Mưa lũ đi qua, nghĩa tình còn mãi

PV| 06/11/2020 13:42
Theo dõi ICTVietnam trên

Hơn 1.000 tấn hàng cứu trợ đã được tiếp nhận và chuyển phát tới khúc ruột miền Trung, hàng tỉ đồng được trao gửi tới đồng bào trong trận lũ kinh hoàng. Mưa lũ đã đi qua nhưng nghĩa tình người bưu điện vẫn mãi ở lại.

Bưu điện Việt Nam (BĐVN): Cầu nối những tấm lòng thiện nguyện

Những ngày tháng 10, liên tiếp các cơn bão, mưa lũ đổ bộ về các tỉnh miền Trung gây thiệt hại vô cùng nặng nề cả người và của. Chung tay cùng cả nước hỗ trợ đồng bào vượt qua khó khăn, BĐVN (Vietnam Post) đã lập tức huy động toàn mạng lưới tham gia tiếp nhận và chuyển phát miễn phí hàng cứu trợ về các tỉnh chịu ảnh hưởng nặng nề của thiên tai.

Mỗi ngày hàng nghìn người bưu điện tại các bưu cục, điểm Bưu điện (BĐ-VHX) luôn tay tiếp nhận, đóng gói từng hộp thuốc nhỏ, bộ quần áo cũ của người dân đến những bưu kiện hàng tấn gạo, vật dụng thiết yếu của các tổ chức, doanh nghiệp gửi đến người dân các tỉnh gặp thiên tai, lũ lụt. Không kể đêm, ngày, hàng trăm chuyến xe mang thương hiệu BĐVN cũng hối hả lăn bánh trên mọi nẻo đường mang theo biết bao tình cảm của người Việt gửi đến khúc ruột miền Trung.


Mưa lũ đi qua, nghĩa tình còn mãi - Ảnh 1.

Mưa lũ đi qua, nghĩa tình còn mãi - Ảnh 2.

Chị Nguyễn Thúy An, nhân viên Bưu điện tỉnh Bắc Kạn cho biết, bà con tới bưu cục gửi rất nhiều loại hàng hóa, đặc biệt là thực phẩm. Trong quá trình tiếp nhận hàng hóa, nhân viên bưu điện vừa kiểm tra, vừa hướng dẫn, giải thích cho người dân về quy trình chuyển phát để hàng cứu trợ đến nơi an toàn mà vẫn đảm bảo chất lượng.

"Khi nghe chúng tôi giải thích về việc các mặt hàng dễ hư hỏng, thời gian sử dụng ngắn không nên chuyển qua bưu điện, nhiều người dân trong vùng đã thay đổi cách chia sẻ với đồng bào miền Trung bằng các loại hàng hóa khác hoặc hình thức ủng hộ khác. Điều này vừa tránh lãng phí mà lại thiết thực và hữu ích cho cả người trao lẫn người nhận", chị An chia sẻ thêm.

Mặc dù cũng chịu nhiều thiệt hại do thiên tai bão lũ, nhưng những ngày qua bưu điện các tỉnh Quảng Trị, Quảng Bình, Quảng Nam, Hà Tĩnh và Thừa Thiên Huế không chỉ cùng tham gia khai thác, vận chuyển hàng cứu trợ mà còn thường xuyên cử người tới các cơ quan tiếp nhận hàng để hỗ trợ bốc dỡ, chất xếp hàng.

Bà Phan Thị Lê Hoa, Phó Giám đốc Bưu điện tỉnh Quảng Bình trao đổi: "Hàng hóa từ nhà hảo tâm gửi về các tỉnh miền Trung lớn quá, các cơ quan tiếp nhận không có đủ người để bốc dỡ, chuyển hàng vào kho. Khi các cơ quan cần hỗ trợ, chúng tôi đều cử anh em cán bộ từ lực lượng văn phòng đến người lao động cùng tới các điểm nóng để tham gia bốc xếp, lưu kho nhằm đảm bảo hàng hóa được an toàn, tránh hư hỏng".

Sau gần 1 tháng triển khai tiếp nhận, vận chuyển miễn phí hàng cứu trợ, đến nay BĐVN đã vận chuyển an toàn gần 1.200 tấn hàng cứu trợ với khoảng 67.6500 bưu gửi. Những con số "khủng" này đã phần nào thể hiện trách nhiệm, sự chung tay hết mình của doanh nghiệp bưu chính quốc gia với cộng đồng, xã hội và cao hơn cả là người bưu điện dù trong bất cứ hoàn cảnh nào cũng luôn sẵn sàng "đồng cam cộng khổ", phát huy truyền thống nghĩa tình với đồng bào trong "cơn hoạn nạn". BĐVN đã trở thành cầu nối tin yêu của hàng vạn tấm lòng hảo tâm từ các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp hỗ trợ kịp thời đến từng người dân gặp nhiều khó khăn.

Tiếp sức cho đồng bào sớm ổn định cuộc sống

Với tinh thần tương thân, tương ái của người bưu điện, nhằm giúp đồng bào sớm ổn định cuộc sống, ngay khi bão lũ xảy ra từ các tổ chức đoàn thể, chuyên môn đến người lao động trên toàn mạng lưới của BĐVN đã chủ động sẻ chia bằng cả vật chất lẫn tinh thần.

Mưa lũ đi qua, nghĩa tình còn mãi - Ảnh 3.

Hơn 3,5 tỷ đồng tiền mặt đã được BĐVN gửi đến đồng bào các tỉnh miền Trung, hàng nghìn người dân cũng ấm lòng hơn khi nhận được những suất quà thiết yếu của người Bưu điện gửi đến trong lũ.

Bên cạnh đó, hơn 5 vạn người bưu điện trên toàn quốc đã hưởng ứng chiến dịch nhắn tin "Vì đồng bào vùng lũ"do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phối hợp với Cổng thông tin nhân đạo quốc gia 1400 phát động nhằm huy động nguồn lực trợ giúp đồng bào miền trung khắc phục hậu quả lũ lụt.

Đặc biệt, để giúp cho việc cứu trợ hiệu quả và chuyên nghiệp hơn BĐVN đã trở thành một trong những thành viên tích cực tham gia chiến dịch "Hỗ trợ người cứu trợ - Hướng về khúc ruột miền Trung" thông qua việc xây dựng hệ thống hotronguoicuutro.inhandao.vn. Với nền tảng Bản đồ VMAP bao gồm 24 triệu địa chỉ của BĐVN cung cấp, hệ thống hotronguoicuutro.inhandao.vn sẽ cập nhật chi tiết từ họ tên chủ hộ, điện thoại, địa chỉ, tọa độ, vị trí của các hộ dân cần cứu trợ đến việc hướng dẫn, chỉ đường chi tiết đến từng hộ dân gặp khó khăn cần chia sẻ từ cộng đồng.

Chia sẻ về sự chung tay của BĐVN với đồng bào miền Trung, ông Chu Quang Hào, Tổng giám đốc BĐVN khẳng định những việc làm của BĐVN không chỉ là trách nhiệm với cộng đồng mà còn là tình cảm, nghĩa tình của người Bưu điện với mong muốn tiếp thêm động lực, sức mạnh để hành trình ổn định cuộc sống của đồng bào miền Trung vợi bớt gian nan.

"Người Bưu điện dù ở vị trí nào, dù ở bất cứ đâu nhưng luôn có một điểm chung là sự thiện tâm với những tấm lòng nhân ái, sẵn sàng giúp đỡ, chia sẻ khó khăn với mọi người khi gặp hoạn nạn trong cuộc sống", ông Chu Quang Hào bày tỏ.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Bốn giải pháp trọng tâm để giải bài toán an toàn dữ liệu quốc gia
    Theo Thứ trưởng Bộ TT&TT Bùi Hoàng Phương, năm 2024 đánh dấu bước tiến vượt bậc của Việt Nam trong lĩnh vực an toàn thông tin. Tuy nhiên, còn rất nhiều thách thức cần vượt qua để đảm bảo an toàn dữ liệu quốc gia.
  • Việt Nam tăng cường hợp tác phát triển công nghệ số với Burundi và NIPA
    Trong khuôn khổ sự kiện Tuần lễ Số quốc tế 2024, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng đã tiếp và làm việc với Bộ trưởng Bộ Truyền thông, Công nghệ Thông tin và Đa phương tiện Burundi Léocadie Ndacayisaba và ông Hur Sung Wook, Chủ tịch Cục Xúc tiến Công nghiệp CNTT quốc gia Hàn Quốc (NIPA).
  • Chính thức ra mắt Nền tảng hỗ trợ diễn tập thực chiến an toàn thông tin
    Nền tảng hướng tới nâng cao chất lượng và điều phối hiệu quả các hoạt động diễn tập trên toàn quốc thông qua nền tảng hỗ trợ diễn tập thực chiến an toàn thông tin.
  • Việt Nam - Hàn Quốc đồng hành trong kỷ nguyên AI
    Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm hy vọng, Việt Nam có thể học tập nhiều hơn từ Hàn Quốc về các bài học kinh nghiệm, cách làm hay để phát huy tối đa vai trò công nghệ số nói chung và trợ lý ảo nói riêng trong hoạt động của cơ quan nhà nước, thúc đẩy phát triển kinh tế, tạo lập xã hội số nhân văn và thu hẹp khoảng cách số.
  • Robot Delta hữu dụng trong nhiều ngành
    Nhờ vào thiết kế độc đáo và khả năng hoạt động với tốc độ và độ chính xác cao, robot Delta là một giải pháp tối ưu trong nhiều ngành công nghiệp hiện đại.
  • Cà Mau ứng dụng các phần mềm chuyển đổi số trong ngành nông nghiệp
    Ngành nông nghiệp tỉnh Cà Mau đã không ngừng triển khai các giải pháp chuyển đổi số thông qua việc sử dụng các phần mềm, xây dựng cơ sở dữ liệu chuyên ngành phục vụ quản lý, điều hành. Trong tương lai không xa, các phần mềm này sẽ hoàn thiện và bắt kịp xu hướng công nghệ để hỗ trợ người nông dân nhiều hơn trong việc tăng gia sản xuất.
  • Bảo vệ các hệ thống mạng trọng yếu là cấp thiết
    Song song với tiến trình chuyển đổi số, các chiến dịch tấn công mạng, gián điệp và khủng bố mạng nhằm vào hệ thống công nghệ thông tin (IT) và công nghệ vận hành (OT) trọng yếu ngày càng gia tăng, việc đảm bảo an ninh mạng trở thành ưu tiên hàng đầu của các quốc gia.
  • ‏OPPO Find X8 Series sẽ chính thức lên kệ ngày 7/12‏
    Ngày 21/11, OPPO chính thức ra mắt Find X8 Series‏‏ tại Việt Nam và sẽ lên kệ ngày 7/12 tới. Đây là lần đầu tiên người dùng Việt Nam được trải nghiệm dòng flagship cao cấp nhất của OPPO cùng lúc với toàn cầu. ‏
  • Chuyển đổi số từ thực tiễn Báo Hải Dương
    Báo Hải Dương có nhiều thuận lợi khi thực hiện chuyển đổi số. Đó là Ban Biên tập có quyết tâm cao. Đội ngũ cán bộ, phóng viên, nhân viên của báo nhanh nhạy với cái mới, ham học hỏi...
  • Đưa siêu ứng dụng "Công dân Thủ đô số - iHanoi" vào cuộc sống
    “Công dân Thủ đô số” - iHaNoi là kênh tương tác trực tuyến trên môi trường số giữa người dân, doanh nghiệp với các cấp chính quyền thành phố Hà Nội. Qua ứng dụng này, người dân và doanh nghiệp có thể phản ánh các vấn đề đời sống, từ đó giúp chính quyền tiếp nhận và giải quyết kịp thời.
Mưa lũ đi qua, nghĩa tình còn mãi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO