Myanmar cho phép người tiêu dùng khiếu nại sản phẩm, dịch vụ trực tuyến

Lan Phương| 13/06/2018 08:41
Theo dõi ICTVietnam trên

Người tiêu dùng Myanmar có thể gửi các khiếu nại, phàn nàn sản phẩm, dịch vụ trực tuyến lên Bộ Thương mại Myanmar để được giải quyết nhanh chóng hơn.

Cục công tác người tiêu dùng (Consumers Affairs Department), Bộ Thương mại Myanmar đã mở một ô dành cho việc gửi các khiếu nại, phàn nàn trực tuyến trên trang web của cơ quan này, theo đó, người dân có thể gửi các khiếu nại, phàn nàn, sự không hài lòng về các sản phẩm và các dịch vụ nhanh chóng hơn.

Người tiêu dùng có thể gửi khiếu nại sản phẩm, dịch vụ trực tuyến trên trang web của Cục công tác người tiêu dùng

Cục này đã nhận được hơn 80 khiếu nại trực tuyến và các nhân viên của Cục đã có những hành động cụ thể. Các khiếu nại trực tuyến này cũng đã được thông báo là Cục sẽ có các hành động cụ thể đối với các khiếu nại, phàn nàn.

Để nhận được các hành động thiết thực từ đơn vị này đối với các mối quan tâm, quan ngại của khách hàng, khách hàng cần phải điền các thông tin trực tuyến, cung cấp tên, chứng minh nhân dân, địa chỉ và số điện thoại.

Đối với các khiếu nại được gửi trực tuyến, người tiêu dùng phải đính kèm các bản copy, các hợp đồng hay hóa đơn mua sắm, trang web của Cục này thông báo.

Mục đích của hệ thống khiếu nại trực tuyến này là cho phép người tiêu dùng có thể gửi các ý kiến, khiếu nại về sự không hài lòng đối với các sản phẩm và dịch vụ họ đã mua sắm.

“Một số người không muốn đến gặp gỡ Cục trực tiếp. Một số người không biết cách làm thế nào để khiếu nại. Hệ thống trực tuyến này được công bố giúp cho việc gửi các khiếu nại dễ dàng, tiết kiệm thời gian và có động lực để thông báo. Chúng tôi cam kết với khách hàng là sẽ có những hành động cụ thể cho những khiếu nại, phàn nàn”, U Myint Lwin, Phó Cục trưởng Cục công tác người tiêu dùng, Bộ Thương mại Myanmar cho biết.

Chính phủ Myanmar đã khởi động các chương trình nhằm bảo vệ người tiêu dùng tốt hơn. Người tiêu dùng muốn khiếu nại, phàn nàn các sản phẩm có thể truy cập các mẫu trực tuyến qua trang web của Cục Quan hệ khách hàng, Bộ Thương mại Myanmar tại www.doca.gov.mm/complaint/public/

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Myanmar cho phép người tiêu dùng khiếu nại sản phẩm, dịch vụ trực tuyến
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO