Ngân hàng ACB sử dụng giải pháp Hoạch định Nguồn lực Doanh nhiệp

17/11/2018 15:18
Theo dõi ICTVietnam trên

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Á Châu (ACB) đang triển khai Giải pháp Hoạch định Nguồn lực Doanh nghiệp trên nền tảng Điện toán đám mây của Oracle (Oracle ERP Cloud).

Hướng đi của ACB nhắm đến việc đổi mới trải nghiệm ngân hàng, bổ sung vào kênh ngân hàng truyền thống với những trải nghiệm số mới, chất lượng cao cho khách hàng.

Để hiện thực hóa tầm nhìn trên, ACB đã chuyển dịch các quy trình vận hành trọng yếu trong ngân hàng lên nền tảng điện toán đám mây, và trở thành ngân hàng Việt Nam đầu tiên ứng dụng giải pháp ERP tân tiến này. Việc ứng dụng Oracle ERP Cloud đã giúp ACB nâng cao năng suất, cắt giảm chi phí và cải thiện hệ thống kiểm soát.

Giải pháp Oracle ERP Cloud đã mang lại những lợi tức đầu tư đáng kể như cải thiện tính minh bạch, tăng tốc độ dịch vụ và tối ưu hoá các loại chi phí. Bằng việc chuyển đổi mô hình hoạt động sang Oracle ERP Cloud, ACB đã có thể đẩy nhanh chu kỳ chốt sổ kế toán và chạy báo cáo cuối tháng lên đến 50%, cũng như giảm được 66% chi phí công nghệ thông tin và hỗ trợ.

Với việc ứng dụng bộ giải pháp Oracle ERP, Ngân hàng ACB không còn phải nâng cấp hệ thống trong khi được trải nghiệm phiên bản cập nhật nhất, điều này cũng giúp ACB giảm thiểu rủi ro vận hành, bắt kịp với các vấn đề về tuân thủ và nghĩa vụ pháp lý đối với hệ thống pháp luật Việt Nam.

Tuấn Trần

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Ngân hàng ACB sử dụng giải pháp Hoạch định Nguồn lực Doanh nhiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO