Năm 2015: Mạng 4G sẽ phủ sóng hơn 1/3 dân số thế giới

03/11/2015 20:37
Theo dõi ICTVietnam trên

Theo dự đoán của Hiệp hội di động toàn cầu GSMA, tháng 12/2015 mạng 4G sẽ phủ sóng 35% thay vì 27% dân số toàn cầu như hiện tại, như vậy mạng 4G sẽ phủ sóng hơn một phần ba dân số thế giới vào cuối năm nay.


Kể từ năm 2009 khi mạng LTE thương mại hóa đầu tiên đi vào hoạt động đến tháng 1/2015 số lượng các nhà cung cấp dịch vụ 4G đã tăng lên 352 và tổng số lượng kết nối cũng đã tăng hơn gấp đôi từ 200 triệu kết nối năm 2013 lên 490 triệu kết nối vào tháng 12/2014 – chiếm 7% tổng số kết nối di động trên toàn thế giới.

Bảng thống kê số lượng kết nối 4G tại mỗi khu vực


Tính đến cuối năm 2014, khu vực châu Á – Thái Bình Dương chiếm 47% số lượng kết nối 4G, tập trung chủ yếu tại các thị trường Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc. Khu vực Bắc Mỹ đứng thứ hai với 44%. 

Cũng theo dự báo của GSMA, tổng số lượng kết nối 4G sẽ tăng lên 875 triệu, chiếm 12% tổng số kết nối di động toàn cầu. Theo đó, mạng 4G sẽ trở thành công nghệ có mức độ thu hút và chuyển dịch thuê bao nhanh nhất trong lịch sử với tốc độ tăng trưởng trung bình hàng năm giai đoạn 2014 – 2020 đạt 30%/năm.

GSMA cũng chỉ ra mối liên kết chặt chẽ giữa tỉ lệ thâm nhập của mạng 4G với các yếu tố như vùng phủ sóng, tính khả dụng của phổ tần tại mỗi thị trường. Theo đó, công nghệ mạng 4G thường được triển khai trên các băng tần 700/800 MHz, 1800 MHz hoặc các băng IMT- các băng tần mở rộng 2500/2600 MHz. 3/4 các mạng 4G đang chạy trên các băng tần này, do đó việc đảm bảo sự hài hòa băng tần trong các khu vực là rất cần thiết.

Bên cạnh đó, GSMA cũng dự đoán Trung Quốc sẽ trở thành thị trường 4G lớn nhất thế giới với 300 triệu kết nối trong năm 2015. Mặc dù thị trường này mới tung ra dịch vụ LTE vào cuối năm 2013, Trung Quốc đã có số lượng nhà mạng cung cấp dịch vụ 4G lớn nhất thế giới.

TH (Tổng hợp)

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Khai thác dữ liệu phục vụ chỉ đạo, điều hành tại trung tâm IOC: Kinh nghiệm của Bình Phước
    Xác định dữ liệu là nguồn tài nguyên quý trong kỷ nguyên số - một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của quá trình chuyển đổi số (CĐS), tỉnh Bình Phước đã sớm tập trung quan tâm tạo lập, khai thác, sử dụng, tăng cường chia sẻ, kết nối dữ liệu số cùng với việc thành lập IOC và những kết quả bước đầu thu được rất đáng ghi nhận.
  • Những người làm báo từ rừng về phố
    Ngày 30/4/1975, trong những cánh Giải phóng quân từ khắp nẻo tiến về Sài Gòn, có cả một đội quân nhà báo xuất phát từ các chiến khu hoặc hành quân theo các binh chủng, đã kịp thời có mặt, chứng kiến giây phút trọng đại: Giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước.
  • Háo hức khám phá di tích lịch sử theo một cách mới
    Ứng dụng công nghệ số giúp nhiều du khách gia tăng trải nghiệm thú vị khi tới thăm các di tích lịch sử như Địa đạo Củ Chi, Dinh Độc Lập…
  • Các công cụ bảo mật đám mây dựa trên AI
    Ngày nay, AI tiên tiến đang được đưa vào sử dụng ở mọi loại hình doanh nghiệp (AI). Một loạt các nhà cung cấp bảo mật bên thứ ba đã phát hành các công cụ bảo mật đám mây dưới sự hỗ trợ của AI. Dường như đây là một trong những xu hướng nóng nhất trong ngành.
  • Oracle đầu tư mạnh vào AI tạo sinh, đáp ứng xu hướng "chủ quyền dữ liệu"
    Nhà cung cấp dịch vụ cơ sở hạ tầng đám mây của Hoa Kỳ Oracle đang tăng cường các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh của mình khi cạnh tranh trên thị trường điện toán đám mây (ĐTĐM) ngày càng khốc liệt và ngày càng có nhiều công ty nhảy vào lĩnh vực AI.
  • Mỹ lập hội đồng khuyến nghị ứng dụng AI an toàn cho hạ tầng trọng yếu
    Chính phủ Mỹ đã yêu cầu các công ty trí tuệ nhân tạo (AI) đưa ra khuyến nghị cách sử dụng công nghệ AI để bảo vệ các hãng hàng không, dịch vụ công cộng và cơ sở hạ tầng trọng yếu khác, đặc biệt là chống các cuộc tấn công sử dụng AI.
  • Làm gì để phát triển tài năng chuyển đổi?
    Partha Srinivasa, Giám đốc CNTT (CIO) của nhà cung cấp bảo hiểm tài sản và tai nạn Erie có trụ sở tại Pennsylvania, Mỹ đã chia sẻ về cách tiếp cận của ông trong việc xây dựng đội ngũ nhân viên có tinh thần chuyển đổi.
  • Báo chí ở mặt trận Điện Biên Phủ
    Chiến dịch Điện Biên Phủ là cuộc “hội quân” của cả nước. Trong cuộc “hội quân” lịch sử đó có sự tham gia và đóng góp không nhỏ của “đội quân báo chí”.
  • Những ấn phẩm đặc biệt kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
    Bộ ấn phẩm kỉ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ do Nhà xuất bản (NXB) Kim Đồng ấn hành, góp phần nhắc nhớ thế hệ trẻ về một thời hoa lửa, tự hào về khí phách Việt Nam, biết ơn các thế hệ cha anh đi trước, và trân trọng nền hòa bình mà chúng ta đang sống hôm nay.
  • Công nghệ đang thay đổi du lịch Việt Nam như thế nào?
    Trong những năm gần đây, sự giao thoa giữa du lịch và công nghệ, thường được gọi là công nghệ du lịch, đã khơi dậy sự đổi mới, với nhiều công ty khởi nghiệp (startup) về công nghệ du lịch đi đầu trong cuộc cách mạng này.
Năm 2015: Mạng 4G sẽ phủ sóng hơn 1/3 dân số thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO