Người dùng hoang mang vì lơ là hợp đồng với nhà mạng

04/11/2015 08:00
Theo dõi ICTVietnam trên

Quên thời điểm kết thúc chương trình gọi nội mạng dưới 10 phút miễn phí được nêu rõ trong hợp đồng khi tham gia, anh Xuân (Giải Phóng, Hà Nội) mất hơn 200.000 đồng tiền cước chỉ trong gần hai ngày sử dụng.

Đầu Tháng 7, anh Xuân, chủ nhân số điện 0984xxxx83, bất ngờ khi kiểm tra tài khoản thấy nợ cước lên đến hơn 200.000 đồng, dù mới sử dụng được 2 ngày. Tham gia chương trình gọi nội mạng dưới 10 phút miễn phí, hầu hết những cuộc gọi đi đều là số Viettel nên anh Xuân không tin vào SMS báo cước đó. Gọi điện lên tổng đài chăm sóc khách hàng kiểm tra, anh Xuân mới hay "theo hợp đồng, anh đã hết hạn được hưởng chương trình ưu đãi gọi nội mạng".

Nhớ lại, anh Xuân thừa nhận đăng ký dịch vụ này từ đầu tháng 7 năm ngoái. Hợp đồng có hiệu lực trong một năm, theo đó đến cuối tháng 6 vừa qua, ưu đãi gọi miễn phí dưới 10 phút nội mạng của anh đã hết. Song điều khiến anh Xuân ngạc nhiên là tại sao nhà mạng không nhắn tin thông báo cho thuê bao. "Nếu biết hết hợp đồng, chắc chắn tôi sẽ không gọi nhiều như vậy. Mới 2 ngày mà cước đã bằng cả tháng mọi khi", anh Xuân nói.

Trước đó, anh Trí (TP HCM), thuê bao của một nhà mạng khác cũng từng rơi vào tình cảnh tương tự. Cụ thể, sau khi hết hạn chương trình gọi nội mạng dưới 10 phút được 12 ngày, anh Trí mới được nhà mạng nhắn tin thông báo. Duy trì thói quen nói chuyện "thả ga" với các số cùng mạng nên khi biết bị tính cước thông thường, anh Trí tá hỏa vì khoản nợ cước đã lên đến gần một triệu đồng.

Trao đổi với PV, đại diện của Viettel Telecom xác nhận việc không nhắn tin thông báo thời hạn kết thúc khuyến mãi cho khách hàng. Lý do được ông đưa ra là thời gian bắt đầu và kết thúc chương trình khuyến mãi đã được nhà mạng thông báo rõ tới khách hàng ngay khi thuê bao ký và thỏa thuận với doanh nghiệp viễn thông. Thêm đó, trong tháng 6, Viettel cũng đã 2 lần gửi SMS về chương trình ưu đãi mới cho khách hàng hết khuyến mãi kèm hướng dẫn, thể lệ để thuê bao có nhu cầu được tiếp tục tham gia.

Ngoài ra, vị đại diện cho rằng, không riêng với chương trình khuyến mãi gọi nội mạng này, người dùng di động nói chung nên đọc kỹ hợp đồng với nhà mạng nói chung. Trong đó bao gồm những điều khoản quy định quyền lợi và trách nhiệm của cả thuê bao và doanh nghiệp, tránh sự cố và hiểu lầm không đáng có về cước, thời gian kích hoạt, điều kiện "nuôi" sim... trong quá trình sử dụng. Đấy cũng là căn cứ để bảo vệ khách hàng khi không may xảy ra tranh chấp với nhà mạng hay những thuê bao khác.

Mai Anh

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Xây dựng hạ tầng cho mạng 5G tương lai của Việt Nam
    Đông Nam Á là một trong những khu vực có tốc độ phát triển nhanh nhất trên thế giới. Dự kiến tới năm 2030, ASEAN (gồm 10 quốc gia Đông Nam Á) sẽ trở thành nền kinh tế lớn thứ tư toàn cầu. Phần lớn động lực thúc đẩy sự phát triển này đến từ sự vận động và tăng trưởng không ngừng của nền kinh tế số trong khu vực, với giá trị ước tính lên đến gần 1 nghìn tỉ đô-la vào năm 2030.
  • 5G và những thay đổi toàn diện trong xây dựng thành phố thông minh
    Với tốc độ cực cao, độ trễ cực thấp, băng thông rộng và kết nối mật độ cực lớn, 5G là hạ tầng cốt lõi hỗ trợ toàn diện cho sự đổi mới và phát triển của thành phố thông minh trên tất cả các lĩnh vực, tác động tích cực vào công tác xây dựng và quản lý thành phố, tạo ra một môi trường sống tiện nghi, bền vững và an toàn hơn bao giờ hết.
  • Vượt qua hơn 1.000 doanh nghiệp, Bưu điện Việt Nam đạt giải Thương hiệu Quốc gia 2024
    Đây là lần thứ 2 liên tiếp Bưu điện Việt Nam vinh dự nhận giải thưởng danh giá này bởi những thành tựu lớn trong lĩnh vực logistics, bưu chính chuyển phát tại Việt Nam và Quốc tế.
  • Cuộc đua trung tâm dữ liệu AI tại Đông Nam Á
    Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một động lực chính thúc đẩy đổi mới công nghệ toàn cầu và Đông Nam Á đang ngày càng khẳng định vai trò của mình trong cuộc đua phát triển AI. Hàng loạt các hãng công nghệ và đám mây lớn đã thông báo kế hoạch xây dựng, vận hành trung tâm dữ liệu mới tại Đông Nam Á.
  • Mở rộng trông xe không dùng tiền mặt mang lại lợi ích "kép"
    Việc áp dụng hình thức thanh toán qua ứng dụng thu phí không dừng VETC và mã QR vào hoạt động thanh toán phí gửi xe không dùng tiền mặt không những góp phần từng bước hình thành hệ thống giao thông thông minh mà còn tăng cường công tác quản lý nhà nước, minh bạch trong công tác thu phí dịch vụ trông giữ xe.
  • 10 xu hướng định hình tương lai của quản lý giao dịch số
    Quản lý giao dịch số đang phát triển mạnh mẽ, được thúc đẩy bởi những tiến bộ công nghệ và nhu cầu ngày càng tăng về xử lý tài liệu an toàn, hiệu quả. Đây là công cụ quan trọng giúp doanh nghiệp giảm bớt thủ tục hành chính và tối ưu hóa quy trình xử lý tài liệu số.
  • Zalo giữ vững ngôi đầu nền tảng nhắn tin được yêu thích nhất
    Ngày 5/11, theo báo cáo “The Connected Consumer Q.III/2024” mới nhất do Decision Lab công bố, Zalo tiếp tục dẫn đầu các nền tảng nhắn tin tại Việt Nam về tỷ lệ sử dụng (renetration rate) và mức độ yêu thích (preference rate).
  • Triển vọng thị trường chữ ký số toàn cầu
    Thị trường chữ ký số toàn cầu đang có ​​sự tăng trưởng chưa từng có khi các doanh nghiệp và cá nhân ngày càng áp dụng các giải pháp số để xác thực tài liệu và giao dịch an toàn.
  • ĐMST mở xã hội mang lại cho 90% doanh nghiệp cơ hội tạo giá trị kinh doanh bền vững
    Theo bà Nguyễn Phương Linh, Viện trưởng Viện MSD, hơn 90% các doanh nghiệp cho rằng đổi mới sáng tạo (ĐMST) mở xã hội mang lại cho doanh nghiệp cơ hội tạo ra giá trị kinh doanh bền vững, tác động tích cực đến xã hội và môi trường.
  • ‏FPT đẩy mạnh phát triển giải pháp low-code tại thị trường Hàn Quốc‏
    ‏Mới đây, FPT vừa ký kết thỏa thuận hợp tác ba năm với OutSystems, chính thức trở thành đối tác phân phối và triển khai tại thị trường Hàn Quốc, đảm bảo thời gian ra mắt phần mềm của khách hàng được rút ngắn và tối ưu chi phí.
Người dùng hoang mang vì lơ là hợp đồng với nhà mạng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO