Netflix mở rộng sang thị trường châu Á với bước tiến triển khai dịch vụ ở Nhật Bản

03/11/2015 20:36
Theo dõi ICTVietnam trên

Công ty dẫn đầu toàn cầu về truyền hình theo yêu cầu đang tiếp tục chiến lược mở rộng thị trường với thông báo họ sẽ ra mắt tại Nhật Bản vào mùa thu năm nay.

Công ty dẫn đầu về truyền hình theo yêu cầu Netflix đang tiếp tục chiến lược mở rộng toàn cầu của mình với thông báo họ sẽ ra mắt tại Nhật Bản vào mùa thu năm nay. Tiến trình đầu tiên của động thái này là họ sẽ mở một văn phòng ở Tokyo để xây dựng mối quan hệ đối tác chặt chẽ với các nhà làm phim và các công ty điện tử tiêu dùng tại Nhật Bản. 

Dịch vụ của Netflix tại Nhật Bản sẽ bao gồm một số nội dung 4K. Tuy nhiên, công ty vẫn chưa công bố tỷ lệ là bao nhiêu.

Các thư viện dịch vụ sẽ bao gồm các ấn phẩm truyền hình và các bộ phim nổi tiếng của Nhật Bản, các sản phẩm cốt lõi độc quyền hiện tại của Netflix như: “Nhà thám hiểm Marco Polo” (Marco Polo), chuỗi phim tài liệu “Virunga” được đề cử giải Oscar và sắp tới là các bom tấn như “Hiệp sỹ mù” (Marvels Daredevil) hay “Giác quan thứ 8” (Sense 8).

Theo khảo sát của Netflix, hiện tại Nhật Bản có khoảng 36 triệu hộ gia đình sử dụng kết nối băng rộng, đây thực sự là thị trường đầy tiềm năng đối với Netflix.

Kết quả hình ảnh cho netflixĐánh giá về sự kiện Netflix mở rộng sang thị trường Nhật Bản, Reed Hastings, giám đốc điều hành của Netflix cho biết: “Với nền văn hóa phong phú và sáng tạo truyền thống nổi tiếng, Nhật Bản là một thành phần quan trọng trong kế hoạch của chúng tôi để kết nối mọi người trên khắp thế giới với những câu chuyện mà họ yêu thích. Khi chúng tôi mở rộng sang châu Á, chúng tôi vui mừng vì các thành viên Netflix sẽ ngày càng được tiếp cận với các nền điện ảnh và truyền hình yêu thích tại những nơi mà họ không đến được”.

Cùng chung quan điểm này, Gregory K. Peters, người vừa được bổ nhiệm vào vị trí tổng giám đốc của Netflix tại Nhật Bản phát biểu: “Người dân Nhật Bản sẽ sớm có quyền truy cập để xem các chương trình tuyệt vời từ khắp nơi trên thế giới với một mức giá hàng tháng thấp, trong khi đó, hơn 57 triệu thành viên của chúng tôi sẽ được hưởng lợi từ sự gia tăng quyền truy cập vào những bộ phim lớn và các chương trình truyền hình đặc sắc của Nhật Bản”.

Ngoài Nhật Bản, thì vào tháng tới Netflix sẽ ra mắt tại Úc và New Zealand. Công ty cũng có kế hoạch để hoàn tất việc mở rộng dịch vụ ra toàn cầu của mình vào cuối năm 2016. 

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Netflix mở rộng sang thị trường châu Á với bước tiến triển khai dịch vụ ở Nhật Bản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO