Chính sách và chiến lược

Năm 2030 mạng 5G mang lại doanh thu ước tính 1,5 tỷ USD cho các nhà mạng Việt Nam

Hoàng Hà 22/11/2023 10:00

Cục Tần số Vô tuyến điện (Bộ Thông tin và Truyền thông) hoàn tất các thủ tục để sớm đấu giá tần số 700 MHz cho 4G và 5G.

Trước đó, Bộ Thông tin và Truyền thông đã cấp phép cho các doanh nghiệp viễn thông thử nghiệm 5G tại 40 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Theo kế hoạch, Việt Nam sẽ thương mại hóa mạng 5G trong năm 2023, sử dụng một phần thiết bị 5G do trong nước sản xuất. Điều này nhằm tăng cường khả năng tự chủ và phát triển công nghệ, giảm sự phụ thuộc vào các nhà cung cấp thiết bị nước ngoài và đồng thời đảm bảo an toàn, an ninh quốc gia.

Trong năm 2022, Bộ Bộ Thông tin và Truyền thông khuyến khích các doanh nghiệp tiếp tục thử nghiệm các ứng dụng của 5G, đánh giá nhu cầu thị trường và kỹ thuật để xây dựng phương án kinh doanh hiệu quả khi được cấp phép chính thức. Mặc dù mạng 5G đang nhận được sự quan tâm và triển khai ở các điểm nóng, khu công nghiệp và các thành phố lớn, nhưng giới chuyên gia viễn thông quốc tế cho rằng 4G vẫn còn quan trọng và tồn tại trong một khoảng thời gian dài. Việc tiếp tục đầu tư vào 4G vẫn rất quan trọng, vì trong vài năm tới, 4G vẫn sẽ là mạng phổ biến và có vai trò quan trọng. 5G sẽ được triển khai mạnh mẽ ở các điểm nóng, khu công nghiệp và thành phố lớn từ năm 2025.

Dự kiến đến năm 2030, mạng 5G sẽ mang lại doanh thu ước tính lên đến 1,5 tỷ USD cho các nhà khai thác viễn thông tại Việt Nam.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Năm 2030 mạng 5G mang lại doanh thu ước tính 1,5 tỷ USD cho các nhà mạng Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO