Người dùng hoang mang vì lơ là hợp đồng với nhà mạng

04/11/2015 08:00
Theo dõi ICTVietnam trên

Quên thời điểm kết thúc chương trình gọi nội mạng dưới 10 phút miễn phí được nêu rõ trong hợp đồng khi tham gia, anh Xuân (Giải Phóng, Hà Nội) mất hơn 200.000 đồng tiền cước chỉ trong gần hai ngày sử dụng.

Đầu Tháng 7, anh Xuân, chủ nhân số điện 0984xxxx83, bất ngờ khi kiểm tra tài khoản thấy nợ cước lên đến hơn 200.000 đồng, dù mới sử dụng được 2 ngày. Tham gia chương trình gọi nội mạng dưới 10 phút miễn phí, hầu hết những cuộc gọi đi đều là số Viettel nên anh Xuân không tin vào SMS báo cước đó. Gọi điện lên tổng đài chăm sóc khách hàng kiểm tra, anh Xuân mới hay "theo hợp đồng, anh đã hết hạn được hưởng chương trình ưu đãi gọi nội mạng".

Nhớ lại, anh Xuân thừa nhận đăng ký dịch vụ này từ đầu tháng 7 năm ngoái. Hợp đồng có hiệu lực trong một năm, theo đó đến cuối tháng 6 vừa qua, ưu đãi gọi miễn phí dưới 10 phút nội mạng của anh đã hết. Song điều khiến anh Xuân ngạc nhiên là tại sao nhà mạng không nhắn tin thông báo cho thuê bao. "Nếu biết hết hợp đồng, chắc chắn tôi sẽ không gọi nhiều như vậy. Mới 2 ngày mà cước đã bằng cả tháng mọi khi", anh Xuân nói.

Trước đó, anh Trí (TP HCM), thuê bao của một nhà mạng khác cũng từng rơi vào tình cảnh tương tự. Cụ thể, sau khi hết hạn chương trình gọi nội mạng dưới 10 phút được 12 ngày, anh Trí mới được nhà mạng nhắn tin thông báo. Duy trì thói quen nói chuyện "thả ga" với các số cùng mạng nên khi biết bị tính cước thông thường, anh Trí tá hỏa vì khoản nợ cước đã lên đến gần một triệu đồng.

Trao đổi với PV, đại diện của Viettel Telecom xác nhận việc không nhắn tin thông báo thời hạn kết thúc khuyến mãi cho khách hàng. Lý do được ông đưa ra là thời gian bắt đầu và kết thúc chương trình khuyến mãi đã được nhà mạng thông báo rõ tới khách hàng ngay khi thuê bao ký và thỏa thuận với doanh nghiệp viễn thông. Thêm đó, trong tháng 6, Viettel cũng đã 2 lần gửi SMS về chương trình ưu đãi mới cho khách hàng hết khuyến mãi kèm hướng dẫn, thể lệ để thuê bao có nhu cầu được tiếp tục tham gia.

Ngoài ra, vị đại diện cho rằng, không riêng với chương trình khuyến mãi gọi nội mạng này, người dùng di động nói chung nên đọc kỹ hợp đồng với nhà mạng nói chung. Trong đó bao gồm những điều khoản quy định quyền lợi và trách nhiệm của cả thuê bao và doanh nghiệp, tránh sự cố và hiểu lầm không đáng có về cước, thời gian kích hoạt, điều kiện "nuôi" sim... trong quá trình sử dụng. Đấy cũng là căn cứ để bảo vệ khách hàng khi không may xảy ra tranh chấp với nhà mạng hay những thuê bao khác.

Mai Anh

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Tập đoàn VNPT tăng trưởng 7% năm 2024
    Năm 2024, mặc dù thị trường viễn thông - công nghệ thông tin gặp khá nhiều khó khăn, song với nhiều nỗ lực và quyết tâm cao, Tập đoàn VNPT vẫn giữ vững thị phần với các dịch vụ trọng điểm, tối ưu chi phí, để doanh thu, lợi nhuận toàn Tập đoàn được duy trì và tăng trưởng so với cùng kỳ.
  • Zalo đã có hơn 17.000 tài khoản chính thức của cơ quan nhà nước, đơn vị tiện ích
    Tính đến hết năm 2024, có tổng cộng 17.273 tài khoản chính thức của các cơ quan nhà nước và đơn vị tiện ích (trường học, y tế…) đã được thiết lập và định danh trên nền tảng Zalo, phủ khắp 63 tỉnh thành trên cả nước. ‏
  • ‏FPT nhận chứng nhận CREST, củng cố vị thế dẫn đầu dịch vụ SOC‏
    Mới đây, FPT chính thức đạt chứng nhận quốc tế CREST cho dịch vụ giám sát và ứng cứu sự cố an toàn thông tin 24/7 (dịch vụ SOC), khẳng định cam kết của FPT với khách hàng về chất lượng dịch vụ an toàn thông tin đạt chuẩn thế giới.‏
  • Hướng tới vinh danh các "Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam” 2024
    Giải thưởng "Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam" là giải thưởng vinh danh những sản phẩm, giải pháp, nền tảng xuất sắc, tiêu biểu, thể hiện năng lực của doanh nghiệp Việt và người Việt trong việc làm chủ về công nghệ, chủ động thiết kế, chế tạo các sản phẩm công nghệ số.
  • 5,5 tỷ người trên thế giới sử dụng Internet
    Theo báo cáo mang tên “Thực tế và Con số 2024” của Liên minh Viễn thông Quốc tế (ITU), năm 2024 đã có thêm 227 triệu người được tiếp cận Internet, nâng tổng số người sử dụng Internet lên 5,5 tỷ người, chiếm 68% dân số toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Người dùng hoang mang vì lơ là hợp đồng với nhà mạng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO