Myanmar cho phép người tiêu dùng khiếu nại sản phẩm, dịch vụ trực tuyến

Lan Phương| 13/06/2018 08:41
Theo dõi ICTVietnam trên

Người tiêu dùng Myanmar có thể gửi các khiếu nại, phàn nàn sản phẩm, dịch vụ trực tuyến lên Bộ Thương mại Myanmar để được giải quyết nhanh chóng hơn.

Cục công tác người tiêu dùng (Consumers Affairs Department), Bộ Thương mại Myanmar đã mở một ô dành cho việc gửi các khiếu nại, phàn nàn trực tuyến trên trang web của cơ quan này, theo đó, người dân có thể gửi các khiếu nại, phàn nàn, sự không hài lòng về các sản phẩm và các dịch vụ nhanh chóng hơn.

Người tiêu dùng có thể gửi khiếu nại sản phẩm, dịch vụ trực tuyến trên trang web của Cục công tác người tiêu dùng

Cục này đã nhận được hơn 80 khiếu nại trực tuyến và các nhân viên của Cục đã có những hành động cụ thể. Các khiếu nại trực tuyến này cũng đã được thông báo là Cục sẽ có các hành động cụ thể đối với các khiếu nại, phàn nàn.

Để nhận được các hành động thiết thực từ đơn vị này đối với các mối quan tâm, quan ngại của khách hàng, khách hàng cần phải điền các thông tin trực tuyến, cung cấp tên, chứng minh nhân dân, địa chỉ và số điện thoại.

Đối với các khiếu nại được gửi trực tuyến, người tiêu dùng phải đính kèm các bản copy, các hợp đồng hay hóa đơn mua sắm, trang web của Cục này thông báo.

Mục đích của hệ thống khiếu nại trực tuyến này là cho phép người tiêu dùng có thể gửi các ý kiến, khiếu nại về sự không hài lòng đối với các sản phẩm và dịch vụ họ đã mua sắm.

“Một số người không muốn đến gặp gỡ Cục trực tiếp. Một số người không biết cách làm thế nào để khiếu nại. Hệ thống trực tuyến này được công bố giúp cho việc gửi các khiếu nại dễ dàng, tiết kiệm thời gian và có động lực để thông báo. Chúng tôi cam kết với khách hàng là sẽ có những hành động cụ thể cho những khiếu nại, phàn nàn”, U Myint Lwin, Phó Cục trưởng Cục công tác người tiêu dùng, Bộ Thương mại Myanmar cho biết.

Chính phủ Myanmar đã khởi động các chương trình nhằm bảo vệ người tiêu dùng tốt hơn. Người tiêu dùng muốn khiếu nại, phàn nàn các sản phẩm có thể truy cập các mẫu trực tuyến qua trang web của Cục Quan hệ khách hàng, Bộ Thương mại Myanmar tại www.doca.gov.mm/complaint/public/

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • 5G và những thay đổi toàn diện trong xây dựng thành phố thông minh
    Với tốc độ cực cao, độ trễ cực thấp, băng thông rộng và kết nối mật độ cực lớn, 5G là hạ tầng cốt lõi hỗ trợ toàn diện cho sự đổi mới và phát triển của thành phố thông minh trên tất cả các lĩnh vực, tác động tích cực vào công tác xây dựng và quản lý thành phố, tạo ra một môi trường sống tiện nghi, bền vững và an toàn hơn bao giờ hết.
  • ĐMST mở xã hội mang lại cho 90% doanh nghiệp cơ hội tạo giá trị kinh doanh bền vững
    Theo bà Nguyễn Phương Linh, Viện trưởng Viện MSD, hơn 90% các doanh nghiệp cho rằng đổi mới sáng tạo (ĐMST) mở xã hội mang lại cho doanh nghiệp cơ hội tạo ra giá trị kinh doanh bền vững, tác động tích cực đến xã hội và môi trường.
  • ‏FPT đẩy mạnh phát triển giải pháp low-code tại thị trường Hàn Quốc‏
    ‏Mới đây, FPT vừa ký kết thỏa thuận hợp tác ba năm với OutSystems, chính thức trở thành đối tác phân phối và triển khai tại thị trường Hàn Quốc, đảm bảo thời gian ra mắt phần mềm của khách hàng được rút ngắn và tối ưu chi phí.
  • Người giữ bình yên nơi vùng cao
    Huyện Sơn Động là huyện vùng cao của tỉnh Bắc Giang, có tỷ lệ người dân tộc thiểu số (DTTS) cao nhất tỉnh, chiếm 56,92%, với địa hình rừng núi, giao thông đi lại khó khăn, phong tục tập quán, bản sắc văn hóa đa dạng chính vì vậy công tác đảm bảo an ninh trật tự ở các bản làng luôn là nhiệm vụ được các cấp ủy Đảng quan tâm. Do đó, đội ngũ già làng, trưởng bản, người uy tín luôn là đội ngũ nòng cốt góp phần xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc, giữ gìn an ninh trật tự xã hội trong cộng đồng.
  • Tuyên Quang: Kiên trì phương châm “mưa dầm thấm lâu” để nâng cao kiến thức pháp luật cho đồng bào vùng DTTS&MN
    Với phương châm “mưa dầm thấm lâu”, những năm qua, các cấp chính quyền tỉnh Tuyên Quang đã đa dạng hoá các hình thức tuyên truyền, góp phần giúp các kiến thức pháp luật về mọi mặt của đời sống ngày một đến gần hơn với người dân (đặc biệt là vùng đồng bào DTTS&MN).
Đừng bỏ lỡ
Myanmar cho phép người tiêu dùng khiếu nại sản phẩm, dịch vụ trực tuyến
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO