Nâng cao nhận thức, nghiệp vụ và kỹ năng tác nghiệp trong công tác truyền thông về biển và hải đảo Việt Nam

03/11/2015 22:18
Theo dõi ICTVietnam trên

Thời gian qua, báo, đài đã có nhiều bài viết, chương trình về biển đảo, thu hút và gây xúc động trong nhân dân, đạt hiệu ứng tốt, qua đó, góp phần củng cố đoàn kết toàn dân, tạo dũng khí quyết tâm bảo vệ chủ quyền biển đảo đất nước.


Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn phát biểu. Ảnh: infonet.vn

(Mic.gov.vn) - Ngày 27/8/2014, tại thành phố Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu), Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức hội thảo, tập huấn nâng cao nhận thức, nghiệp vụ và kỹ năng tác nghiệp trong công tác truyền thông về biển và hải đảo Việt Nam cho đội ngũ phóng viên các cơ quan báo chí trong cả nước. 

Đây là hoạt động nằm trong dự án “Nâng cao chất lượng đội ngũ phóng viên, biên tập viên, cộng tác viên tuyên truyền về biển đảo ở các cấp” của Bộ Thông tin và Truyền thông. Trước đó, dự án đã thực hiện 2 buổi hội thảo, tập huấn tại Khánh Hòa, Quảng Bình vào năm 2012 và 2013.

Phóng viên các cơ quan báo chí được Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn cung cấp các thông tin về chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước trong việc quản lý, bảo vệ và phát triển bền vững biển và hải đảo Việt Nam; tình hình biển Đông thời gian gần đây và công tác thông tin tuyên truyền bảo vệ chủ quyền biển đảo. Các phóng viên đã cùng nhau trao đổi kinh nghiệm, thảo luận về phương thức tuyên truyền nhằm nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ truyền thông về công tác tuyên truyền biển, hải đảo.

Theo Bộ Thông tin và Truyền thông, nước ta hiện có 67 đài phát thanh, truyền hình, gần 1.000 tờ báo in, 67 báo điện tử, hơn 300 trang tin điện tử với hơn 17.000 nhà báo được cấp thẻ. Thời gian qua, báo, đài đã có nhiều bài viết, chương trình về biển đảo, thu hút và gây xúc động trong nhân dân, đạt hiệu ứng tốt, qua đó, góp phần củng cố đoàn kết toàn dân, tạo dũng khí quyết tâm bảo vệ chủ quyền biển đảo đất nước. Báo chí đã tích cực thông tin, tuyên truyền đấu tranh kiên quyết với những hành động sai trái trên biển, khẳng định chủ quyền, quyền chủ quyền và lợi ích chính đáng của nước ta trên biển bằng những lập luận có lý, có tình, thuyết phục và khách quan về tình hình biển Đông, đồng thời, nhấn mạnh niềm tin vững chắc cũng như quan điểm của Đảng, Nhà nước giải quyết mọi mâu thuẫn, bất đồng thông qua đàm phán, góp phần tranh thủ được sự đồng tình, ủng hộ của cộng đồng quốc tế về vấn đề biển đảo của Việt Nam./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Nâng cao nhận thức, nghiệp vụ và kỹ năng tác nghiệp trong công tác truyền thông về biển và hải đảo Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO