Năm 2016: Xe Audi sẽ được kết nối Internet tốc độ 4G LTE

03/11/2015 20:36
Theo dõi ICTVietnam trên

Nhà cung cấp dịch vụ Internet và viễn thông hàng đầu thế giới AT&T sẽ thực hiện cung cấp dịch vụ 4G LTE cho tất cả các mẫu xe Audi tại thị trường Mỹ vào năm 2016.

Hãng sản xuất ô tô của Đức - Audi cho biết vào năm 2016, tất cả các mẫu xe Audi tại thị trường Mỹ sẽ được cài đặt dịch vụ LTE của nhà cung cấp dịch vụ Internet và viễn thông hàng đầu thế giới AT&T. Theo đó, AT&T sẽ cung cấp dịch vụ 4G LTE cho chủ nhân của những chiếc Audi thông qua hệ thống Audi Connect được trang bị trên xe với phí truy nhập mỗi tháng là 10 USD. Như vậy, so với ban đầu chỉ cung cấp dịch vụ kết nối 4G LTE cho dòng Audi A3 phiên bản 2014, thỏa thuận mới này giữa AT&T và hãng Audi được mở rộng cho mọi dòng xe Audi.

Hệ thống Audi Connect cho phép truy nhập tới 7.000 đài radio, cung cấp thông tin định vị bằng hình ảnh, đọc tin tức, kết nối với Facebook và Twitter, cá nhân hóa kết nối RSS... Tuy nhiên, với kết nối 4G LTE, tốc độ truy cập vào các trang web, mạng xã hội hay các tính năng của Google Earth và Street View,… sẽ trở nên nhanh chóng hơn trước rất nhiều.

Ngoài ra, AT&T cũng bổ sung thêm khả năng kết nối với dịch vụ “Digital Life” của mình cho các xe ô tô. AT&T Digital Life là dịch vụ giúp cho khách hàng có thể dễ dàng kiểm soát an ninh của ngôi nhà từ xa.Điều này có nghĩa là các nhà sản xuất xe ô tô sẽ có thể nhúng những tính năng của Digital Life vào trong thiết kế của xe để người lái xe có thể kiểm soát ngôi nhà của họ thông qua màn hình hiển thị trên xe ô tô.  

Ông Chris Penrose, Phó Chủ tịch của AT&T cho biết: “Cuộc sống của chúng ta đang trở nên bận rộn hơn và ngày càng có nhiều người dành nhiều thời gian trên xe ô tô hơn. Vì thế, Digital Life của chúng tôi là giải pháp tốt nhất nhằm cơ động hóa cuộc sống của con người hiện đại. Bởi với việc kết nối chiếc ô tô với dịch vụ Digital Life, bạn có thể kiểm soát ngôi nhà của mình khi đang lái xe để biết được liệu khi ra khỏi nhà chúng ta đã khóa cửa, đã tắt bếp hay chưa….

Là nhà cung cấp dịch vụ Internet và viễn thông dẫn đầu thế giới, AT&T hiện đang sở hữu nhiều hợp đồng với các hãng sản xuất xe ô tô như Nissan, BMW, Ford Motor Co., General Motors (sử dụng dịch vụ OnStar của AT&T), Tesla, Volvo….  

Không những vậy, AT&T còn được đánh giá là nhà cung cấp dịch vụ 4G LTE ổn định và có uy tín, đặc biệt là hãng viễn thông đầu tiên trên thế giới ra mắt được loại SIM toàn cầu (Global SIM) đáp ứng được tiêu chuẩn hóa do GSMA đưa ra. AT&T cho biết, với Global SIM, các thiết bị, máy móc hay xe hơi… được kết nối trong cùng một nền tảng và trên phạm vi toàn cầu. Đây thực sự là một lợi thế cạnh tranh của AT&T trong lĩnh vực cung cấp kết nối Internet cho xe ô tô nói riêng cũng như thị trường M2M (machine to machine) nói chung. 

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Năm 2016: Xe Audi sẽ được kết nối Internet tốc độ 4G LTE
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO