Myanmar cho phép người tiêu dùng khiếu nại sản phẩm, dịch vụ trực tuyến

Lan Phương| 13/06/2018 08:41
Theo dõi ICTVietnam trên

Người tiêu dùng Myanmar có thể gửi các khiếu nại, phàn nàn sản phẩm, dịch vụ trực tuyến lên Bộ Thương mại Myanmar để được giải quyết nhanh chóng hơn.

Cục công tác người tiêu dùng (Consumers Affairs Department), Bộ Thương mại Myanmar đã mở một ô dành cho việc gửi các khiếu nại, phàn nàn trực tuyến trên trang web của cơ quan này, theo đó, người dân có thể gửi các khiếu nại, phàn nàn, sự không hài lòng về các sản phẩm và các dịch vụ nhanh chóng hơn.

Người tiêu dùng có thể gửi khiếu nại sản phẩm, dịch vụ trực tuyến trên trang web của Cục công tác người tiêu dùng

Cục này đã nhận được hơn 80 khiếu nại trực tuyến và các nhân viên của Cục đã có những hành động cụ thể. Các khiếu nại trực tuyến này cũng đã được thông báo là Cục sẽ có các hành động cụ thể đối với các khiếu nại, phàn nàn.

Để nhận được các hành động thiết thực từ đơn vị này đối với các mối quan tâm, quan ngại của khách hàng, khách hàng cần phải điền các thông tin trực tuyến, cung cấp tên, chứng minh nhân dân, địa chỉ và số điện thoại.

Đối với các khiếu nại được gửi trực tuyến, người tiêu dùng phải đính kèm các bản copy, các hợp đồng hay hóa đơn mua sắm, trang web của Cục này thông báo.

Mục đích của hệ thống khiếu nại trực tuyến này là cho phép người tiêu dùng có thể gửi các ý kiến, khiếu nại về sự không hài lòng đối với các sản phẩm và dịch vụ họ đã mua sắm.

“Một số người không muốn đến gặp gỡ Cục trực tiếp. Một số người không biết cách làm thế nào để khiếu nại. Hệ thống trực tuyến này được công bố giúp cho việc gửi các khiếu nại dễ dàng, tiết kiệm thời gian và có động lực để thông báo. Chúng tôi cam kết với khách hàng là sẽ có những hành động cụ thể cho những khiếu nại, phàn nàn”, U Myint Lwin, Phó Cục trưởng Cục công tác người tiêu dùng, Bộ Thương mại Myanmar cho biết.

Chính phủ Myanmar đã khởi động các chương trình nhằm bảo vệ người tiêu dùng tốt hơn. Người tiêu dùng muốn khiếu nại, phàn nàn các sản phẩm có thể truy cập các mẫu trực tuyến qua trang web của Cục Quan hệ khách hàng, Bộ Thương mại Myanmar tại www.doca.gov.mm/complaint/public/

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Báo chí quốc tế viết gì về Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024?
    Sự kiện Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2024 thu hút sự chú ý trong - ngoài nước và cả nhiều cơ quan truyền thông quốc tế.
  • “AI như là một chiếc gương đen”
    Bài báo "AI is the Black Mirror" của Philip Ball cung cấp một cái nhìn chi tiết về trí tuệ nhân tạo (AI) và tác động của nó đến nhận thức con người.
  • Chất lượng thông tin báo chí về kinh tế - Vai trò, yêu cầu thước đo và giải pháp cần có
    Báo chí kinh tế cần là diễn đàn thực thụ cho doanh nghiệp, không chỉ cung cấp thông tin. Thông tin cần chính xác và kịp thời để hỗ trợ doanh nghiệp trong điều chỉnh chiến lược kinh doanh.
  • Những “ngọn đuốc” ở bản
    Ở Tuyên Quang, người có uy tín là những người đi đầu thay đổi nếp nghĩ, cách làm của bà con dân tộc thiểu số (DTTS). Họ như những “ngọn đuốc” đi trước, thắp sáng, lan tỏa tinh thần trách nhiệm, nêu gương với cộng đồng. Gương mẫu, uy tín, những người có uy tín đã và đang góp sức xây dựng bản làng, thôn xóm ngày càng ấm no, giàu mạnh.
  • 5 lý do để tăng cường bảo mật mạng
    Các chương trình an ninh mạng đã phát triển đáng kể trong vài thập kỷ qua. Sự ra đời của điện toán đám mây đã phá vỡ ranh giới an ninh mạng thông thường của của các doanh nghiệp, buộc các tổ chức phải liên tục cập nhật những chiến lược phòng thủ của mình.
Đừng bỏ lỡ
Myanmar cho phép người tiêu dùng khiếu nại sản phẩm, dịch vụ trực tuyến
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO