Năm 2017: Smart TV sẽ thống lĩnh thị trường thiết bị truyền hình toàn cầu

03/11/2015 22:25
Theo dõi ICTVietnam trên

Công ty nghiên cứu thị trường Strategic Analytics cho biết, Smart TV (tivi thông minh) sẽ thống lĩnh thị trường truyền hình vào năm 2017. Cụ thể, Smart TV sẽ chiếm khoảng 73% tổng các lô hàng tivi màn hình phẳng toàn cầu, tăng so với 33% của năm 2013.

Có cùng quan điểm về xu hướng Smart TV, báo cáo của BI Intelligence cũng ước tính, đến cuối năm 2016, sẽ có khoảng 25 triệu Smart TV được sử dụng trong các hộ gia đình tại Mỹ. Các nhà phân tích nhấn mạnh, sử dụng Smart TV sẽ gia tăng do giá thành loại ti vi này đang giảm và điều này giúp rút ngắn giai đoạn thay thế tivi thông thường bằng Smart TV.

Theo đó, vào cuối năm nay, Smart TV sẽ chiếm phần lớn các lô hàng truyền hình. Hơn nữa, vào năm 2015, số hộ gia đình có Smart TV sẽ nhiều hơn so với các loại thiết bị kết nối TV-Connected TV (ví dụ TV-connected sử dụng dongle, set top box …). Sự gia tăng tiêu dùng loại Smart TV cũng sẽ mang lại những thay đổi trong ngành công nghiệp truyền hình trả tiền, đặc biệt là ảnh hưởng đến các nhà cung cấp truyền hình cáp và vệ tinh.

Các thiết bị trực tuyến như Google Chromecast, Apple TV và Roku hiện đang chiếm thị phần lớn trong thị trường Connected TV, với số lượng bán ra tại Mỹ năm 2013 của Apple TV và Rokus lần lượt là 8 triệu và 4,5 triệu chiếc. Tuy nhiên, BI Intelligence tin rằng, phân khúc thiết bị trực tuyến này sẽ bắt đầu chuyển hướng sang Smart TV nhờ giá thành giảm và sự thuận tiện do tích hợp chức năng kết nối Internet ngay bên trong Smart TV.

(Nguồn http://hexus.net)

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Năm 2017: Smart TV sẽ thống lĩnh thị trường thiết bị truyền hình toàn cầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO