Chuyển đổi số

Nâng cấp hệ thống bán lẻ giúp FPT Retail được vinh danh DN CĐS tiêu biểu

PV 29/12/2022 14:43

Nhờ bắt tay với FPT Software và FPT Smart Cloud trong việc nâng cấp hệ thống bán hàng cũng như đưa toàn bộ hệ thống lên môi trường đám mây, Công ty CP Dược phẩm FPT Long Châu (FPT Retail) đã được vinh danh “Doanh nghiệp (DN) chuyển đổi số (CĐS) tiêu biểu năm 2022”.

Giải thưởng được trao tại Sự kiện "CĐS trong DN tư duy và hành động mới" ngày 28/12 là kết quả cho những nỗ lực của DN này trong việc nâng cấp hệ thống bán hàng hiện đại, đưa hệ thống lên Cloud và ứng dụng AI để nâng cao trải nghiệm khách hàng.

Cụ thể, với mong muốn mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng và công cụ bán hàng tốt nhất cho dược sĩ, năm 2022, FPT Long Châu đầu tư hệ thống bán hàng mới thay thế cho toàn bộ hệ thống bán hàng trước đó. Tuy nhiên, để ra mắt hệ thống bán hàng mới, năm 2021, FPT Retail và FPT Software đã thành lập OneTeam DX với nhiệm vụ chuyển đổi toàn bộ hệ thống vận hành của chuỗi nhà thuốc Long Châu sang nền tảng mới với công nghệ hiện đại.

Một đội ngũ nhân viên gồm hơn 140 người làm việc liên tục trong gần một năm. Bán lẻ là một bài toán khó và phức tạp nhưng với FPT Retail - một nhà bán lẻ với quy mô rộng khắp lại càng khó khăn hơn. Khi mà bài toán “bán cho ai, làm sao để có khách hàng?Làm cách nào để kiểm soát tồn kho ở mức nhỏ nhất nhưng đảm bảo không thiếu hàng? Chọn vị trí mở cửa hàng ở đâu là tốt nhất…”

Chưa kể, do dự án lần này hướng đến khách hàng cá nhân là những người dùng của nhà thuốc Long Châu, khác với làm “outsource" (dịch vụ thuê ngoài cho các công ty/tổ chức) nên nhóm phát triển phải đi chậm rãi để xác định cái quan trọng làm trước, phạm vi và phần mềm nào cần làm…

Sau hơn 1 năm dẫn dắt dự án, OneTeam DX chuyển đổi thành công hệ thống bán hàng của Long Châu sang nền tảng mới, phục vụ 7.000 dược sĩ, 1.000 shop với 6 triệu giao dịch mỗi tháng hoạt động suôn sẻ, góp phần tăng tốc độ phục vụ khách hàng trong hành trình trải nghiệm tại Long Châu.

9002-1672279371.jpg
FPT Long Châu được vinh danh là Doanh nghiệp chuyển đổi số tiêu biểu năm 2022.

Hay việc đưa hệ thống lên môi trường đám mây (cloud), FPT Retail cũng là công ty doanh thu tỷ đô đầu tiên Việt Nam chuyển đổi lên đám mây toàn, từ đó còn tạo bước tiến quan trọng trong chiến lược kinh doanh dịch vụ mới cho FPT. Dự án chuyển đổi lên đám mây được khởi động đầu năm 2021 trong bối cảnh FPT Retail phát triển ngày càng rộng và tiếp tục có nhu cầu tăng trưởng nóng và lớn về hạ tầng. Để hỗ trợ kinh doanh và trải nghiệm khách hàng tốt hơn, đón đầu xu hướng công nghệ cũng như CĐS, yêu cầu về nền tảng hạ tầng cần được nâng cao.

Sau một thời gian "lên mây" thành công, đội ngũ FPT Retail đánh giá thực tế kết quả việc chuyển đổi đã đạt hơn cả kỳ vọng. Việc quản trị tối ưu, trơn tru hơn nhiều. Đội ngũ nhẹ gánh hơn trong vấn đề quản trị hạ tầng máy chủ.

Cũng tại sự kiện, FPT cũng được bình chọn là "DN nền tảng số tiêu biểu". Theo thông tin từ ban tổ chức, chứng nhận trao cho Tập đoàn FPT dựa trên khảo sát về hoạt động đẩy mạnh CĐS và tư vấn khách hàng CĐS của FPT, với hiệu quả lớn cho DN, từ quản lý, điều hành đến kinh doanh, nghiên cứu và phát triển.

Theo đó, đồng hành cùng khách hàng trong quá trình CĐS thành công, FPT đã hỗ trợ nhiều DN cắt giảm các chi phí vận hành, tiếp cận được nhiều khách hàng, tăng trưởng bền vững.

Với chính quyền, địa phương, thời gian qua, FPT đã xúc tiến trao đổi cấp cao với lãnh đạo hơn 40 địa phương, hợp tác CĐS với 24 địa phương, đào tạo nhận thức CĐS cho gần hàng vạn cán bộ lãnh đạo các cấp của các địa phương.

"Dựa trên thế mạnh công nghệ, kinh nghiệm CĐS của tập đoàn và đặc thù kinh tế xã hội, lợi thế cạnh tranh của từng tỉnh, thành, FPT sẽ hỗ trợ các tỉnh, thành phát triển kinh tế - xã hội toàn diện trên cả ba trụ cột kinh tế số, chính phủ số, xã hội số. Mục tiêu hướng đến mô hình quốc gia số, thích ứng linh hoạt thông qua việc tư vấn lập quy hoạch phát triển kinh tế xã hội, chiến lược CĐS, đào tạo thay đổi nhận thức CĐS trên quy mô lớn...", đại diện FPT chia sẻ.

FPT cũng đồng hành giải quyết bài toán CĐS cho chính quyền, DN và tổ chức, giúp khách hàng, đối tác ứng dụng công nghệ để vận hành sản xuất, kinh doanh hiệu quả, nhằm mang đến cuộc sống hạnh phúc cho mọi người.

Với DN, FPT cung cấp giải pháp số giúp giải quyết triệt để nhiều bài toán tại các tổ chức, DN thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau như Chính phủ, Giao thông, Y tế, Sản xuất, Ngân hàng - Tài chính... Nhiều doanh nghiệp lớn như Thiên Long, Kim Tín, Tân Long... lựa chọn FPT làm đối tác tư vấn và triển khai các dự án CĐS./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Nâng cấp hệ thống bán lẻ giúp FPT Retail được vinh danh DN CĐS tiêu biểu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO