Ngành bưu chính Brazil đặt mục tiêu phát triển các dịch vụ bưu chính phổ cập

04/11/2015 08:12
Theo dõi ICTVietnam trên

Chính phủ Brazil đã ban hành quy định mới về tăng cường các yêu cầu truy cập phổ quát đối với các dịch vụ bưu chính quốc gia.Lần đầu tiên, Công ty Bưu chính và Điện toán thuộc sở hữu nhà nước ECT được quy định mục tiêu cụ thể, yêu cầu thời gian vận chuyển phải đáp ứng đến 95% số lượng thư cần chuyển trong 5 ngày làm việc.

Chính phủ Brazil đã ban hành quy định mới về tăng cường các yêu cầu truy cập phổ quát đối với các dịch vụ bưu chính quốc gia.

Lần đầu tiên, Công ty Bưu chính và Điện toán thuộc sở hữu nhà nước ECT được quy định mục tiêu cụ thể, yêu cầu thời gian vận chuyển phải đáp ứng đến 95% số lượng thư cần chuyển trong 5 ngày làm việc.

Bộ trưởng Bộ Bưu chính Viễn thông Paul Bernardo cũng đã yêu cầu ECT mở rộng phạm vi cung dịch vụ, để cung cấp quyền truy cập cho người dân sống ở các vùng nông thôn và vùng sâu vùng xa.

Thư ký trưởng trực thuộc bộ Bưu chính Viễn thông Brazil, Luciana Bridges, cho biết các yêu cầu mới đang được thay thế nhằm mang lại lợi ích lớn lao nhất cho khách hàng và nâng cấp các quy định đã "lỗi thời".

"Các pháp lệnh trước đó đã rất tập trung vào điều tiết hoạt động của công ty, nhưng không thể hiện rõ mối quan tâm rõ ràng về quyền lợi trách nhiệm của công dân đối với dịch vụ bưu chính. Các quy định mới sẽ làm rõ vấn đề này ".

Những quy định mới đề ra mục tiêu cho ECT đạt được trong bốn năm tới, mặc dù theo các quy định do Bộ ban hành, các Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ sẽ tiếp tục xem xét các dịch vụ bưu chính phổ cập, với ý định thiết lập các mục tiêu mới cho giai đoạn bốn năm tiếp theo, bắt đầu từ tháng 1 năm 2016.

Bộ trưởng Bộ Bưu chính Viễn thông Luciana Bridges cho biết các quy tắc mới sẽ tập trung vào việc cải thiện chất lượng cuộc sống cho người dân Brazil. Cụ thể, mục tiêu giao hàng là đạt mức giao 95% thư và bưu thiếp trong và dưới năm ngày làm việc, 90% trong vòng hai ngày làm việc.

Trong điều kiện tiếp cận phổ cập, ECT sẽ phải đảm bảo rằng vào cuối năm 2012, công ty sẽ có bưu cục tại tất cả các thành phố của Brazil. Hiện nay, khoảng 99% của 5.565 thành phố đang được phục vụ, còn lại 46 thành phố ECT sẽ phải thiết lập các bưu cục bán lẻ.

Các quy định mới cũng yêu cầu các dịch vụ bưu chính phải mở rộng vào tất cả 4261 quận huyện trong phạm vi Brazil từng có ít hơn 500 nhân khẩu. ECT, mà hiện đang phục vụ 2744 của các địa điểm này (khoảng 64% của tổng số) sẽ phải triển khai phục vụ 100% cho đến năm 2015.

Nhìn chung, Bộ Truyền thông cho biết trên 85% dân số trong tổng số 192 triệu người dân Brazil sẽ được phủ sóng dịch vụ chỉ trong vòng bốn năm tới, tăng từ mức 82% hiện nay.

Điều kiện chuyển phát bưu phẩm cũng sẽ được giảm thiểu các công đoạn rắc rối. Bưu phẩm chuyển phát sẽ được chuyển giao tới địa chỉ nếu như đáp ứng được các tiêu chuẩn tối thiểu như có dấu hiệu thích hợp để xác định, hoặc tên đường, tên phố được đánh số chính xác, và người nhận sẽ không phải xin xác nhận của các cơ quan công quyền.

Thu Trang

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Ngành bưu chính Brazil đặt mục tiêu phát triển các dịch vụ bưu chính phổ cập
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO