Ngành công nghiệp rủi ro và tài chính nhìn nhận điện toán đám mây là một mối quan tâm chính

Phạm Thu Trang| 21/08/2018 00:34
Theo dõi ICTVietnam trên

Ngành công nghiệp rủi ro và tài chính vẫn thấy công nghệ đám mây là một mối quan tâm, GartnerEven lưu ý các ngành công nghiệp chậm nhất đang chuyển khối lượng công việc sang đám mây sẽ chịu rủi ro, kiểm toán và tài chính làm ví dụ. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều việc phải làm trước khi những ngành dọc này trở nên thực sự thoải mái.

Đó là theo báo cáo mới nhất từ ​​công ty phân tích Gartner. Trong nghiên cứu Rủi ro mới nổi nhất của công ty, điện toán đám mây vẫn là mối quan tâm chính đối với những người có nguy cơ và chịu tuân thủ. Điện toán đám mây đã đi trước việc tiết lộ an ninh mạng và tuân thủ GDPR là mối lo ngại lớn nhất đối với 110 giám đốc điều hành cấp cao được thăm dò ý kiến.

Gartner dự đoán điện toán đám mây là một có giá trị 300 tỷ đô la vào năm 2021 và thực sự là nền tảng của các đặc tính “kinh doanh kỹ thuật số” của công ty, có rất nhiều lý do để tham gia. Tuy nhiên, các tổ chức này có quyền được quan tâm. Gartner nói thêm rằng đến năm 2022, “ít nhất 95% số lỗi bảo mật trên đám mây sẽ được quy cho tổ chức và các công ty sẽ bị ảnh hưởng bởi các mối đe dọa an ninh mạng theo những cách “không thể đoán trước”.

Các tổ chức sẽ phải tiếp tục đấu tranh với an ninh mặc dù chi tiêu kỷ lục về an ninh thông tin trong hai năm qua, theo Gartner. Và nó sẽ trở nên tồi tệ hơn ở đây. Kỹ thuật xã hội, cùng với sự đe dọa của GDPR, được coi là có khả năng gây ra tình trạng lộn xộn nhất cho các doanh nghiệp nếu không được các nhà lãnh đạo quản lý rủi ro giải quyết đúng cách.

Báo cáo này đã khám phá các chiến lược khác nhau mà các ngành khác nhau đã thực hiện trong việc áp dụng các công nghệ dựa trên đám mây. Ví dụ về ngành Chăm sóc sức khỏe. Mặc dù cho đến nay các tổ chức y tế đã “thử nghiệm các vùng an toàn bằng cách tập trung vào hiện đại hóa hệ thống sau chuyển đổi và ứng dụng chăm sóc sức khỏe cốt lõi”.

Giám đốc điều hành có quyền mở rộng dịch vụ đám mây như một phần của sáng kiến ​​kinh doanh kỹ thuật số của họ, nhưng họ cần phải đảm bảo chiến lược bảo mật đám mây của họ theo kịp với sự tăng trưởng này. Các nhà lãnh đạo nên bắt đầu bằng cách xác định rõ ràng các khu vực có nguy cơ cao nhất của họ, điều này vẫn còn mơ hồ đối với nhiều nhà lãnh đạo tổ chức lớn.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Bộ TT&TT đẩy mạnh ứng dụng AI hẹp
    Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh trí tuệ nhân tạo (AI) đã vào giai đoạn ứng dụng rộng rãi. Trong quý 2 này, Bộ TT&TT sẽ đưa ra một số ứng dụng mẫu để các cơ quan nhà nước có thể áp dụng rộng rãi.
  • Alibaba sẽ xây dựng trung tâm dữ liệu tại Việt Nam
    Trong thời gian chờ xây dựng, tập đoàn công nghệ Trung Quốc thuê không gian máy chủ từ các công ty viễn thông của Việt Nam.
  • CMC hợp tác cùng NVIDIA đưa TP. HCM trở thành trung tâm AI của cả nước
    Mới đây, tại Tổ hợp không gian sáng tạo CMC TP.HCM CCS, Chủ tịch Tập đoàn CMC Nguyễn Trung Chính đã có cuộc gặp với lãnh đạo của Tập đoàn NVIDIA nhằm tăng cường hợp tác chiến lược toàn diện của hai doanh nghiệp (DN).
  • Bia Trúc Bạch kiệt tác chinh phục đỉnh cao
    Khám phá một kiệt tác, một di sản dẫn lối tinh hoa. Hoa Bia Saaz quý tộc vùng Zatec một kinh nghiệm bậc thầy tạo ra hương vị tinh túy bậc nhất đẳng cấp vượt thời gian, trải nghiệm đỉnh cao hoàn mỹ. Bia Trúc Bạch kiệt tác chinh phục đỉnh cao
  • Lan tỏa kinh nghiệm, mô hình CĐS cho các cơ quan báo chí
    Trong quý I-2024, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tiếp tục tăng cường thực hiện công tác đấu tranh, ngăn chặn thông tin xấu độc trên mạng xã hội (MXH) xuyên biên giới.
  • Tam Đảo - điểm đến cho một không gian âm nhạc riêng
    Từng được mệnh danh là “Hòn Ngọc Đông Dương” - Tam Đảo luôn khiến những kẻ lãng du nao lòng bởi không gian bảng lảng sương mù lẩn khuất giữa những kiến trúc biệt thự tráng lệ. Và còn gì quyến rũ hơn, khi giữa không gian ấy lại được đắm mình trong những giai điệu trữ tình, ngọt ngào sâu lắng.
  • Hiệu quả thiết thực từ mô hình tiếp công dân trực tuyến
    Với sự phát triển của công nghệ truyền thông, họp trực tuyến, xét xử trực tuyến, tiếp công dân trực tuyến cũng đã được một số địa phương áp dụng. Việc tiếp công dân trực tuyến phần nào mang lại hiệu quả thiết thực so với tiếp công dân trực tiếp.
  • Nhà báo phát thanh trước yêu cầu chuyển đổi số
    Nhà báo phát thanh trong kỷ nguyên số cần hội đủ những kỹ năng cơ bản.
  • Khai thác dữ liệu phục vụ chỉ đạo, điều hành tại trung tâm IOC: Kinh nghiệm của Bình Phước
    Xác định dữ liệu là nguồn tài nguyên quý trong kỷ nguyên số - một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của quá trình chuyển đổi số (CĐS), tỉnh Bình Phước đã sớm tập trung quan tâm tạo lập, khai thác, sử dụng, tăng cường chia sẻ, kết nối dữ liệu số cùng với việc thành lập IOC và những kết quả bước đầu thu được rất đáng ghi nhận.
  • Tuyên Quang: Tăng cường các giải pháp chuyển đổi số báo chí
    Các chi hội nhà báo tại tỉnh Tuyên Quang đã đẩy mạnh công tác chuyển đổi số (CĐS) báo chí với nhiều giải pháp từ ứng dụng công nghệ mới vào sản xuất tin bài; duy trì hiệu quả chuyên mục “Chuyển đổi số” cho tới phát triển tác phẩm báo chí số.
Ngành công nghiệp rủi ro và tài chính nhìn nhận điện toán đám mây là một mối quan tâm chính
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO