MWC 2022 có gì đáng chú ý?

Hoàng Linh| 27/02/2022 09:38
Theo dõi ICTVietnam trên

MWC 2022 sẽ trình diễn máy tính xách tay, điện thoại, máy tính bảng mới và công nghệ đi kèm.

Mobile World Congress (MWC) 2022 sẽ diễn ra tại Barcelona từ ngày 28/2 - 3/3. Đây là triển lãm công nghệ di động lớn nhất thế giới, nơi một số thương hiệu điện thoại thông minh lớn nhất công bố các thiết bị và công nghệ mới nhất.

Trong những năm gần đây, trọng tâm lớn của triển lãm là chuyển đổi sang 5G cũng như sự xuất hiện của điện thoại thông minh có thể gập lại. Tuy nhiên, MWC vẫn có không gian cho một số ít các công bố đáng chú ý khác, có thể là máy tính xách tay mới hay bản cập nhật đồng hồ thông minh.

Vào năm 2020, MWC đã bị hủy bỏ và năm 2021 cũng rơi vào im lặng. Năm 2022 có thể hơi khác một chút, nhiều tên tuổi lớn trong lĩnh vực công nghệ di động sẽ trở lại, bao gồm Google, Samsung, Huawei, Oppo, Nokia, Ericsson và thậm chí cả Meta. Những thông báo lớn được mong đợi từ một số nhà sản xuất điện thoại. Samsung, công ty đã ra mắt dòng Galaxy S22 mới của mình vào đầu tháng này, cũng đã lên kế hoạch cho một sự kiện. Hãy xem những gì có thể mong đợi từ triển lãm di động lớn nhất châu Âu.

Một thiết bị di động của Samsung nhưng không phải là điện thoại

Samsung sẽ khởi đầu với sự kiện livestream trước MWC vào ngày 27/2. Theo truyền thống, Samsung thường lấy MWC làm điểm ra mắt cho các thiết bị di động hàng đầu của mình, nhưng trong vài năm gần đây, Samsung đã tung ra những chiếc điện thoại đó trước vài tuần.

Galaxy S22 của năm nay đã có sẵn tại các cửa hàng. Điều này có nghĩa là tại MWC chúng ta có thể chứng kiến một máy tính xách tay Galaxy Book mới thay thế. Trong bản xem trước về MWC trên The Vergecast tuần trước, Monica Chin cho biết Samsung là một trong những công ty thú vị nhất trong lĩnh vực thiết kế máy tính xách tay tại thời điểm hiện nay.

MWC 2022 sẽ có những công bố nào? - Ảnh 1.

Dòng Galaxy Book cập nhật của Samsung sẽ được công bố vào ngày 27/2.

Hơn cả laptop

"Mobile" trong Mobile World Congress không chỉ dành cho điện thoại thông minh, vì máy tính xách tay cũng có mặt tại triển lãm. Trong khi nhiều nhà sản xuất có xu hướng trưng bày máy tính xách tay của họ tại CES, chúng ta mong đợi sẽ được chứng kiến nhiều hơn thế tại MWC.

Acer đã tiết lộ máy tính xách tay Swift 5 mới của mình với màn hình 16:10 và chúng ta có thể sẽ thấy các máy tính xách tay mới khác từ các công ty như Lenovo. Chúng ta thậm chí có thể thấy một MateBook mới từ Huawei.

Những chiếc điện thoại lớn từ các công ty lớn nhất ở Trung Quốc

Năm nay, chúng ta vẫn có thể mong đợi các sản phẩm điện thoại thông minh mới từ các nhà sản xuất lớn của Trung Quốc, bao gồm cả TCL và Oppo, vừa trình làng chiếc Find X5 Pro hàng đầu của mình. Huawei cũng rất có thể sẽ giới thiệu một loạt điện thoại mới với hệ điều hành HarmonyOS.

Trong những năm trước, nhân dịp MWC, Huawei thường công bố điện thoại gập của mình, vì vậy có thể chúng ta sẽ chứng kiến người kế nhiệm Mate X2 trong năm nay.

Một chiếc Pixel 6A?

Các thiết kế trông giống như kế nhiệm Google Pixel 6 đã bị rò rỉ trong tuần này - và mặc dù điều đó không có khả năng xuất hiện tại MWC, nhưng một rò rỉ vào năm ngoái cho thấy Pixel 6A có thể sẽ ra mắt. Dù bằng cách nào, hãy mong đợi gã khổng lồ tìm kiếm Google tiết lộ điều gì đó.

MWC 2022 sẽ có những công bố nào đáng chú ý? - Ảnh 2.

O-RAN và 6G?

Cuối cùng, hãy mong đợi một số cập nhật trong không gian truyền thông di động. Liên minh O-RAN đang lên kế hoạch cho một loạt các cuộc trình diễn để chứng minh cách AI có thể chạy mạng 5G một cách hiệu quả. O-RAN hay mạng truy cập vô tuyến mở (Open Radio Access Network), là công nghệ giống như công nghệ mà Dish đang làm ở Mỹ. Cho đến nay, nó là một công nghệ hứa hẹn lớn nhưng phân phối quá thấp. Nhưng mọi thứ có thể khác lần này!

Và nếu bạn không muốn nghe về 5G nữa thì Nokia có kế hoạch đề cập đến "6G".

MWC 2022 sẽ có những công bố nào đáng chú ý? - Ảnh 3.

Để biến 6G thành hiện thực trong ngành trước năm 2030, Nokia đang chủ trì Hexa-X, sáng kiến 6G hàng đầu của Ủy ban châu Âu (EC) để nghiên cứu thế hệ mạng không dây tiếp theo.

Ngoài việc tham gia vào nhiều sáng kiến nghiên cứu 6G, Nokia còn là thành viên sáng lập của Liên minh Next G, một động lực để thúc đẩy sự dẫn đầu về công nghệ di động ở Bắc Mỹ và RINGS, một sáng kiến do NSF dẫn đầu ở Mỹ sẽ thúc đẩy nghiên cứu học thuật cùng với trong các lĩnh vực có khả năng ảnh hưởng đáng kể đến hệ thống mạng và máy tính thế hệ tiếp theo (NextG)./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Bưu điện Việt Nam - Khẳng định thương hiệu quốc gia
    Trên hành trình dài của mình, thương hiệu Bưu điện Việt Nam (BĐVN) khẳng định vai trò là một doanh nghiệp (DN) phát triển mạnh mẽ trong lĩnh vực bưu chính, trở thành biểu tượng tin cậy của khách hàng, người dân và xã hội và được sự công nhận của Chính phủ và chính quyền các cấp.
  • Những người làm báo từ rừng về phố
    Ngày 30/4/1975, trong những cánh Giải phóng quân từ khắp nẻo tiến về Sài Gòn, có cả một đội quân nhà báo xuất phát từ các chiến khu hoặc hành quân theo các binh chủng, đã kịp thời có mặt, chứng kiến giây phút trọng đại: Giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước.
  • Oracle đầu tư mạnh vào AI tạo sinh, đáp ứng xu hướng "chủ quyền dữ liệu"
    Nhà cung cấp dịch vụ cơ sở hạ tầng đám mây của Hoa Kỳ Oracle đang tăng cường các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh của mình khi cạnh tranh trên thị trường điện toán đám mây (ĐTĐM) ngày càng khốc liệt và ngày càng có nhiều công ty nhảy vào lĩnh vực AI.
  • Mỹ lập hội đồng khuyến nghị ứng dụng AI an toàn cho hạ tầng trọng yếu
    Chính phủ Mỹ đã yêu cầu các công ty trí tuệ nhân tạo (AI) đưa ra khuyến nghị cách sử dụng công nghệ AI để bảo vệ các hãng hàng không, dịch vụ công cộng và cơ sở hạ tầng trọng yếu khác, đặc biệt là chống các cuộc tấn công sử dụng AI.
  • Làm gì để phát triển tài năng chuyển đổi?
    Partha Srinivasa, Giám đốc CNTT (CIO) của nhà cung cấp bảo hiểm tài sản và tai nạn Erie có trụ sở tại Pennsylvania, Mỹ đã chia sẻ về cách tiếp cận của ông trong việc xây dựng đội ngũ nhân viên có tinh thần chuyển đổi.
Đừng bỏ lỡ
MWC 2022 có gì đáng chú ý?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO