Năm 2017: Smart TV sẽ thống lĩnh thị trường thiết bị truyền hình toàn cầu

03/11/2015 22:25
Theo dõi ICTVietnam trên

Công ty nghiên cứu thị trường Strategic Analytics cho biết, Smart TV (tivi thông minh) sẽ thống lĩnh thị trường truyền hình vào năm 2017. Cụ thể, Smart TV sẽ chiếm khoảng 73% tổng các lô hàng tivi màn hình phẳng toàn cầu, tăng so với 33% của năm 2013.

Có cùng quan điểm về xu hướng Smart TV, báo cáo của BI Intelligence cũng ước tính, đến cuối năm 2016, sẽ có khoảng 25 triệu Smart TV được sử dụng trong các hộ gia đình tại Mỹ. Các nhà phân tích nhấn mạnh, sử dụng Smart TV sẽ gia tăng do giá thành loại ti vi này đang giảm và điều này giúp rút ngắn giai đoạn thay thế tivi thông thường bằng Smart TV.

Theo đó, vào cuối năm nay, Smart TV sẽ chiếm phần lớn các lô hàng truyền hình. Hơn nữa, vào năm 2015, số hộ gia đình có Smart TV sẽ nhiều hơn so với các loại thiết bị kết nối TV-Connected TV (ví dụ TV-connected sử dụng dongle, set top box …). Sự gia tăng tiêu dùng loại Smart TV cũng sẽ mang lại những thay đổi trong ngành công nghiệp truyền hình trả tiền, đặc biệt là ảnh hưởng đến các nhà cung cấp truyền hình cáp và vệ tinh.

Các thiết bị trực tuyến như Google Chromecast, Apple TV và Roku hiện đang chiếm thị phần lớn trong thị trường Connected TV, với số lượng bán ra tại Mỹ năm 2013 của Apple TV và Rokus lần lượt là 8 triệu và 4,5 triệu chiếc. Tuy nhiên, BI Intelligence tin rằng, phân khúc thiết bị trực tuyến này sẽ bắt đầu chuyển hướng sang Smart TV nhờ giá thành giảm và sự thuận tiện do tích hợp chức năng kết nối Internet ngay bên trong Smart TV.

(Nguồn http://hexus.net)

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Báo chí quốc tế viết gì về Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024?
    Sự kiện Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2024 thu hút sự chú ý trong - ngoài nước và cả nhiều cơ quan truyền thông quốc tế.
  • “AI như là một chiếc gương đen”
    Bài báo "AI is the Black Mirror" của Philip Ball cung cấp một cái nhìn chi tiết về trí tuệ nhân tạo (AI) và tác động của nó đến nhận thức con người.
  • Chất lượng thông tin báo chí về kinh tế - Vai trò, yêu cầu thước đo và giải pháp cần có
    Báo chí kinh tế cần là diễn đàn thực thụ cho doanh nghiệp, không chỉ cung cấp thông tin. Thông tin cần chính xác và kịp thời để hỗ trợ doanh nghiệp trong điều chỉnh chiến lược kinh doanh.
  • Những “ngọn đuốc” ở bản
    Ở Tuyên Quang, người có uy tín là những người đi đầu thay đổi nếp nghĩ, cách làm của bà con dân tộc thiểu số (DTTS). Họ như những “ngọn đuốc” đi trước, thắp sáng, lan tỏa tinh thần trách nhiệm, nêu gương với cộng đồng. Gương mẫu, uy tín, những người có uy tín đã và đang góp sức xây dựng bản làng, thôn xóm ngày càng ấm no, giàu mạnh.
  • 5 lý do để tăng cường bảo mật mạng
    Các chương trình an ninh mạng đã phát triển đáng kể trong vài thập kỷ qua. Sự ra đời của điện toán đám mây đã phá vỡ ranh giới an ninh mạng thông thường của của các doanh nghiệp, buộc các tổ chức phải liên tục cập nhật những chiến lược phòng thủ của mình.
Đừng bỏ lỡ
Năm 2017: Smart TV sẽ thống lĩnh thị trường thiết bị truyền hình toàn cầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO