Ngày càng nhiều người tiêu dùng sẵn sàng chia sẻ dữ liệu cá nhân để sử dụng các tiện ích công nghệ

Hồng Phương| 29/06/2018 14:57
Theo dõi ICTVietnam trên

Mới đây, một nghiên cứu được tiến hành bởi Edison Research đã chỉ ra rằng, ngày càng nhiều người tiêu dùng sẵn sàng giao dịch và chia sẻ dữ liệu cá nhân để sử dụng các tiện ích công nghệ, đặc biệt là trong lĩnh vực giao thông.

Ảnh minh họa (Nguồn IoTNews)

Cụ thể, một nghiên cứu đặc thù dựa trên nền tảng dịch vụ dữ liệu ô tô Otonomo cho thấy, việc chia sẻ thông tin, truy cập quyền bảo mật đã được phần lớn người sử dụng chấp nhận, miễn là họ hiểu rõ mình đang sử dụng dịch vụ nào.

Trung bình, khoảng 80% những người được khảo sát bày tỏ sự quan tâm đến các dịch vụ được kết nối cho biết sẵn sàng chia sẻ dữ liệu ô tô cá nhân để truy cập các tính năng mới, cụ thể:

81% sử dụng tiện ích Cảnh báo nguy hiểm phía trước.

81% sử dụng tiện ích Phát hiện sớm bảo trì và sửa chữa

80% sử dụng tiện ích Ứng phó nhanh khi gặp tại nạn

79% sử dụng tiện ích Cải thiện chất lượng và độ an toàn của đường, dựa trên phản hồi của phương tiện

78% sử dụng tiện ích Cập nhật tình hình giao thông và gợi ý lộ trình

Tuy nhiên, thương hiệu của dịch vụ vẫn đóng vai trò quan trọng trong việc lựa chọn chia sẻ thông tin của các khách hàng. Khoảng 69% người tiêu dùng cho biết họ dựa trên đánh giá của người tiêu dùng khác để lựa chọn dịch vụ. 

Lauren Smith, Luật sư chính sách thuộc Diễn đàn bảo mật Tương lai nhận xét:”Nghiên cứu này nhấn mạnh rằng người tiêu dùng nhận ra lợi ích của các tính năng khi được kết nối và có xu hướng chia sẻ dữ liệucho những tổ chức mà họ tin tưởng. Để đạt được sự tin cậy của người tiêu dùng, các hãng ô tô cần thông báo mục đích thu thập và sử dụng dữ liệu cũng như biện pháp bảo mật đang áp dụng.”

Tính minh bạch về cách sử dụng dữ liệu cũng là yếu tố quan trọng không kém. 64% người mua xe mới cho biết thông tin về việc sử dụng dữ liệu và ai là người có quyền truy cập dữ liệu đó là điều họ đặc biệt quan tâm.

Phó chủ tịch nghiên cứu của Edison, Tom Webster cho biết: “Trong khi niềm tin của người tiêu dùng ở một số ngành đang có xu hướng rất thấp, các nhà sản xuất xe hơi vẫn là những người đáng tin cậy nhất trong xử lý dữ liệu khách hàng. Điều này vẽ nên một tương lai tươi sáng cho dòng xe kết nối. ”

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Thủ tướng Phạm Minh Chính trao quyết định điều động, bổ nhiệm Tổng Giám đốc VTV
    Chiều 2/11, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thanh Lâm giữ chức Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam (VTV). Cùng dự lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương và VTV.
  • Tạo "hệ sinh thái" KOL trẻ vì cộng đồng
    Sau hành trình của Đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam năm 2018, vượt ra ngoài khuôn khổ trận đấu, mỗi cầu thủ sau khi trở về đều trở thành niềm tự hào của quê hương, đồng thời truyền cảm hứng, nối ước mơ cho thế hệ trẻ. Cùng công thức ấy, liệu có thể áp dụng cho lĩnh vực chính trị-xã hội?
  • Chiến lược "4 Mới" - chìa khóa then chốt để khai phóng giá trị kinh doanh của nhà mạng
    Trước làn sóng chuyển đổi số thông minh, chiến lược "4 Mới" không chỉ đại diện cho nỗ lực đổi mới công nghệ mạng, mà còn là động lực quan trọng để không ngừng khai phóng giá trị kinh doanh của mạng.
  • Bưu điện ra quân vận động 150.000 người tham gia BHXH
    Phát huy khí thế của ngày ra quân, các Bưu điện trung tâm trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh quyết tâm hoàn thành mục tiêu, phấn đấu đến 31/12/2024 đạt được 15.000 người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện và 900.000 người tham gia bảo hiểm y tế hộ gia đình.
  • ‏YouTube Shopping Affiliate ra mắt tại Việt Nam
    Ngày 2/11, YouTube chính thức ra mắt chương trình YouTube Shopping Affiliate tại Việt Nam, mở đầu hợp tác cùng Shopee. Chương trình này sẽ góp phần nâng cao trải nghiệm mua sắm và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế số tại Việt Nam.
Đừng bỏ lỡ
Ngày càng nhiều người tiêu dùng sẵn sàng chia sẻ dữ liệu cá nhân để sử dụng các tiện ích công nghệ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO