Năm lời khuyên Gmail giúp bạn trở thành một ảo thuật gia

04/11/2015 07:16
Theo dõi ICTVietnam trên

“Vấn đề lớn nhất của truyền thông là việc ảo tưởng rằng mọi việc đều đã xảy ra” ~ George Bernard Shaw. Dưới đây là năm lời khuyên Gmail sẽ giúp bạn sử dụng hữu ích và tiết kiệm thời gian, cũng như nâng cao chất lượng của công việc của bạn.

“Vấn đề lớn nhất của truyền thông là việc ảo tưởng rằng mọi việc đều đã xảy ra” ~ George Bernard Shaw.

Dưới đây là năm lời khuyênGmailsẽgiúp bạn sử dụng hữu ích và tiết kiệmthời gian, cũng như nâng cao chất lượngcủa công việc của bạn.

1.) Các phím tắtbàn phím

Đừng bao giờ sử dụng con chuộttrong hộp thư đếncủa bạnmộtlầnnữa. Tôi biếtnó nghe có vẻ bất tiện, nhưng rồi bạn sẽ dần quen với các phím tắtbàn phímkhibạn sử dụng vài phút.

Để kích hoạt các phím tắtGmail, nhấp vàobánh răngở góctrên bên phải củamàn hình, chọn "Mail". Tìm "Phím tắt" bật chúng lên.

Dưới đây là một vàiphím tắtyêu thích của tôi:

·j, k, Enter Khi ở trong hộp thư đến, sử dụngjkđểdi chuyển lên vàxuống, Enter đểnhảy vàomột tin nhắn.

·g rồi i – Đi tới hộp thư đến

·c -Soạntin nhắn mới

·r -Trả lờitin nhắn

·a - Trả lờitất cả người nhậntrong một tin nhắn

·e -Lưu trữtin nhắn

·Shift U-Đánh dấuchưa đọc

·Tab Enter-Khisoạnmột tin nhắn,sửdụngtổ hợp phímnàyđể gửi tin nhắn

·?- Mang đếnmàn hìnhtrợ giúp phímtắt

Một mẹo nhỏ khác:khidán,bạn chỉmuốn các văn bản, hãy sử dụng Command Shift V(vàđôi khi Optiontrên máy Mac).

2.) Boomerang

Bạn đã bao giờ gửimộtemail yêu cầumột người nào đómột câu hỏi, và họchẳng bao giờ hồi đáp cho bạn? Boomerang, một plugin củaChrome, khiến việc theo dõicácemailchưa đượctrả lời trở nên dễ dàng hơn. Khigửimột tin nhắn,Boomerang sẽ kèmthêmmột hộp kiểm soát nói rằng, "Boomerang thông báo nàysau__ ngày". Bạn có thể chọnlượngthời gian bất kỳBoomerangsẽ gửi lạithông điệp nàyđếnhộp thư đếncủa bạn.

3.) Rapportive

Nếu bạn đang trongkinhdoanhcủa mạngchuyên nghiệp, tất cả chúng tađều biết, Rapportivekhiến việc tìm thấycác thông tin khácvềnhững ngườichiếmhộp thư của bạn dễ dàng hơn. Sửdụngmột APIthông minh, ChromeRapportivetạo ra mộtgiao diệnsidebartrongGmail gửi đến LinkedIn, Facebook, Twitter, cácdịch vụ xã hộikhác của người nhậntrên web. Vớimột cú nhấp chuột, bạn cũngcó thểkết bạn với một người nào đótrên bất kỳcác dịch vụ này.

4.) Tag,Đánh dấuchưa đọc, Lưu trữ

Điều nàykhông chỉ là một mẹo vặt mà còn là cả một phương pháp. Emailrơi vàomột tronghaithùng: chỉ đọc, cần phản hồi.

Gắn thẻ là hữuíchđể xác địnhngười gửinhất định vàgiúphọnổi bật tronghộp thư của bạn. Ví dụ, bất kỳ email nàođến từông chủ của tôi đều được gắn mác lớnmàu đỏtrên đó. Công cụ tagsrấtmạnhmẽnếu bạnsử dụng chúngmộtcáchchínhxác.

Để giúp tôi xác địnhcácemailcần hồi đáp, tôi chỉ đơn giản làđánh dấu chúngchưa đọc, vậychúng sẽhiển thịin đậmtrong hộp thư đến.

Sau khi một emailđược đọc,lựa chọn tốt nhấtđể lưu trữ(hoặcxóa nó). Tôi thíchlưu trữbởi vì tôicó thể cần phảitìm kiếm cácemailtrong tương lai.

Phương pháp này hoạt động thực sựtốt với tôi, và giúp loại bỏsự lộn xộntronghộp thư đến

5.) UndoSend,GmailLabs

Gmail hiện đang cung cấpphiên bản betađược gọi làGmailLabs, có hàng tấncáchhacksnho nhỏthú vịgiúpngười sử dụngthưđiệntửtrungbìnhcó hiệu quả hơn.

Nút yêu thích củatôiđược gọi làUndoSend. Có thêm một nút "Undo" bên cạnh"Thông điệpgửi"hộp thoạikhi bạn gửimộtemail. Đôi khi bạnnhận thấy mộtlỗi chính tả, hoặcnhậnrabạn đãvô tìnhtrả lờitất cả, sau khi bạnnhấn vào nút Send. Điềunàyđãlưu lại cho tôirấtnhiềulỗigây lúng túng trongquá khứ. Tôikhuyên bạn nênthử nó.

Tính năng Gmail Labsmà tôi tìm thấyhữu íchlà:Dịch thư(nếu bạnnhậnđượcmột tin nhắn trongmột ngôn ngữkhác), Maps&DocsPreviews(nếu một người nào đóliênkếtmột bản đồGooglehoặcDoccho bạn), và dĩ nhiêncácGogglesmailcổ điển(để ngăn cản bạn gửiemailvào lúc nửa đêmsaukhiuống quánhiềubia).

Minh Phượng

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Năm lời khuyên Gmail giúp bạn trở thành một ảo thuật gia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO