Nền tảng thương mại xã hội Việt Nam huy động thành công 1,1 triệu USD

On, một công ty khởi nghiệp thương mại xã hội có trụ sở tại Việt Nam, đã huy động được 1,1 triệu USD trong vòng hạt giống do Quỹ đầu tư mạo hiểm Touchstone Partners dẫn đầu, với sự tham gia của ThinkZone Ventures.

TH
11:14 AM 12/01/2022
In bài viết này
Nền tảng thương mại xã hội Việt Nam huy động thành công 1,1 triệu USD
Ứng dụng On

Chia sẻ bài viết này

Ra mắt vào tháng 3/2021, On là ứng dụng cung cấp dịch vụ mua, bán hàng hoá, vận chuyển và tài chính, cho phép các cá nhân tiếp thị sản phẩm cho bạn bè và gia đình của họ và nhận hoa hồng từ mọi giao dịch. Nền tảng xử lý toàn bộ quy trình bán hàng cho các cá nhân tự kinh doanh, bao gồm việc xử lý đơn hàng, thực hiện và giao hàng.

Công ty được thành lập bởi Nguyễn Hoàng Giang, cựu lãnh đạo công nghệ tại Tập đoàn FPT và Lưu Tiến Dũng cùng Nguyễn Tiến Minh, những người trước đây đã từng làm việc tại nền tảng gọi xe Be và công ty khởi nghiệp Logivan. On hướng đến mục tiêu giúp mọi người khởi sự kinh doanh, gia tăng thu nhập dễ dàng với số vốn 0 đồng.

Theo trang techinasia, tính đến nay, On đã thu thút được hơn 10.000 đối tác bán hàng, trung bình mỗi người bán có thể gia tăng thu nhập khoảng 300 USD mỗi tháng. Các đối tác bán hàng của công ty bán có cơ hội tiếp cận nguồn hàng hơn 20.000 sản phẩm từ các nhà cung cấp uy tín đang có sẵn trên nền tảng mà không cần bỏ vốn. Đối tác bán hàng chỉ cần giới thiệu và tư vấn bán hàng, ON sẽ phụ trách toàn bộ các vấn đề về nguồn hàng, đóng gói sản phẩm và vận chuyển. Với mỗi đơn hàng thành công, đối tác bán hàng có thể nhận được hoa hồng lên đến 50% giá trị đơn hàng. Nền tảng giao hàng của On với mạng lưới hơn 24.000 tài xế hoạt động tích cực.

Công ty khởi nghiệp này có kế hoạch sử dụng các khoản vốn mới để mở rộng sự hiện diện của mình và cung cấp dịch vụ quản lý, giao hàng và hỗ trợ vốn cho người bán của mình.

Theo báo cáo mới đây của Facebook và Bain & Company, Việt Nam sẽ là quốc gia có lĩnh vực thương mại điện tử phát triển nhanh nhất ở Đông Nam Á vào năm 2026, với tổng giá trị hàng hóa ước tính là 56 tỷ USD, tăng 11,8 tỷ USD so với năm 2020. Xét về quy mô, thị trường thương mại điện tử Việt Năm năm 2021 tăng trưởng đến 53% so với 2020. Tuy nhiên, hiện tại, doanh thu từ thương mại điện tử chỉ chiếm chưa đầy 5,5% doanh thu bán lẻ tại Việt Nam, điều đó cho thấy tiềm năng của lĩnh vực này còn rất lớn, đặc biệt ở các khu vực nông thôn và các thành phố nhỏ./.