Năm 2018: Các doanh nghiệp Mỹ chịu thiệt hại lớn do truy cập trái phép dữ liệu

LP| 23/07/2018 10:01
Theo dõi ICTVietnam trên

Trong những năm vừa qua, các doanh nghiệp tại Mỹ đã có một khoảng thời gian đặc biệt khó khăn trong việc giải quyết những ảnh hưởng của truy cập trái phép dữ liệu.

Theo một nghiên cứu của IBM và Viện nghiên cứu Ponemon, năm 2018, khoảng 25% truy cập trái phép dữ liệu sẽ là do lỗi của con người chứ không phải là do hoạt động tội phạm, và con số này dường như không cân xứng với phần còn lại của thế giới.

Điều này khiến cho các công ty Mỹ đang đấu tranh để duy trì danh tiếng của mình. Theo Statista, các doanh nghiệp Mỹ cũng sẽ phải trả trung bình cho mỗi truy cập trái phép dữ liệu vào năm 2018 (7,91 triệu USD) nhiều hơn so với các doanh nghiệp ở bất kỳ quốc gia nào khác - nhiều hơn 3 triệu USD so với các doanh nghiệp ở Canada (4,67 triệu USD) và hơn hai lần so với các doanh nghiệp ở Đức và Pháp.

Tổng chi phí xử lý một lỗ hổng năm 2018 của 12 quốc gia

Kết quả này được đưa ra trong Nghiên cứu lỗ hổng dữ liệu hàng năm lần thứ 13 do IBM tài trợ. Nghiên cứu mang tính “tiêu chuẩn vàng” của ngành, được thực hiện độc lập bởi Viện nghiên cứu Ponemon và IBM. Nghiên cứu năm nay báo cáo chi phí trung bình toàn cầu của một lỗ hổng dữ liệu tăng 6,4% so với năm trước lên 3,86 triệu USD. Chi phí trung bình cho mỗi bản ghi bị mất hoặc bị đánh cắp chứa thông tin nhạy cảm và bí mật cũng tăng 4,8% so với năm ngoái lên 148 USD.

Các lỗ hổng an ninh mạng và sự cố là không thể tránh khỏi và rủi ro đang tăng lên mỗi ngày. Nhiều tổ chức đang ở trong tình trạng gặp phải truy cập trái phép liên tục. Để giải quyết vấn đề này, bộ phận an ninh của IBM đã thành lập đội ngũ chuyên gia có kinh nghiệm IBM X-Force® Response và Intelligence Services (IRIS) để chủ động giúp các khách hàng của mình chống lại bối cảnh đe dọa toàn cầu đang ngày càng tăng ngày nay.

Những chuyên gia này có kinh nghiệm về quản lý sự cố, tình báo an ninh và khắc phục để giúp bạn trong trường hợp sự cố xảy ra. Họ đã tư vấn cho hàng trăm cuộc điều tra vi phạm lớn nhất thế giới trong 17 ngành công nghiệp và khu vực tư nhân.

Báo cáo đầy đủ (https://www.ibm.com/security/data-breach) sẽ giúp tìm hiểu thêm về chi phí trung bình theo khu vực, ngành, các yếu tố ảnh hưởng phổ biến nhất, qua đó giúp giảm thiểu chi phí khắc phục sự cố liên quan tới truy cập trái phép cũng như khả năng truy cập trái phép sẽ xảy ra trong 24 tháng tới.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Năm 2018: Các doanh nghiệp Mỹ chịu thiệt hại lớn do truy cập trái phép dữ liệu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO