Nâng cao vị thế doanh nhân trẻ trong ASEAN

HC| 07/08/2017 06:31
Theo dõi ICTVietnam trên

Với chủ đề "Nâng cao vị thế doanh nhân trẻ trong ASEAN", AMMY X đã tổ chức các cuộc họp cấp cao liên quan đến thanh thiếu niên vào ngày 18-20 tháng 7 bao gồm hai cuộc họp các quan chức cao cấp AMMY X và AMMY +3.

Dưới đây là tuyên bố chung của Hội nghị Bộ trưởng Thanh niên ASEAN lần thứ 10 

Chúng tôi, các Bộ trưởng Thanh niên của Hiệp hội các Quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), đã họp vào ngày 20 tháng 7 năm 2017 tại Hội nghị Bộ trưởng thanh niên ASEAN lần thứ 10 (AMMY X) tại Jakarta, Indonesia, với chủ đề “Nâng cao vị thế doanh nhân trẻ trong ASEAN”. AMMY X đã được tiến hành trước bởi Hội nghị quan chức cấp cao trù bị cho Hội nghị Bộ trưởng Thanh niên ASEAN lần thứ 10 được tổ chức vào ngày 18 tháng 7 năm 2017 tại Jakarta.

1. Chúng tôi hoan nghênh việc triệu tập Hội nghị Bộ trưởng thanh niên ASEAN lần thứ 10 tại Jakarta, Indonesia với chủ đề “ "Thúc đẩy Doanh nhân trẻ trong cộng đồng ASEAN” và là chủ đề do nước chủ nhà Indonesia đề xuất.

2. Chúng tôi nhấn mạnh tầm quan trọng của doanh nhân trong giới trẻ ASEAN nhằm nâng cao phúc lợi cho thanh, thiếu niên trong ASEAN thông qua xây dựng năng lực, tư vấn, đào tạo kỹ năng và giáo dục về khả năng làm việc; Và nhất quán với các ưu tiên của ASEAN đối với phát triển thanh niên trong khu vực và mục tiêu chung của Cộng đồng ASEAN.

3. Chúng tôi thông qua Kế hoạch hành động thanh niên ASEAN về giai đoạn 2016 - 2020 và khuyến khích tất cả các đối tác đưa ra các sáng kiến và tìm kiếm sự phối hợp trong năm lĩnh vực ưu tiên của Kế hoạch hành động bao gồm vai trò làm chủ của doanh nhân trẻ, khả năng sử dụng lao động trẻ, nâng cao nhận thức đối với Cộng đồng ASEAN, lãnh đạo và tình nguyện viên thanh niên, khả năng phục hồi của thanh niên và năng lực trong các kỹ năng công nghệ tiên tiến và quản lý.

4. Chúng tôi ghi nhận và đưa ra Báo cáo về Chỉ số phát triển thanh niên ASEAN (YDI) với mục tiêu đánh giá kết quả và hiệu quả của các chương trình thanh niên trong ASEAN và hỗ trợ các nước thành viên ASEAN lập kế hoạch can thiệp mới cho thanh thiếu niên. Bốn lĩnh vực được đề cập trong Báo cáo YDI ASEAN lần đầu tiên là Giáo dục, Y tế và An toàn, Việc làm và Cơ hội, Sự Tham gia. Nhìn chung, kết quả cho thấy có sự cải thiện rõ nét trong phát triển thanh thiếu niên giữa năm 2011 và năm 2015.

5. Chúng tôi ghi nhận sự hài lòng với việc tổ chức Triển lãm Thanh niên ASEAN năm 2017 như một sự kiện song song của AMMY X và khuyến khích thanh niên ASEAN đóng vai trò tích cực trong việc đóng góp hướng tới một ASEAN bền vững và tăng cường hợp tác lẫn nhau để vượt qua những thách thức trong tương lai trong khu vực và trên thế giới, đặc biệt trong việc thúc đẩy vai trò của doanh nhân và tình nguyện trẻ. Theo đuổi điều mục tiêu này, chúng tôi tin tưởng rằng thanh niên ASEAN nên có những kỹ năng sống của thế kỷ 21 như sáng tạo, đổi mới, tư duy phê phán, và sự hiểu biết giữa các nền văn hoá khác. Chúng tôi đánh giá cao những cá nhân đạt Giải thưởng Thanh niên ASEAN và 10 tổ chức thanh thiếu niên xuất sắc (TAYO) trong Giải thưởng ASEAN năm 2017 cho sự lãnh đạo và công việc mẫu mực trong cộng đồng của họ.

6. Chúng tôi kêu gọi tất cả thanh niên ASEAN nắm bắt những lợi ích cũng như khám phá những cơ hội hợp tác ASEAN thông qua các sáng kiến của ASEAN tại Hội nghị các Quan chức cao cấp ASEAN về Thanh niên và do các quốc gia thành viên ASEAN khởi xướng, hướng tới thúc đậy cộng đồng ASEAN hướng tới con người và tập trung vào con người. Theo quan điểm này, chúng tôi hoan nghênh các quỹ tài trợ dành cho phát triển thanh niên trong ASEAN như Quỹ Chương trình Thanh niên ASEAN và Quỹ Thanh niên ASEAN – Singapore nhằm đẩy nhanh việc thực hiện các dự án và hoạt động của thanh niên đặc biệt là trong Kế hoạch hành động thanh niên ASEAN giai đoạn 2016 - 2020.

7. Chúng tôi khuyến khích thanh niên ASEAN đóng vai trò tích cực hơn trong việc thúc đẩy sự bao dung và khoan dung lớn hơn cũng như phát triển một đánh giá cao về sự đa dạng trong khu vực của chúng ta thông qua các sáng kiến xuyên suốt của ASEAN như sáng kiến ASCC về "Văn hoá phòng ngừa", có nghĩa là để đạt được các xã hội hòa bình, hoà nhập và lành mạnh và vì sự thịnh vượng của các công dân ASEAN, đặc biệt là giới trẻ.

8. Chúng tôi khuyến khích thanh niên ASEAN tham gia và đóng góp thích hợp vào quá trình hoạch định chính sách trong khu vực. Chúng tôi ghi nhận tầm quan trọng của sự hỗ trợ của các bên liên quan trong việc giúp đỡ thanh niên trẻ năng động, có sự tham gia và bền vững hơn trong ASEAN. Do đó, chúng tôi khuyến khích tiếp tục hợp tác tích cực trong phát triển thanh niên với các đối tác.

9. Chúng tôi hoan nghênh Lào trở thành Chủ tịch sắp tới và đã nhất trí gặp mặt tại AMMY XI tại Lào năm 2019. Chúng tôi đánh giá cao sự lãnh đạo của Indonesia với vai trò Chủ tịch và Chủ nhà của AMMY X.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Nâng cao vị thế doanh nhân trẻ trong ASEAN
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO