Mỹ sẽ chi 1 tỷ USD hỗ trợ phổ cập Wi-Fi đến trường học

03/11/2015 22:10
Theo dõi ICTVietnam trên

Cục Tần số liên bang Mỹ (FCC) mới tuyên bố dự định cam kết đầu tư 1 tỷ USD trong năm 2015 để đưa truy cập Wi-Fi đến 10 triệu học sinh Mỹ ở những vùng điều kiện khó khăn. FCC sẽ hợp tác với Văn phòng dịch vụ công (GSA) nhằm giúp các trường học tham gia chương trình được mua thiết bị phần cứng cài đặt Wi-Fi với giá rẻ hơn.

Hai cơ quan đối tác này sẽ cho phép các trường học và thư viện sử dụng nền tảng (platform) đấu giá ngược của GSA để mua được các thiết bị với giá thậm chí còn rẻ hơn so với giá mà chính GSA vẫn thường phải trả cho các nhà cung cấp thiết bị. Nhờ vậy, các trường học giảm được nhiều chi phí thiết lập mạng hay nói cách khác là sẽ có nhiều trường học ở Mỹ cung cấp Wi-Fi cho học sinh. Theo FCC, hiện có khoảng 60% trường học Mỹ “không cung cấp đủ nhu cầu truy cập Wi-Fi”, trong đó một số cơ sở đào tạo hoàn toàn không có Wi-Fi. Sau 18 năm thực hiện chương trình E-Rate nhằm đưa toàn bộ người dân Mỹ “online”, đến hết năm 2013, mới chỉ có 5% trường học và 1% thư viện được cung cấp Wi-Fi. Năm ngoái, FCC không có khoản hỗ trợ tài chính nào để cung cấp Wi-Fi cho trường học. Tham vọng của chương trình hỗ trợ mới “Hiện đại hóa E-Rate” là phổ cập Wi-Fi tốc độ cao đến toàn bộ các trường học và thư viện, với nguồn vốn từ quỹ Kết nối nước Mỹ (CAF – Connect America Fund).

Lưu ý rằng, việc cung cấp Internet tốc độ cao hơn, cho nhiều trường học hơn và đa dạng phương thức truy cập hơn mang lại nhiều lợi ích cho học sinh vì chúng ta đang sống trong thời đại số, ở đó mọi sản phẩm đều có khả năng tính toán và do đó mang lại lợi thế cạnh tranh. Hơn nữa, với một nguồn nhân lực được đào tạo tốt hơn sẽ tăng năng lực cạnh tranh cho đất nước trên thị trường toàn cầu. Mỗi học sinh cần được tiếp cận các sản phẩm công nghệ hiện đại, Internet tốc độ cao và các phần mềm e-learning hiệu quả. Có thể nói, những động thái mới của FCC đang đi đúng hướng thúc đẩy nhanh hơn nữa quá trình này.

                                                                                                              (Theo Techcrunch.com, FCC)

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Mỹ sẽ chi 1 tỷ USD hỗ trợ phổ cập Wi-Fi đến trường học
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO