NETFLIX muốn giúp những bậc phụ huynh kết nối với con cái của họ

TH| 09/12/2020 10:40
Theo dõi ICTVietnam trên

Netflix đang cấp tốc hoàn thiện để cho ra mắt 1 công cụ mới cho các bậc phụ huynh để giúp họ hiểu và giám sát những thứ mà con cua họ đang xem một cách tốt hơn. Công cụ này được gọi là "Báo cáo hành vi của trẻ", có thể thấy trong bức ảnh ở trên, bản phân tích mới nhất bao gồm dữ liệu của thể loại chương trình mà con bạn đang xem nhiều nhất, nhân vật ưa thích của con bạn là ai, và các lời gợi ý cho chương trình tiếp theo dựa trên sở thích của con họ.

NETFLIX muốn giúp những bậc phụ huynh kết nối với con cái của họ - Ảnh 1.

Email đã được gửi tới những khách hàng có con cái đang sở hữu tài khoản cho trẻ em và tính năng này bắt đầu được bật trên tài khoản của con họ. Hãy để cha mẹ xem họ có thể làm gì khi đọc những bản báo cáo này. Những bản báo cáo này cũng đến với "câu đùa vui của ngày", được trang trí màu sắc (dựa trên nhân vật và chương trình ưa thích) để có thể in ra cho những đứa bé đang phải ở nhà, và chuẩn bị những câu hỏi để có thể hỏi những đứa trẻ dựa trên sở thích của chúng

Các bậc phụ huynh hy vọng rằng họ có thể sẽ kết nối tốt hơn với con của họ bằng cách có nhiều cái nhìn sâu sắc hơn dựa trên những gì chúng đang xem, cho dù họ không muốn tự xem.

NETFLIX muốn giúp những bậc phụ huynh kết nối với con cái của họ - Ảnh 2.

Hầu hết cha mẹ đều rung động bởi những gì con họ thích, dựa trên bộ đồ hoá trang dịp lễ hội Halloween hoặc là đồ chơi chúng muốn mua nhân dịp Giáng sinh, nhưng chúng ta đều luôn luôn không biết rằng những chương trình đó đang chiếu cái gì, và đang nói về cái gì?

Thông tin của tài khoản Netflix trẻ em thường thường được làm để nhắm đến các đối tượng từ mẫu giáo cho đến trước khi tuổi teen diễn ra. Nếu những đứa trẻ lớn hơn không muốn bố mẹ của chúng biết chúng đang xem những gì hoặc không thích việc bị theo dõi, một cuộc nói chuyện giữa các thành viên trong gia đình là cần thiết. Bố mẹ hoàn toàn có thể chọn không tham gia báo cáo bất kì lúc nào.

Bên cạnh báo cáo hành vi của trẻ, Netflix cũng cho phát hành phiên bản thử nghiệm cho tài khoản dành cho gia đình. Không giống như thông tin tài khoản thông thường, hoặc tài khoản của trẻ em, tài khoản gia đình sẽ hiển thị những chương trình, bộ phim mà từng người có thể lựa chọn, và chỉ hiển thị ra với đúng người đó.

Tài khoản Netflix được thiết kế dựa trên những sở thích cá nhân. Thuật toán nhận biết được những gì mà người xem đang quan tâm và gợi ý những chương trình liên quan nhằm mục đích giữ người xem ở lại với chiếc TV càng lâu càng tốt. Bạn thích bộ phim "The Witcher", hãy thử bộ phim "Cursed" này xem hoặc những bộ khác trong hàng gợi ý. Việc đánh giá tài khoản gia đình giúp mang lại nhiều nội dung đặc sắc cho người xem qua đối tối ưu hoá dựa trên sở thích của từng cá nhân. Những bộ phim dán nhãn 13+, 14+ cũng sẽ xuất hiện.

Yếu tố quan trọng để hiểu được là tạo ra một tài khoản gia đình xem cùng nhau và có nhiều yếu tố đặc biệt liên quan đến các thành viên trong gia đình.

Tuy nhiên, điều mà mọi người không thể làm ngay bây giờ là thêm các chương trình hoặc phim dành cho người trưởng thành hơn PG-13 hoặc TV-14. Theo giả thuyết, nếu một gia đình muốn xem The Witcher cùng nhau, điều đó sẽ không hiển thị vì xếp hạng. Chuyên gia Netflix thừa nhận rằng nhóm đang trao đổi với các thành viên về những gì họ muốn từ tài khoản gia đình và Netflix có thể làm việc trên một cài đặt cho phép người đăng ký thêm tiêu đề ngoài xếp hạng PG-13 và TV-14 nếu đó trở thành yêu cầu phổ biến.

Tài khoản gia đình sẽ ra mắt ngày hôm nay như một phần của thử nghiệm toàn cầu, trong khi báo cáo hoạt động của trẻ em cũng đang được triển khai ở các thị trường được chọn như một phần của thử nghiệm toàn cầu.

https://www.theverge.com/2020/12/8/22163863/netflix-family-profile-kids-activity-report-data-movies-tv-shows-individual

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Những người làm báo từ rừng về phố
    Ngày 30/4/1975, trong những cánh Giải phóng quân từ khắp nẻo tiến về Sài Gòn, có cả một đội quân nhà báo xuất phát từ các chiến khu hoặc hành quân theo các binh chủng, đã kịp thời có mặt, chứng kiến giây phút trọng đại: Giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước.
  • Háo hức khám phá di tích lịch sử theo một cách mới
    Ứng dụng công nghệ số giúp nhiều du khách gia tăng trải nghiệm thú vị khi tới thăm các di tích lịch sử như Địa đạo Củ Chi, Dinh Độc Lập…
  • Công nghệ đang thay đổi du lịch Việt Nam như thế nào?
    Trong những năm gần đây, sự giao thoa giữa du lịch và công nghệ, thường được gọi là công nghệ du lịch, đã khơi dậy sự đổi mới, với nhiều công ty khởi nghiệp (startup) về công nghệ du lịch đi đầu trong cuộc cách mạng này.
  • Mỹ phạt nhà mạng vì chia sẻ vị trí của người dùng
    Chính phủ Mỹ đã đưa ra mức phạt hàng triệu USD đối với các nhà mạng AT&T, Sprint, T-Mobile và Verizon sau một cuộc điều tra cho thấy các nhà mạng lớn của nước này đã chia sẻ bất hợp pháp dữ liệu cá nhân của thuê bao mà không có sự đồng ý của họ.
  • Các công cụ bảo mật đám mây dựa trên AI
    Ngày nay, AI tiên tiến đang được đưa vào sử dụng ở mọi loại hình doanh nghiệp (AI). Một loạt các nhà cung cấp bảo mật bên thứ ba đã phát hành các công cụ bảo mật đám mây dưới sự hỗ trợ của AI. Dường như đây là một trong những xu hướng nóng nhất trong ngành.
  • Oracle đầu tư mạnh vào AI tạo sinh, đáp ứng xu hướng "chủ quyền dữ liệu"
    Nhà cung cấp dịch vụ cơ sở hạ tầng đám mây của Hoa Kỳ Oracle đang tăng cường các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh của mình khi cạnh tranh trên thị trường điện toán đám mây (ĐTĐM) ngày càng khốc liệt và ngày càng có nhiều công ty nhảy vào lĩnh vực AI.
  • Mỹ lập hội đồng khuyến nghị ứng dụng AI an toàn cho hạ tầng trọng yếu
    Chính phủ Mỹ đã yêu cầu các công ty trí tuệ nhân tạo (AI) đưa ra khuyến nghị cách sử dụng công nghệ AI để bảo vệ các hãng hàng không, dịch vụ công cộng và cơ sở hạ tầng trọng yếu khác, đặc biệt là chống các cuộc tấn công sử dụng AI.
  • Làm gì để phát triển tài năng chuyển đổi?
    Partha Srinivasa, Giám đốc CNTT (CIO) của nhà cung cấp bảo hiểm tài sản và tai nạn Erie có trụ sở tại Pennsylvania, Mỹ đã chia sẻ về cách tiếp cận của ông trong việc xây dựng đội ngũ nhân viên có tinh thần chuyển đổi.
  • Báo chí ở mặt trận Điện Biên Phủ
    Chiến dịch Điện Biên Phủ là cuộc “hội quân” của cả nước. Trong cuộc “hội quân” lịch sử đó có sự tham gia và đóng góp không nhỏ của “đội quân báo chí”.
  • Những ấn phẩm đặc biệt kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
    Bộ ấn phẩm kỉ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ do Nhà xuất bản (NXB) Kim Đồng ấn hành, góp phần nhắc nhớ thế hệ trẻ về một thời hoa lửa, tự hào về khí phách Việt Nam, biết ơn các thế hệ cha anh đi trước, và trân trọng nền hòa bình mà chúng ta đang sống hôm nay.
NETFLIX muốn giúp những bậc phụ huynh kết nối với con cái của họ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO