-one), không chỉ bảo vệ máy tính của bạn, mà còn có thể đảm bảo an toàn cho điện thoại thông minh và máy tính bảng. Hãy xem xét và lựa chọn cho mình phần mềm hợp lý nhất.

McAfee All Access (Ảnh 1)

McAfee All Access là một thương hiệu bảo mật mới dành cho Windows và Mac, cho phép bạn quản lý nhiều thiết bị từ bàn điều khiển trung tâm, bằng cách sử dụng một thuê bao duy nhất. Ngoài tính năng chống virus, McAfee All Access còn bao gồm các tính năng sao lưu và phục hồi dữ liệu trên điện thoại thông minh, máy tính bảng và máy tính cá nhân, theo dõi từ xa, khóa và xóa thiết bị di động, ngăn chặn các trang web nguy hiểm, cũng như khả năng kiểm soát những gì trẻ em và thanh thiếu niên đang làm trên mạng xã hội và lọc lại những video và bài hát không phù hợp.

Giá: 99,99 USD.

Kaspersky ONE

Tương tự, Kaspersky ONE cũng có thể bảo vệ nhiều thiết bị vi tính cùng một lúc và hoạt động trên Windows hoặc Mac OS X, Android, Symbian, Windows Mobile hoặc điện thoại thông minh BlackBerry, và các máy tính bảng Android.

Điểm khác biệt của Kaspersky ONE là nhà cung cấp bán phần mềm này tùy thuộc vào có bao nhiêu thiết bị mà bạn muốn bảo vệ - bản quyền 1 năm là 79,95USD cho 3 thiết bị, 99,95 USD cho 5 thiết bị, và 149,95 USD cho 10 thiết bị trên kaspersky.com. Do đó, khách hàng có thể thoải mái lựa chọn. Ví dụ, với Kaspersky ONE dành cho 5 thiết bị, khách hàng có thể lựa chọn bảo vệ máy tính để bàn tại gia, 2 máy tính xách tay, 2 điện thoại thông minh hoặc 2 máy tính bảng, hoặc bất kỳ thiết bị kỹ thuật số nào khác.

Trend Micro Titanium Maximum Security

Trend Micro Titanium Maximum Security là một gói các sản phẩm chuyên dụng có khả năng đảm bảo cho tất cả các thiết bị của bạn, cho dù bạn đang sử dụng Windows, Mac, iOS hay Android. Chỉ với 55 USD đăng ký mua trực tiếp ngay trên website trendmicro.com, bạn sẽ nhận được bản quyền dành cho 3 máy tính cá nhân, một của Smart Surfing dành cho Mac (trị giá 49.95USD) và một của Trend Micro Mobile Security dành cho Android (trị giá 29,95USD).

Với phần mềm Titanium Maximum Security, bạn cũng có thể sử dụng Trend Micro SafeSync, một cách an toàn để sao lưu các tập tin trực tuyến, đồng bộ các thiết bị và truy cập chúng bằng cách sử dụng kết nối Internet. Phần mềm cũng cung cấp cho bạn khả năng để lưu trữ các tập tin nhạy cảm trong một "kho an toàn" và khóa chúng từ xa trong trường hợp máy tính của bạn bị mất cắp.

Đối với Apple iOS, Trend Micro cung cấp một liên kết đến ứng dụng Smart Surfing, cung cấp một trình duyệt an toàn để giúp khách hàng chống lại các mối đe dọa từ Web. Phần mềm này miễn phí tại iTunes Store.

Webroot SecureAnywhere

Webroot SecureAnywhere chỉ vừa ra mắt và đã nhận được giải thưởng Editor’s Choice Award của Tạp chí PC Magazine, được đánh giá 4,5/5 sao. Phần mềm này có khả năng bảo vệ cho 3 máy tính và 3 thiết bị di động với chỉ với 79,95 USD trên webroot.com. Phần mềm bao gồm 10GB lưu trữ trực tuyến để truy cập các tập tin bằng cách sử dụng bất kỳ kết nối Internet nào và đồng bộ chúng qua máy tính - và, dự tính vào cuối tháng 11/2011, tính năng này sẽ được nâng cấp trên các thiết bị di động.

Phần mềm này cũng bao gồm tính năng quản lý mật khẩu, có nghĩa là Webroot tạo ra và lưu trữ các mật khẩu an toàn cho tất cả các trang web ưa thích của bạn. Bạn có thể truy cập vào các kho lưu trữ mật khẩu từ các thiết bị mà bạn đã bảo vệ.

Sự khác biệt của Webroot là sự nhanh chóng và tính dễ sử dụng. Trong khi các phần mềm chống virus truyền thống thường yêu cầu khách hàng phải tải về một phiên bản cơ sở dữ liệu lớn, thì Webroot phát hiện phần mềm độc hại trực tuyến. Các tập tin nhỏ bạn tải về đóng vai trò như các bậc thang đi tới đám mây và được cài đặt vào máy tính của bạn trong vòng 6 giây.

Wewbroot SecureAnywhere có thể được sử dụng bởi một người với một bàn quyền duy nhất để bảo đảm an toàn cho cả gia đình thông qua một cổng thông tin web. Do phần mềm có thể làm việc vô hình và tự động, những người sử dụng chuyên nghiệp có thể lựa chọn sử dụng tới hơn 100 thiết lập tùy biến.

Norton One

Phần mềm này dự định sẽ xuất hiện trên thị trường vào đầu năm 2012. Norton One sẽ giúp người sử dụng từng thiết bị kết nối trong gia đình, tất cả đều được quản lý từ một giao diện người dùng duy nhất.

Tuy nhiên, nếu bạn vẫn chưa sẵn sàng sử dụng những phần mềm hữu ích trên vì lý do kinh tế hoặc bất kỳ một lý do nào khác, bạn vẫn nên suy nghĩ về việc bảo vệ các thiết bị di động của mình, đặc biệt là điện thoại và máy tính bảng chạy trên hệ điều hành Android mã nguồn mở, và do đó sẽ dễ bị tấn công hơn so với hệ thống hoạt động khép kín của Apple.

Đối với người sử dụng điện thoại Android, AVG Mobilation là một sự lựa chọn tốt. Đó là một phần mềm có rất nhiều tính năng tiện lợi: tìm kiếm điện thoại qua GPS, cho phép người sử dụng khóa hoặc xóa sạch nội dung trên điện thoại nếu điện thoại bị mất hoặc bị đánh cắp. Nó cũng có thể khóa các ứng dụng của bạn bằng một mật khẩu cá nhân, ngăn chặn thư rác và hacker, quét và loại bỏ virus. Chỉ với 9,99 USD là bạn có thể mua được AVG Mobilation tại Android Market.

Đối với các thiết bị của Apple, phải công nhận rằng các thiết bị này có tính an toàn cao hơn vì tính chất giám tuyển của Apple App Store, nhưng những người dùng Apple thường xuyên sử dụng điện thoại để tải các ứng dụng từ bên ngoài “khu vực an toàn” sẽ phải đối mặt với rủi ro.

Không chỉ có vậy, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng có đến 50% người dùng iPhone không thường xuyên đồng bộ hóa điện thoại của họ với iTunes, động thái cần thiết để có được bản cập nhật bảo mật của Apple. iOS 5 cho phép cập nhật theo phương pháp OTA (Over-the-air) để giải quyết vấn đề này, mặc dù người dùng vẫn sẽ cần phải đồng bộ để cập nhật iOS 5.

VirusBarrier iOS là một ứng dụng mới dành cho iPhone, iPad và iPod Touch cho phép bạn quét các tập tin trên thiết bị iOS nhằm phát hiện các phần mềm độc hại có thể ảnh hưởng đến các máy tính khác của bạn. Trong khi iOS không cho phép đặt kế hoạch quét hoặc tự động, bạn có thể thực hiện theo yêu cầu quét các tập tin nhận được qua e-mail hoặc trên các địa điểm từ xa như Dropbox.

Ứng dụng này yêu cầu phiên bản iOS 4.0 hoặc mới hơn và thu phí 3 USD cho năm đầu tiên và 2 USD cho mỗi năm sau đó.

Thu Trang (theo CNN)

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Hình ảnh chiến thắng Điện Biên phủ qua tem bưu chính Việt Nam
    Ngày 07/5/1954, lá cờ “quyết chiến, quyết thắng” của Quân đội Nhân dân Việt Nam tung bay trên nóc hầm tướng De Castries, chiến dịch Điện Biên Phủ đã kết thúc thắng lợi, buộc Chính phủ Pháp phải ký Hiệp định Geneva về chấm dứt chiến tranh, lập lại hòa bình ở Đông Dương.
  • "Siêu ứng dụng" được Điện Biên lan tỏa dịp 7/5
    Điện Biên Smart được ví là "siêu ứng dụng" tích hợp nhiều tính năng hiện đại, tạo nên cầu nối trực tiếp giữa người dân và các cấp chính quyền.
  • Sự trỗi dậy của các kỳ lân AI Trung Quốc nhằm cạnh tranh với OpenAI
    Bốn công ty khởi nghiệp (startup) AI Trung Quốc đã trở thành kỳ lân công nghệ với mức định giá hơn 1 tỷ USD, nhằm tăng cường cạnh tranh với OpenAI, đặc biệt là khi ChatGPT không hoạt động ở Trung Quốc.
  • "Tôi dịch cuốn sách về Đại tướng Võ Nguyên Giáp bằng cả trái tim mình"
    Anh Saleem Hammad - người dịch cuốn sách “Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân” sang tiếng Ả-rập cho biết: “Xuất phát từ tình cảm sâu sắc, sự kính trọng cũng như lòng biết ơn, sau 12 năm gắn bó với đất nước Việt Nam thân thương, tôi đã thực hiện thành công việc dịch cuốn sách “Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân” sang tiếng Ả-rập bằng cả trái tim mình.”
  • Chiến thắng Điện Biên Phủ qua các số báo của báo Nhân đạo (Pháp)
    Trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, nhất là trong chiến dịch Điện Biên Phủ, báo Nhân đạo của Đảng Cộng sản Pháp đã đăng nhiều tin, bài và ảnh về cuộc kháng chiến trường kỳ của nhân dân Việt Nam cũng như những tiếng nói và hành động mạnh mẽ từ nước Pháp vì hòa bình cho Việt Nam.
  • Sân chơi English Beat 2024 mùa 2 thành công tốt đẹp
    Sau hơn 2 tháng tổ chức, English Beat 2024 mùa 2 do mobiEdu phối hợp cùng các Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức đã chính thức thành công tốt đẹp tại 6 tỉnh trải dài trên toàn quốc.
  • Bia Trúc Bạch một kiệt tác, một di sản dẫn lối tinh hoa
    Từ Hoa Bia Saaz quý tộc vùng Zatec một kinh nghiệm bậc thầy tạo ra hương vị tinh túy bậc nhất đẳng cấp vượt thời gian, trải nghiệm đỉnh cao hoàn mỹ. Bia Trúc Bạch một kiệt tác, một di sản dẫn lối tinh hoa.
  • Khai trương Trung tâm Báo chí kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
    Trung tâm Báo chí được thành lập nhằm tạo mọi điều kiện thuận lợi cho phóng viên (PV) trong nước, quốc tế đưa tin về Lễ kỷ niệm và chủ động, tích cực cung cấp thông tin của Ban Tổ chức về Lễ kỷ niệm.
  • Khám phá đất và người xứ Nghệ trên không gian số
    Thời gian qua, Bảo tàng Nghệ An đã mạnh dạn đưa công nghệ vào hoạt động trưng bày, để tiếp cận và thu hút du khách. Du khách đến với Bảo tàng Nghệ An từ chỗ "cấm sờ tay vào hiện vật" nay có thể được chạm tay vào hiện vật, cổ vật, được khám phá các danh lam, thắng cảnh, lịch sử, con người xứ Nghệ, thông qua không gian số 3D; khám phá kho dữ liệu lịch sử đã được số hóa... giúp Bảo tàng Nghệ An ngày càng hút khách, nhất là giới trẻ.
  • Báo chí và học giả quốc tế ca ngợi Chiến thắng Điện Biên Phủ
    Báo Resumen Latinoamericano của Argentina những ngày qua liên tục đăng các bài viết cùng nhiều hình ảnh tư liệu minh họa, ca ngợi Chiến thắng Ðiện Biên Phủ của nhân dân Việt Nam.
Một số phần mềm bảo mật hữu ích dành cho các thiết bị kỹ thuật số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO