Năm 2017, lưu lượng mạng qua trung tâm dữ liệu toàn cầu sẽ tăng gấp 3 lần

03/11/2015 21:51
Theo dõi ICTVietnam trên

Trong báo cáo thường niên Cisco® Global Cloud Index (2012-2017) lần thứ ba, Cisco đã dự báo lưu lượng mạng qua trung tâm dữ liệu toàn cầu tăng gấp ba lần và đạt 7,7 zettabytes vào năm 2017.

Theo đó, lưu lượng đám mây toàn cầu, thành phần tăng trưởng nhanh nhất hiện nay, sẽ tăng từ 1,2ZB năm 2012 lên 5,3ZB vào năm 2017. Mộtzettabytemột tỷterabyte, 7,7ZBtương đương với8 nghìn tỷ giờ đồng hồ sử dụng video trực tuyếnđộ nét cao(HD).

Cũng theo báo cáo này, năm 2012, trên toàn cầu, lưu lượng mạng qua trung tâm dữ liệu 2,6ZB, nhưng dự đoán lưu lượng này sẽtăng trưởng25% mỗi năm và đến năm 2017 vượt hơn 7ZB.

Kết quả nghiên cứuước tính rằnglưu lượng đám mây toàn cầu sẽ tăngnhanh hơn (35%) so với tổnglưu lượng mạng qua trung tâm dữ liệu toàn cầukhi các doanh nghiệpngười dùng sử dụngnhiều hơncác dịch vụ điện toán đám mây (ĐTĐM), khiến cho lưu lượng đám mây lànguồn lưu lượng mạng qua trung tâm dữ liệu lớn nhất.

Trên toàn cầu,năm 2012, lưu lượng đám mây chiếm 46% tổnglưu lượng mạng qua trung tâm dữ liệu và đến năm 2017 tỷ lệ này sẽ là 69%, chiếm hơnhaiphần balưu lượng mạng qua trung tâm dữ liệu.

Cisco cũng dự đoán trong giai đoạn 2012 – 2017, lưu lượng mạng qua trung tâm dữ liệu bao gồm: 17%lưu lượng mạng qua trung tâm dữ liệu được lấp đầy bởi người dùng cuối thông qua việc truy nhập các đám mây để lướt web, xem video trực tuyến, tích hợp và kết nối các thiết bị; 7% lưu lượng trung tâm dữ liệu sẽ được tạo ra giữa các trung tâm dữ liệu, chủ yếu do sao chép dữ liệu và nâng cấp phần mềm/hệ thống; 76%lưu lượng qua mạng trung tâm dữ liệu sẽ ở lại trong trung tâm dữ liệu và sẽ được tạo ra phần lớn bởi các dữ liệu dùng cho lưu trữ, vận hành và phát triển trong môi trường ảo hóa.

Từgóc độ khu vực, nghiên cứucủa Ciscodự đoán rằngđến năm 2017, Trung Đông và châu Phi sẽtốc độ tăng trưởng lưu lượng dữ liệu đám mâycao nhất (57%), tiếp theo là châu Á-Thái Bình Dương (43%) và Trung và Đông Âu(36%).

Nghiên cứu cũngcho thấynhững xu hướngtrongquá trình chuyển đổixử lý khối lượng công việcgiữanăm 2012 vànăm 2017. Trong đó, năm 2014 sẽlà năm đầu tiênkhiphần lớnkhối lượng công việcchuyển sang đám mây, với 51% khối lượng công việc đượcxử lýtrongđám mâyso với 49% trongcáckhông gianCNTTtruyền thống.

Theo đó, đến năm 2017 ước tính có gần hai phần ba(63%)khối lượng công việcsẽđược xử lý bởi trung tâm dữ liệu đám mây chỉ có 37%sẽđược xử lý bởi trung tâm dữ liệu truyền thống.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Công đoàn TT&TT tổ chức nhiều hoạt động thiết thực nhân tháng công nhân, NLĐ 2024
    Với chủ đề “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”, tháng công nhân, tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024 đã được Công đoàn Thông tin và Truyền thông Việt Nam (TT&TT VN) phát động sáng ngày 3/5/2024, tại Hà Nội.
  • Bộ TT&TT đẩy mạnh ứng dụng AI hẹp
    Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh trí tuệ nhân tạo (AI) đã vào giai đoạn ứng dụng rộng rãi. Trong quý 2 này, Bộ TT&TT sẽ đưa ra một số ứng dụng mẫu để các cơ quan nhà nước có thể áp dụng rộng rãi.
  • Phát triển nông nghiệp bền vững, cần chuyển đổi số trong mọi quy trình
    Cách đây không lâu, tại diễn đàn Hợp tác xã quốc gia năm 2024 hướng đến mục tiêu xây dựng, phát triển chuỗi giá trị sản phẩm nông nghiệp bền vững, nhiều quan điểm, góc nhìn, giải pháp đã được đưa ra.
  • Giải pháp nào cho tổ chức, DN trước tấn công ransomware gia tăng?
    Ngoài việc lên kế hoạch cho các giải pháp phát hiện và phòng chống, các tổ chức và doanh nghiệp (DN) cần lên kế hoạch và giải pháp khôi phục lại dữ liệu trong tình huống tội phạm mạng tấn công và vượt qua tất cả các hàng rào bảo mật và phá hủy hoàn toàn hệ thống.
  • CMC hợp tác cùng NVIDIA đưa TP. HCM trở thành trung tâm AI của cả nước
    Mới đây, tại Tổ hợp không gian sáng tạo CMC TP.HCM CCS, Chủ tịch Tập đoàn CMC Nguyễn Trung Chính đã có cuộc gặp với lãnh đạo của Tập đoàn NVIDIA nhằm tăng cường hợp tác chiến lược toàn diện của hai doanh nghiệp (DN).
  • Bia Trúc Bạch kiệt tác chinh phục đỉnh cao
    Khám phá một kiệt tác, một di sản dẫn lối tinh hoa. Hoa Bia Saaz quý tộc vùng Zatec một kinh nghiệm bậc thầy tạo ra hương vị tinh túy bậc nhất đẳng cấp vượt thời gian, trải nghiệm đỉnh cao hoàn mỹ. Bia Trúc Bạch kiệt tác chinh phục đỉnh cao
  • Alibaba sẽ xây dựng trung tâm dữ liệu tại Việt Nam
    Trong thời gian chờ xây dựng, tập đoàn công nghệ Trung Quốc thuê không gian máy chủ từ các công ty viễn thông của Việt Nam.
  • Lan tỏa kinh nghiệm, mô hình CĐS cho các cơ quan báo chí
    Trong quý I-2024, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tiếp tục tăng cường thực hiện công tác đấu tranh, ngăn chặn thông tin xấu độc trên mạng xã hội (MXH) xuyên biên giới.
  • Tam Đảo - điểm đến cho một không gian âm nhạc riêng
    Từng được mệnh danh là “Hòn Ngọc Đông Dương” - Tam Đảo luôn khiến những kẻ lãng du nao lòng bởi không gian bảng lảng sương mù lẩn khuất giữa những kiến trúc biệt thự tráng lệ. Và còn gì quyến rũ hơn, khi giữa không gian ấy lại được đắm mình trong những giai điệu trữ tình, ngọt ngào sâu lắng.
  • Hiệu quả thiết thực từ mô hình tiếp công dân trực tuyến
    Với sự phát triển của công nghệ truyền thông, họp trực tuyến, xét xử trực tuyến, tiếp công dân trực tuyến cũng đã được một số địa phương áp dụng. Việc tiếp công dân trực tuyến phần nào mang lại hiệu quả thiết thực so với tiếp công dân trực tiếp.
Năm 2017, lưu lượng mạng qua trung tâm dữ liệu toàn cầu sẽ tăng gấp 3 lần
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO