Người dùng có thể sử dụng Microsoft Edge để xóa dữ liệu duyệt web

Trương Khánh Hợp, Trịnh Đình Trọng| 22/05/2019 14:40
Theo dõi ICTVietnam trên

Microsoft Edge đang thể hiện sự khác biệt so với các trình duyệt dựa trên Chromium khác, bằng cách thiết kế lại giao diện người dùng cho chức năng Xóa dữ liệu duyệt web (Clear browsing data). Các nhà phát triển của Microsoft không chỉ làm cho việc tìm thấy tính năng bảo mật này trở nên dễ dàng hơn, mà họ còn cải thiện giao diện để tất cả các tùy chọn dữ liệu được hiển thị theo mặc định.

Microsoft Edge

Các trình duyệt Chromium hiện tại bao gồm tùy chọn "Xóa dữ liệu duyệt web" theo mặc định sẽ xóa lịch sử duyệt web, cookie và dữ liệu trang web, cũng như các hình ảnh và tệp được lưu trong bộ nhớ cache. Nếu người dùng muốn xóa các thông tin khác như mật khẩu, quyền trang web, dữ liệu ứng dụng được lưu trữ hoặc điền thông tin tự động, trước tiên bạn cần nhấp vào tab Nâng cao (Advanced tab).

Current Chromium clear browsing data function

Trong bản dựng Microsoft Edge Nightly, Microsoft đã thêm một cờ (flag) cho phép bạn kích hoạt giao diện người dùng mới cho Xóa dữ liệu duyệt web loại bỏ tab Nâng cao và hiển thị tất cả các tùy chọn theo mặc định. Điều này sẽ giúp người dùng xem tất cả các tùy chọn có sẵn và chọn những tùy chọn mà họ muốn xóa một cách dễ dàng hơn.

New Clear Browsing Data Interface

Microsoft Edge cũng làm cho tùy chọn Xóa dữ liệu duyệt web nổi bật hơn và dễ nhìn hơn bằng cách thêm nút màu xanh, là điều đầu tiên người dùng sẽ nhìn thấy khi họ đi vào phần Quyền riêng tư và dịch vụ (Privacy and services section).

Prominent Clear Browser Data button

Kích hoạt giao diện người dùng Clear browsing date

Để bật giao diện Xóa dữ liệu duyệt web mới, người dùng cần bật cờ thử nghiệm trong màn hình edge://flags.

Từ màn hình edge://flags, tìm kiếm "clear browsing" và một cờ có tiêu đề "Microsoft Edge clear browsing data dialog" (Hộp thoại xóa dữ liệu duyệt Web của Microsoft Edge) sẽ xuất hiện. Để bật giao diện người dùng mới, hãy thay đổi cài đặt này từ Mặc định (Default) thành Đã bật (Enabled) và sau đó khởi chạy lại trình duyệt khi nó yêu cầu bạn thực hiện.

Microsoft Edge clear browsing data dialog Flag

Khi Edge đã khởi động lại, giao diện mới sẽ được sử dụng cho tính năng bảo mật này.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Người dùng có thể sử dụng Microsoft Edge để xóa dữ liệu duyệt web
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO