Truyền thông

Na Hang đẩy mạnh thực hiện cho vay nhà ở cho hộ nghèo theo Nghị định 28 của Chính phủ

PV 07:38 21/12/2023

Chương trình cho vay hỗ trợ nhà ở theo Nghị định 28 của Chính phủ là chủ trương lớn, có ý nghĩa thiết thực.

Chương trình cho vay hỗ trợ theo Nghị định 28/2022/NĐ-CP ngày 26/4/2022 của Chính phủ về “Chính sách tín dụng ưu đãi thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào Dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2030, giai đoạn I: Từ 2021 - 2025” đã giúp đồng bào Dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Na Hang nói riêng và tỉnh Tuyên Quang nói chung có điều kiện xây mới và sửa chữa nhà ở ổn định cuộc sống.

giamngheo3.jpeg
Gia đình anh Triệu Văn Nhậy, dân tộc Dao, thôn Phia Chang, xã Sơn Phú, huyện Na Hang triển khai làm nhà theo chính sách hỗ trợ Nghị định 28/2022/NĐ-CP ngày 26/4/2022 của Chính phủ.
Gia đình anh Triệu Văn Nhậy, dân tộc Dao, thôn Phia Chang, xã Sơn Phú, huyện Na Hang là gia đình thuộc diện hộ nghèo dân tộc thiểu số của xã hiện đang khó khăn về nhà ở. Được thụ hưởng chính sách về hỗ trợ nhà ở thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế- xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi trên địa bàn huyện năm 2023, với số tiền được vay là 40 triệu đồng của Ngân hàng chính sách xã hội, gia đình anh Nhậy đã có động lực khởi công ngôi nhà mà bao năm gia đình anh mơ ước.

Hiện nay căn nhà của anh Nhậy đã dần đang hoàn thiện để đưa vào sử dụng. Anh Nhậy cho biết đây là một trong những chương trình tín dụng ưu đãi, rất hữu ích đối với hộ nghèo như gia đình anh. Khi có căn nhà vững chãi, gia đình sẽ tích cực lao động sản xuất, phát triển kinh tế để có cuộc sống no ấm hơn.

Ông Nông Ngọc Lân, Giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Na Hang cho biết, đến nay Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện đã tổ chức triển khai cho 159 hộ vay với tổng số tiền là 6 tỷ 325 triệu đồng, riêng năm 2023 có 59 hộ được vay với số tiền là 2 tỷ 225 triệu đồng để xây mới nhà ở theo Nghị định 28 của Chính phủ.

Chương trình cho vay hỗ trợ nhà ở theo Nghị định 28 của Chính phủ là chủ trương lớn, có ý nghĩa thiết thực, thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Đảng, Nhà nước, cấp ủy, chính quyền địa phương đối với đồng bào dân tộc thiểu số còn gặp nhiều khó khăn về nhà ở. Khi ước mơ có ngôi nhà mới khang trang, kiên cố đã thành hiện thực và đó chính là động lực giúp bà con tập trung lao động sản xuất, từng bước thoát nghèo bền vững./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Na Hang đẩy mạnh thực hiện cho vay nhà ở cho hộ nghèo theo Nghị định 28 của Chính phủ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO