NEC cung cấp đào tạo về phòng chống tấn công mạng cho các nước ASEAN

Linh Anh| 22/02/2017 15:49
Theo dõi ICTVietnam trên

NEC đào tạo kiến thức về phòng chống tấn công không gian mạng cho sáu nước thành viên khối ASEAN (Campuchia, Indonesia, Lào, Myanmar, Philippines và Việt Nam).

NEC là một tập đoàn của Nhật Bản, hoạt động trên phạm vị toàn cầu, chuyên cung cấp sản phẩm và dịch vụ công nghệ thông tin (IT) và giải pháp mạng cho các công ty kinh doanh, nhà cung cấp dịch vụ viễn thông và chính phủ, cũng như cung cấp các sản phẩm điện tử viễn thông.

Mới đây, NEC cho biết họ đã nhận được một đơn đặt hàng từ Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (Japan International Cooperation Agency - JICA) để đào tạo kiến thức về phòng, chống tấn công  mạng cho những cán bộ đảm nhiệm các công việc về an toàn mạng của các cơ quan chính phủ trong sáu nước thành viên khối ASEAN, bao gồm Campuchia, Indonesia, Lào, Myanmar, Philippines và Việt Nam. Khóa đào tạo đầu tiên được tổ chức từ 20 tháng 2 tới ngày 3 tháng 3 năm 2017.

Trong thời gian ba năm, các khóa đào tạo này sẽ  được tổ chức liên tục tại Nhật Bản nhằm mục đích nâng cao kiến thức về ứng phó sự cố, bao gồm cả việc phát hiện sớm các mối nguy cơ tiềm ẩn và những tổn hại cũng như các biện pháp ứng phó với các cuộc tấn công không gian mạng nhắm vào các nước ASEAN.

Nội dung bài giảng trong các khóa đào tạo đề cập đến những mối đe dọa mới nhất, các biện pháp phòng vệ cũng như những cuộc diễn tập về tấn công mạng có sự tái diễn (Cyber Defense Exercise with Recurrence CYDER) mà đã được Bộ Nội vụ và Truyền thông Nhật Bản thực hiện từ năm 2013.

Những cuộc diễn tập sẽ được tiến hành trong môi trường mô phỏng các cuộc tấn công nhắm mục tiêu vào các tổ chức chính phủ. Điều này giúp cho các học viên nắm được cách xử lý các cuộc tấn công mạng thông qua kinh nghiệm thực tế cùng với một loạt các quy trình xử lý sự cố,  như phát hiện và báo cáo sự cố, xác định, cô lập và phân tích các khu vực có vấn đề, đồng thời xác nhận thiệt hại. Ngoài ra, học viên còn được tham quan các cơ sở bảo mật không gian mạng hàng đầu tại Nhật Bản theo chương trình tour du lịch của Viện công nghệ Thông tin và Truyền thông (NICT - National Institute of Information and Communications Technology) và Viện Khoa học và Công nghệ tiên tiến Nhật Bản (JAIST - Japan Advanced Institute of Science and Technology).

Trong thời gian gần đây, thiệt hại trong các cuộc tấn công mạng đã mở rộng trên phạm vi toàn cầu. Những thiệt hại này ngày càng trở nên nghiêm trọng do sự gia tăng của các cuộc tấn công có chủ đích nhắm vào các tổ chức chính phủ và cơ sở hạ tầng quan trọng. Điều này cho thấy sự cần thiết của việc nâng cao các tính năng bảo mật không gian mạng.

 Ông Juichiro Sasaki, Tổng Giám đốc JICA Tokyo cho biết: “JICA tự hào được đóng góp vào sự hợp tác này giữa Nhật Bản và các nước ASEAN trong việc tăng cường bảo vệ không gian mạng".

"Trong tương lai, chúng tôi sẽ tiếp tục những nỗ lực này bằng cách mở những khóa học, cung cấp các sản phẩm và dịch vụ phòng, chống tấn công mạng tới một số lượng lớn các tổ chức, bao gồm cả các tổ chức chính phủ và các nhà cung cấp cơ sở hạ tầng quan trọng, cả ở Nhật Bản và quốc tế”,  Kazuhiko Shiraishi, Giám đốc bộ phận Giải pháp an ninh quốc gia, Tập đoàn NEC nhấn mạnh.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
NEC cung cấp đào tạo về phòng chống tấn công mạng cho các nước ASEAN
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO