Myanmar cho phép người tiêu dùng khiếu nại sản phẩm, dịch vụ trực tuyến

Lan Phương| 13/06/2018 08:41
Theo dõi ICTVietnam trên

Người tiêu dùng Myanmar có thể gửi các khiếu nại, phàn nàn sản phẩm, dịch vụ trực tuyến lên Bộ Thương mại Myanmar để được giải quyết nhanh chóng hơn.

Cục công tác người tiêu dùng (Consumers Affairs Department), Bộ Thương mại Myanmar đã mở một ô dành cho việc gửi các khiếu nại, phàn nàn trực tuyến trên trang web của cơ quan này, theo đó, người dân có thể gửi các khiếu nại, phàn nàn, sự không hài lòng về các sản phẩm và các dịch vụ nhanh chóng hơn.

Người tiêu dùng có thể gửi khiếu nại sản phẩm, dịch vụ trực tuyến trên trang web của Cục công tác người tiêu dùng

Cục này đã nhận được hơn 80 khiếu nại trực tuyến và các nhân viên của Cục đã có những hành động cụ thể. Các khiếu nại trực tuyến này cũng đã được thông báo là Cục sẽ có các hành động cụ thể đối với các khiếu nại, phàn nàn.

Để nhận được các hành động thiết thực từ đơn vị này đối với các mối quan tâm, quan ngại của khách hàng, khách hàng cần phải điền các thông tin trực tuyến, cung cấp tên, chứng minh nhân dân, địa chỉ và số điện thoại.

Đối với các khiếu nại được gửi trực tuyến, người tiêu dùng phải đính kèm các bản copy, các hợp đồng hay hóa đơn mua sắm, trang web của Cục này thông báo.

Mục đích của hệ thống khiếu nại trực tuyến này là cho phép người tiêu dùng có thể gửi các ý kiến, khiếu nại về sự không hài lòng đối với các sản phẩm và dịch vụ họ đã mua sắm.

“Một số người không muốn đến gặp gỡ Cục trực tiếp. Một số người không biết cách làm thế nào để khiếu nại. Hệ thống trực tuyến này được công bố giúp cho việc gửi các khiếu nại dễ dàng, tiết kiệm thời gian và có động lực để thông báo. Chúng tôi cam kết với khách hàng là sẽ có những hành động cụ thể cho những khiếu nại, phàn nàn”, U Myint Lwin, Phó Cục trưởng Cục công tác người tiêu dùng, Bộ Thương mại Myanmar cho biết.

Chính phủ Myanmar đã khởi động các chương trình nhằm bảo vệ người tiêu dùng tốt hơn. Người tiêu dùng muốn khiếu nại, phàn nàn các sản phẩm có thể truy cập các mẫu trực tuyến qua trang web của Cục Quan hệ khách hàng, Bộ Thương mại Myanmar tại www.doca.gov.mm/complaint/public/

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Bốn giải pháp trọng tâm để giải bài toán an toàn dữ liệu quốc gia
    Theo Thứ trưởng Bộ TT&TT Bùi Hoàng Phương, năm 2024 đánh dấu bước tiến vượt bậc của Việt Nam trong lĩnh vực an toàn thông tin. Tuy nhiên, còn rất nhiều thách thức cần vượt qua để đảm bảo an toàn dữ liệu quốc gia.
  • Việt Nam tăng cường hợp tác phát triển công nghệ số với Burundi và NIPA
    Trong khuôn khổ sự kiện Tuần lễ Số quốc tế 2024, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng đã tiếp và làm việc với Bộ trưởng Bộ Truyền thông, Công nghệ Thông tin và Đa phương tiện Burundi Léocadie Ndacayisaba và ông Hur Sung Wook, Chủ tịch Cục Xúc tiến Công nghiệp CNTT quốc gia Hàn Quốc (NIPA).
  • Chính thức ra mắt Nền tảng hỗ trợ diễn tập thực chiến an toàn thông tin
    Nền tảng hướng tới nâng cao chất lượng và điều phối hiệu quả các hoạt động diễn tập trên toàn quốc thông qua nền tảng hỗ trợ diễn tập thực chiến an toàn thông tin.
  • Chuyển đổi số thành công không thể thiếu “niềm tin số”
    Muốn triển khai hiệu quả chiến lược số hóa quốc gia cần triển khai theo hướng tiếp cận từ trên xuống dưới và phải phù hợp với thực tế, đảm bảo có tầm nhìn rộng trong tương lai.
  • Việt Nam - Hàn Quốc đồng hành trong kỷ nguyên AI
    Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm hy vọng, Việt Nam có thể học tập nhiều hơn từ Hàn Quốc về các bài học kinh nghiệm, cách làm hay để phát huy tối đa vai trò công nghệ số nói chung và trợ lý ảo nói riêng trong hoạt động của cơ quan nhà nước, thúc đẩy phát triển kinh tế, tạo lập xã hội số nhân văn và thu hẹp khoảng cách số.
  • Robot Delta hữu dụng trong nhiều ngành
    Nhờ vào thiết kế độc đáo và khả năng hoạt động với tốc độ và độ chính xác cao, robot Delta là một giải pháp tối ưu trong nhiều ngành công nghiệp hiện đại.
  • Cà Mau ứng dụng các phần mềm chuyển đổi số trong ngành nông nghiệp
    Ngành nông nghiệp tỉnh Cà Mau đã không ngừng triển khai các giải pháp chuyển đổi số thông qua việc sử dụng các phần mềm, xây dựng cơ sở dữ liệu chuyên ngành phục vụ quản lý, điều hành. Trong tương lai không xa, các phần mềm này sẽ hoàn thiện và bắt kịp xu hướng công nghệ để hỗ trợ người nông dân nhiều hơn trong việc tăng gia sản xuất.
  • Bảo vệ các hệ thống mạng trọng yếu là cấp thiết
    Song song với tiến trình chuyển đổi số, các chiến dịch tấn công mạng, gián điệp và khủng bố mạng nhằm vào hệ thống công nghệ thông tin (IT) và công nghệ vận hành (OT) trọng yếu ngày càng gia tăng, việc đảm bảo an ninh mạng trở thành ưu tiên hàng đầu của các quốc gia.
  • ‏OPPO Find X8 Series sẽ chính thức lên kệ ngày 7/12‏
    Ngày 21/11, OPPO chính thức ra mắt Find X8 Series‏‏ tại Việt Nam và sẽ lên kệ ngày 7/12 tới. Đây là lần đầu tiên người dùng Việt Nam được trải nghiệm dòng flagship cao cấp nhất của OPPO cùng lúc với toàn cầu. ‏
  • Chuyển đổi số từ thực tiễn Báo Hải Dương
    Báo Hải Dương có nhiều thuận lợi khi thực hiện chuyển đổi số. Đó là Ban Biên tập có quyết tâm cao. Đội ngũ cán bộ, phóng viên, nhân viên của báo nhanh nhạy với cái mới, ham học hỏi...
Myanmar cho phép người tiêu dùng khiếu nại sản phẩm, dịch vụ trực tuyến
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO