Năm 2015, doanh thu Tổng công ty VTC đạt 3.500 tỷ đồng

Thu Hương| 24/12/2015 08:48
Theo dõi ICTVietnam trên

Chiều nay, ngày 24/12/2015 tại Hà Nội, Tổng công ty Truyền thông Đa phương tiện (VTC) tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác sản xuất kinh doanh năm 2015 và triển khai nhiệm vụ năm 2016. Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son đã tới dự và phát biểu chỉ đạo, cùng dự có Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng; đại diện lãnh đạo các đơn vị chức năng thuộc Bộ TT&TT.

Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son trao quyết định cho ông Phạm Duy Yên, chuyên viên Vụ Quản lý doanh nghiệp, Bộ TT&TT làm kiểm soát viên kiêm nhiệm tại Tổng công ty VTC.

Năm 2015, kết quả sản xuất kinh doanh cả 3 mảng dịch vụ: Nội dung số, Truyền hình và Viễn thông của Tổng công ty VTC đều đạt và vượt so với kế hoạch đề ra và tăng trưởng cao so với năm 2014. Tổng doanh thu năm 2015 của Tổng công ty VTC đạt 3.500 tỷ đồng, vượt trên 6% so với kế hoạch và tăng trưởng 9% so với năm 2014; lợi nhuận đạt 123 tỷ đồng, vượt trên 20% so với kế hoạch và tăng trưởng trên 60% so với năm 2014. Năm 2015 cũng là năm thứ ba liên tiếp Tổng công ty VTC có lãi sau khi tiến hành tái cơ cấu theo chỉ đạo của Bộ TT&TT.

Trong năm qua, cùng với việc thực hiện tốt kết quả sản xuất kinh doanh, Tổng công ty VTC cũng đã tiếp tục thực hiện tốt Đề án tái cơ cấu tổng thể Tổng công ty giai đoạn 2012-2015; Thực hiện tốt các nhiệm vụ công ích như dịch vụ truyền hình Internet; kênh truyền hình đối ngoại; cổng thông tin điện tử nhân đạo quốc gia 1400… Cải thiện được đáng kể về tình hình tài chính của doanh nghiệp và thu nhập cho cán bộ, công nhân viên; Tiếp tục đầu tư cho phát triển công nghệ, dịch vụ và mở rộng quy mô doanh nghiệp; Áp dụng khoa học và công nghệ quản trị hiện đại vào quản lý điều hành doanh nghiệp…

Bên cạnh đó, năm 2015, Tổng công ty đã hoàn thành 02 dự án quan trọng là dự án Hệ thống bảo mật truyền hình (ViCAS) và dự án Truyền hình trên nền IP. Dự án ViCAS đã được đưa vào ứng dụng thành công trong dịch vụ truyền hình trả tiền của Tổng công ty VTC và đang tiếp tục giới thiệu giải pháp với các đối tác cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền trong nước. Tiếp tục triển khai dự án Việt Nam Media Hub (VMH). Việc triển khai thành công các dự án này có ý nghĩa quan trọng góp phần tăng năng lực cạnh tranh và tạo tiền đề phát triển cho Tổng công ty trong giai đoạn tiếp theo.

Thực hiện triển khai công tác năm 2016, Tổng công ty VTC tiếp tục phấn đấu duy trì tốc độ tăng trưởng bền vững cho cả ba mảng dịch vụ chính là: Nội dung số; Dịch vụ truyền hình và Dịch vụ viễn thông, phấn đấu doanh thu tăng trưởng 10%, lợi nhuận tăng trưởng 26% so với năm 2015. Tiếp tục đầu tư vào ngành nghề kinh doanh chính và đầu tư cho phát triển công nghệ, sản phẩm dịch vụ và mở rộng thị trường, tăng quy mô cho doanh nghiệp, không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ... Nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh bằng việc áp dụng khoa học quản trị hiện đại, các giải pháp ứng dụng CNTT tiên tiến, qua đó nâng cao tính minh bạch, hiệu quả, giảm thiểu được rủi ro...

Đặc biệt, trong năm tới, Tổng công ty VTC sẽ tiếp tục phối hợp với các đơn vị liên quan hoàn thành sớm việc chia tách Đài VTC theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Bộ TT&TT, đây là nhiệm vụ rất quan trọng để Tổng công ty VTC ổn định và tập trung vào hoạt động sản xuất kinh doanh cũng như chuẩn bị các điều kiện cần thiết để tiến hành cổ phần hóa vào năm 2017.

Với kết quả đạt được trong năm 2015, Tổng công ty VTC được tặng cờ của Thủ tướng Chính phủ, đặc biệt có 2 đơn vị thành viên và cũng là hai đơn vị chủ lực của Tổng công ty là Công ty VTC Intecom và VTC Digital được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì và hạng Ba. Ngoài ra, còn nhiều cá nhân, đơn vị được tặng cờ và bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và Bộ TT&TT.

Cũng tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son đã trao quyết định cho ông Phạm Duy Yên, chuyên viên Vụ Quản lý doanh nghiệp làm kiểm soát viên kiêm nhiệm tại Tổng công ty VTC.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Năm 2015, doanh thu Tổng công ty VTC đạt 3.500 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO