Nền tảng ngân hàng tương tác của Backbase hỗ trợ kế hoạch tăng trưởng
Backbase, công ty sáng tạo nền tảng ngân hàng tương tác vừa phát hành video nghiên cứu điển hình chuyên sâu về quá trình chuyển đổi mảng ngân hàng bán lẻ và ngân hàng doanh nghiệp của Techcombank (TCB).
Sử dụng nền tảng ngân hàng tương tác của Backbase, Techcombank đã định nghĩa lại hoạt động ngân hàng bằng cách cung cấp những trải nghiệm được cá nhân hóa và nhân văn ở quy mô lớn trong khi vẫn đạt được tốc độ tăng trưởng nhanh chóng và hiệu quả hoạt động tối ưu.
Theo đó, nền tảng ngân hàng tương tác của Backbase đã mang đến giải pháp toàn diện, kết hợp sự cá nhân hóa và tính linh hoạt, đáp ứng nhu cầu không ngừng thay đổi của khách hàng trong kỷ nguyên số. Kết quả, TCB đã đạt được mức tăng trưởng hai chữ số ổn định theo từng năm, mở rộng hoạt động để hỗ trợ hàng triệu khách hàng mà không cần tăng thêm nhân viên và đạt được hiệu quả đáng kể.
Trong mảng ngân hàng bán lẻ, TCB đã thu hút hơn 2 triệu khách hàng mới hoàn toàn qua kênh kỹ thuật số vào năm 2023, đặc biệt các kênh ngân hàng số đóng góp hơn 50% tổng số tiền gửi tiết kiệm và đầu tư. Ứng dụng đã được chấm 4,8 sao với hơn 200.000 đánh giá của khách hàng, cho thấy sự hài lòng và mức độ chấp nhận của khách hàng.
Mảng ngân hàng doanh nghiệp cũng hoạt động hiệu quả khi giảm thời gian mở tài khoản xuống chỉ còn 30 phút, đồng thời triển khai nền tảng đoạt giải thưởng với 90% giao dịch thanh toán được thực hiện qua thiết bị di động. Nền tảng này đã nhận được sự hài lòng cao từ khách hàng với mức đánh giá 4,9 sao.
Tầm quan trọng chiến lược đối với ngành ngân hàng
Ban lãnh đạo của Techcombank đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc lựa chọn một nền tảng cho phép sáng tạo và thích ứng để đáp ứng nhu cầu thay đổi liên tục của khách hàng. Nền tảng ngân hàng tương tác của Backbase cung cấp lợi thế kép về khả năng mở rộng và sự tự do - tự do tích hợp với các hệ thống hiện có, xây dựng hành trình khác biệt và thử nghiệm các sáng kiến mà không bị hạn chế bởi các tính năng cũ.
Dưới sự dẫn dắt của ông Pranav Seth, Giám đốc kỹ thuật số và ông Mukesh Pilania, Phó Chủ tịch điều hành kiêm Giám đốc bộ phận ngân hàng số, Techcombank tập trung vào việc cung cấp các trải nghiệm phù hợp với các nhóm khách hàng đa dạng tại Việt Nam.
Ông Pranav cho biết: “Chúng tôi không bao giờ muốn lựa chọn một sản phẩm sẽ hạn chế khả năng sáng tạo của chúng tôi trong việc đáp ứng nhu cầu thay đổi của khách hàng. TCB đã tận dụng tối đa các khả năng sẵn có từ nền tảng này, nhưng mỗi khi cần sự khác biệt, chúng tôi đều xây dựng năng lực kỹ thuật và hợp tác với Backbase để đội ngũ của chúng tôi sửa đổi nền tảng nhằm đạt được chính xác những gì chúng tôi hình dung”.
Quá trình chuyển đổi của Techcombank thiết lập nên tiêu chuẩn cho quá trình hiện đại hóa mảng ngân hàng bán lẻ và doanh nghiệp, cho thấy các chiến lược lấy khách hàng làm trung tâm có thể thúc đẩy cả sự tương tác, sở thích và sự tăng trưởng. Đối với các ngân hàng trên khắp Châu Á, hành trình này cung cấp một kế hoạch chi tiết để đạt được thành công bền vững trong một ngành công nghiệp đang phát triển nhanh./.