Năm 2014: Chi tiêu cho CNTT trên toàn cầu sẽ tăng 3,2%

03/11/2015 22:03
Theo dõi ICTVietnam trên

Theo một cuộc khảo sát mới đây của hãng nghiên cứu thị trường Gartner, chi tiêu cho CNTT năm 2014 trên toàn cầu sẽ tăng trưởng 3,2%.

Dự báo “Chi tiêu cho CNTT toàn cầu” của Gartner có tên tiếng AnhWorldwide IT Spending Forecast” chỉ ra, chi tiêu cho CNTT năm 2014 trên toàn cầu sẽ tăng trưởng 3,2% so với 2,5% năm 2013.

"Cuộc khảo sátcho thấy cómột sự thay đổiđáng kểtrongđầu tư của các CIO.Chúng tôiđang nhìn thấysự tập trung nhiều hơnvào công nghệ vàkỹ thuật số",RichardGordon, phó Chủ tịch quản lýcủa Gartner cho biết.

                 (Nguồn: Dự báo chi tiêu cho CNTT trên toàn cầu của Gartner, Tháng 4/ 2014)

Gordontin rằngviệc đầu tư đang đượcthúc đẩy bởichính mong muốncủa các doanh nghiệp để phát triển thànhdoanh nghiệp kỹthuật số.

Điều này thể hiệnmột sự tiến triển trong việc sử dụng Internettại các doanh nghiệp từ một kênh đểkết nối mọi ngườivới nhau,tiếp đó là môi trường cho phát triển thương mại điện tử, cho tới Internetcủa mọi vật (internet of things).Trong giai đoạnthứ banày, Gordoncho rằng: "Công nghệtrở thành một phầncơ bản củadoanh nghiệp trong tương lai."

Cũng theo khảo sát này, chi tiêu cho phần mềm doanh nghiệp sẽ tăng trưởng 6,9% trong năm 2014. Nguyên nhân được cho là do các doanh nghiệp bắt đầu chiến lược số hóa của họ.

Theo Gordon, Các doanh nghiệpsẽ cần phảibắt đầu hiểutất cả cácdữ liệu đượcđầu vào,chẳng hạn nhưhành vicủa người tiêu dùngtrên các mạngxã hội.thế,sẽ córất nhiềusự đầu tư vàocơ sở dữ liệuvà phân tích.

Ở mảng thiết bị, Gartner cho biết,doanh số bán các thiết bịgiảm 1,1% trong năm 2013 nhưngsẽ tăng trưởng4,4%trong năm 2014. Trong đó, việc chi tiêu cho các thiết bị dòng cao cấp đang có xu hướng giảm. Ông Gordon nhận định: "một sự dịch chuyển hướng tiêu dùng sang các dòng điện thoại thông minh giá trung bình và thấp”.

Ngoài ra, phần chi tiêu chotrung tâm dữ liệucũng được cho là có thể tăng 2,3%trongnăm 2014.

(Theo ComputerWeekly)

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Năm 2014: Chi tiêu cho CNTT trên toàn cầu sẽ tăng 3,2%
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO