Nghịch lý người dùng tăng sử dụng Facebook sau vụ Cambridge Analytica

Việt Đức| 21/05/2018 17:18
Theo dõi ICTVietnam trên

Tưởng như vụ bê bối rò rỉ dữ liệu liên quan đến hãng tư vấn chính trị Cambridge Analytica sẽ khiến Facebook chứng kiến đợt sụt giảm số lượng người dùng lớn nhưng các số liệu thống kê mới nhất cho thấy điều ngược lại.

Ảnh minh họa. (Nguồn: NY Daily News)

Theo một lưu ý của khách hàng từ Goldman Sachs, trích dẫn số liệu của ComScore, phong trào phản đối Facebook #deleteFacebook dường như đã thất bại khi các số liệu thống kê cho thấy người dùng ở Mỹ sử dụng điện thoại di động lướt Facebook tăng 7% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 188,6 triệu người dùng trong tháng Tư - thời điểm xảy ra vụ bê bối. Thời gian dành cho Facebook cũng tăng lên. Biểu đồ dưới đây nói lên tất cả:

(Nguồn: comScore)

Thêm một tin tốt cho Facebook, đó là Ngân hàng Deutsche Bank cho biết hệ thống kiểm tra quảng cáo ngân hàng này đã chỉ ra rằng việc thanh lọc 583 triệu tài khoản giả mạo sau điều gọi là sự can thiệp của Nga trong cuộc bầu cử ở Mỹ đã "ít ảnh hưởng đến khả năng tiếp cận đối tượng" của mạng xã hội lớn nhất thế giới. Nó tạo ra một biểu đồ tiết lộ rằng việc nhắm mục tiêu quảng cáo trên tất cả các bản trình diễn quảng cáo của Facebook đã thực sự phát triển.

(Nguồn: Deutsche Bank)

Những phát hiện trên, kết hợp với sự phục hồi của giá cổ phiếu Facebook, hoàn toàn làm lu mờ các nghiên cứu tiêu cực về mạng xã hội này - cho thấy niềm tin của mọi người trên Facebook vốn bị sụp đổ kể từ giữa tháng Ba, sau khi chuyên gia dữ liệu Christopher Wylie lần đầu tiên tiết lộ rằng 87 triệu người dùng Facebook đã bị Cambridge Analytica làm rò rỉ dữ liệu.

Những con số này sẽ giúp giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg tự tin hơn khi ông chuẩn bị cho đợt điều trần mới trước các nhà lập pháp EU. Giám đốc điều hành Facebook sẽ phải trả lời các câu hỏi về quyền riêng tư, tin tức giả mạo và quy tắc hoạt động từ Nghị viện châu Âu./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Lãnh đạo doanh nghiệp nên làm gì trước “làn sóng” AI?
    Nhà lãnh đạo tương lai chắc chắn phải am hiểu công nghệ, cụ thể là trí tuệ nhân tạo (AI) và ‏‏dữ liệu lớn (big data‏‏). Người tạo thay đổi cho doanh nghiệp (DN) trong ứng dụng AI là CEO, COO và CFO, còn lãnh đạo công nghệ chỉ là người hỗ trợ.‏
  • Chiến thắng Điện Biên Phủ qua các số báo của báo Nhân đạo (Pháp)
    Trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, nhất là trong chiến dịch Điện Biên Phủ, báo Nhân đạo của Đảng Cộng sản Pháp đã đăng nhiều tin, bài và ảnh về cuộc kháng chiến trường kỳ của nhân dân Việt Nam cũng như những tiếng nói và hành động mạnh mẽ từ nước Pháp vì hòa bình cho Việt Nam.
  • Sân chơi English Beat 2024 mùa 2 thành công tốt đẹp
    Sau hơn 2 tháng tổ chức, English Beat 2024 mùa 2 do mobiEdu phối hợp cùng các Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức đã chính thức thành công tốt đẹp tại 6 tỉnh trải dài trên toàn quốc.
  • Bia Trúc Bạch một kiệt tác, một di sản dẫn lối tinh hoa
    Từ Hoa Bia Saaz quý tộc vùng Zatec một kinh nghiệm bậc thầy tạo ra hương vị tinh túy bậc nhất đẳng cấp vượt thời gian, trải nghiệm đỉnh cao hoàn mỹ. Bia Trúc Bạch một kiệt tác, một di sản dẫn lối tinh hoa.
  • Khám phá đất và người xứ Nghệ trên không gian số
    Thời gian qua, Bảo tàng Nghệ An đã mạnh dạn đưa công nghệ vào hoạt động trưng bày, để tiếp cận và thu hút du khách. Du khách đến với Bảo tàng Nghệ An từ chỗ "cấm sờ tay vào hiện vật" nay có thể được chạm tay vào hiện vật, cổ vật, được khám phá các danh lam, thắng cảnh, lịch sử, con người xứ Nghệ, thông qua không gian số 3D; khám phá kho dữ liệu lịch sử đã được số hóa... giúp Bảo tàng Nghệ An ngày càng hút khách, nhất là giới trẻ.
Đừng bỏ lỡ
Nghịch lý người dùng tăng sử dụng Facebook sau vụ Cambridge Analytica
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO