Mỹ triển khai ứng dụng di động tích hợp nhiều loại giấy phép

Bảo Thoa| 23/11/2021 09:04
Theo dõi ICTVietnam trên

Bang Mississippi (Mỹ) dự định không chỉ có giấy phép lái xe hay chứng nhận tiêm chủng, mà sẽ tích hợp cả giấp phép như đi săn hay câu cá trên một ứng dụng di động.

Cơ quan phụ trách các vấn đề an toàn công cộng Mississippi (DPS), Mỹ đang làm việc với nhà cung cấp giải pháp sinh trắc học và nhận dạng, cho phép người dân lưu trữ và hiển thị giấy phép lái xe hoặc ID số trên điện thoại, và có thể sử dụng như một dạng ID hợp pháp. 

Giấy phép lái xe số có thể ứng dụng ở bất cứ đâu mà người dùng xuất trình giấy phép lái xe của họ, kể cả khi trực tuyến để truy cập các dịch vụ của nhà nước.

Theo OpenGov Asia, Mississippi Mobile ID đảm bảo tính bảo mật dữ liệu và quyền riêng tư thông tin cá nhân bằng cách chỉ lưu trữ thông tin với hệ thống hồ sơ của tiểu bang và trên thiết bị của người dùng. Ứng dụng cho phép người dùng chỉ chia sẻ thông tin cụ thể liên quan đến danh tính, chẳng hạn như ngày sinh của họ khi mua rượu, thay vì tất cả thông tin có trên bằng lái xe thực tế.

Sau khi tải xuống ứng dụng, người dùng đặt quyền và xác minh quyền truy cập vào số điện thoại, quét mặt trước và mặt sau của bằng lái xe và chụp ảnh. Sau khi ứng dụng xác minh thông tin và ảnh với cơ quan nhà nước về phương tiện cơ giới, người dân có thể sử dụng ứng dụng thay cho ID vật lý tại những nơi có sẵn trình đọc ứng dụng.

Để mở khóa ứng dụng nhằm hiển thị thông tin ID, người dùng nhập mật khẩu hoặc tận dụng khả năng xác thực khuôn mặt hoặc vân tay gốc của điện thoại. Các quan chức cho biết bằng cách xác minh danh tính trước khi giao dịch, tiểu bang có thể hợp lý hóa các quy trình, giảm gian lận và cải thiện trải nghiệm của cư dân. Ngoài ra, người xác minh có thể tin tưởng rằng danh tính họ được xác thực và cập nhật vì Mobile ID cho phép DPS đẩy các bản cập nhật thông tin như thay đổi địa chỉ hoặc cập nhật trạng thái.

Sean Tindell, Ủy viên DPS, cho rằng hiện nay mọi người được quyền lựa chọn sử dụng Mississippi Mobile ID song ông tin rằng người dân sẽ thấy dịch vụ mới an toàn, riêng tư và tiện lợi.

Thử nghiệm ví điện tử tích hợp nhiều loại giấy phép

Các tiểu bang ở Mỹ đã thử nghiệm giấy phép lái xe số trong vài năm. Sở Giao thông Vận tải của Iowa đã bắt đầu kiểm tra giấy phép lái xe trên điện thoại di động. Còn ở Virginia, trong 3 tháng thử nghiệm, người dân có thể tải xuống ứng dụng giấy phép lái xe di động và sử dụng ứng dụng này để xác minh tuổi tại các cơ sở tham gia thí điểm, bao gồm một số cửa hàng tiện lợi, nhà máy bia địa phương và các địa điểm bán lẻ khác.

Louisiana trở thành tiểu bang đầu tiên cung cấp các giấy phép số thông qua ứng dụng LA Wallet. Chương trình được văn phòng xe cơ giới, Cảnh sát bang Louisiana và Bộ An toàn công cộng thiết kế. Một công ty phần mềm Louisiana đã phát triển ứng dụng miễn phí cho tiểu bang. Ứng dụng này hiện được 670.000 cư dân tiểu bang sử dụng. Vào tháng 5/2021, tiểu bang thông báo người dân cũng có thể tích hợp phiên bản điện tử hồ sơ tiêm chủng COVID-19 trong LA Wallet.

Theo trang The Sun Herald, ban đầu, các quan chức Mississippi cũng dự định tạo ra một ứng dụng cho nhiều hình thức nhận dạng, như ứng dụng LA Wallet của Louisiana, bao gồm cả giấy phép đi săn và câu cá cũng như giấy phép lái xe và thẻ tiêm chủng COVID-19. Tuy nhiên, để kịp đáp ứng thời hạn ra mắt ứng dụng vào tháng 11, đợt triển khai đầu tiên của ứng dụng sẽ không bao gồm giấy phép săn bắn và câu cá nhưng những giấy phép này có thể được bổ sung sau đó.

Ứng dụng Mississippi Mobile ID có thể được tải xuống thông qua App Store hoặc Google Play.

Mỹ triển khai ứng dụng di động tích hợp nhiều loại giấy phép  - Ảnh 1.

Ứng dụng Mississippi Mobile ID có thể được tải xuống thông qua App Store hoặc Google Play.

OpenGov Asia cho biết các thành phố của Mỹ đang bắt đầu sử dụng hộ chiếu vắc-xin số, nhưng nhiều người tiêu dùng lo ngại về tính bảo mật. Do đó, tỷ lệ chấp nhận bị hạn chế vì xét cho cùng, nếu không tin tưởng vào tính bảo mật và chức năng của hộ chiếu kỹ thuật số, công dân sẽ không sẵn sàng chia sẻ thông tin cá nhân nhạy cảm của họ.

Khi chính quyền thành phố và tiểu bang bắt đầu triển khai hộ chiếu số, vấn đề bảo mật phải được đặt lên hàng đầu để xây dựng lòng tin và đảm bảo việc áp dụng rộng rãi. Điều này đặc biệt quan trọng vì việc các ứng dụng thiếu bảo mật và quyền riêng tư dẫn đến tỷ lệ áp dụng thấp hơn nhiều so với mong muốn của chính phủ./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Bưu điện Việt Nam - Khẳng định thương hiệu quốc gia
    Trên hành trình dài của mình, thương hiệu Bưu điện Việt Nam (BĐVN) khẳng định vai trò là một doanh nghiệp (DN) phát triển mạnh mẽ trong lĩnh vực bưu chính, trở thành biểu tượng tin cậy của khách hàng, người dân và xã hội và được sự công nhận của Chính phủ và chính quyền các cấp.
  • Những người làm báo từ rừng về phố
    Ngày 30/4/1975, trong những cánh Giải phóng quân từ khắp nẻo tiến về Sài Gòn, có cả một đội quân nhà báo xuất phát từ các chiến khu hoặc hành quân theo các binh chủng, đã kịp thời có mặt, chứng kiến giây phút trọng đại: Giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước.
  • Oracle đầu tư mạnh vào AI tạo sinh, đáp ứng xu hướng "chủ quyền dữ liệu"
    Nhà cung cấp dịch vụ cơ sở hạ tầng đám mây của Hoa Kỳ Oracle đang tăng cường các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh của mình khi cạnh tranh trên thị trường điện toán đám mây (ĐTĐM) ngày càng khốc liệt và ngày càng có nhiều công ty nhảy vào lĩnh vực AI.
  • Mỹ lập hội đồng khuyến nghị ứng dụng AI an toàn cho hạ tầng trọng yếu
    Chính phủ Mỹ đã yêu cầu các công ty trí tuệ nhân tạo (AI) đưa ra khuyến nghị cách sử dụng công nghệ AI để bảo vệ các hãng hàng không, dịch vụ công cộng và cơ sở hạ tầng trọng yếu khác, đặc biệt là chống các cuộc tấn công sử dụng AI.
  • Làm gì để phát triển tài năng chuyển đổi?
    Partha Srinivasa, Giám đốc CNTT (CIO) của nhà cung cấp bảo hiểm tài sản và tai nạn Erie có trụ sở tại Pennsylvania, Mỹ đã chia sẻ về cách tiếp cận của ông trong việc xây dựng đội ngũ nhân viên có tinh thần chuyển đổi.
Đừng bỏ lỡ
Mỹ triển khai ứng dụng di động tích hợp nhiều loại giấy phép
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO