Người dùng iOS dành thời gian vào mạng nhiều gấp 7 lần người dùng Android

03/11/2015 22:15
Theo dõi ICTVietnam trên

Theo một báo cáo của hãng Net Applications, thời lượng vào mạng của thuê bao iOS lớn gấp hơn 7 lần so với thuê bao dùng Adroid.

http://cdn.gsmarena.com/vv/newsimg/14/08/ios-android-online-share/gsmarena_001.jpg

Net Application điều tra hơn 40.000 trang web để thống kê lưu lượng từ các thiết bị di động và kết quả cho thấy:  44,62% thuê bao dùng Android, 44,19% thuê bao dùng iOS, phần còn lại là của các nền tảng di động khác.


Nhưng, thực tế số người dùng iOS ít hơn nhiều so với số người dùng Android. Số lượng máy di đông Android được bán ra chiến tới 85% thị phần, trong khi máy iOS chỉ đạt 11,9%. Như vậy dù số người dùng Android lớn gấp hơn 7 lần so với iOS, nhưng tổng lưu lượng từ iOS cũng gần bằng lưu lương của tất cả người dùng Android. Điều đó cho thấy, thời lượng trung bình người dùng iOS truy cập Internet lớn gấp hơn 7 lần so với người dùng Android.

Nguyên nhân vì phần lớn thị phần của Android là điện thoại thông minh giá rẻ, phù hợp với nhiều đối tượng sử dụng. Trong khi thị phần của iOS là các thiết bị cao cấp, đắt tiền, thường được những người quan tâm tới Internet sử dụng nhiều và thường xuyên hơn.Đây cũng là lý do lượng người mua ứng dụng Android chiếm tỷ lệ cao hơn ứng dụng iOS.

Hiện nay, các nhà phát triển và quảng cáo đang nhắm tới iOS nhiều hơn. Tuy vậy, số người dùng Adroid vẫn đang ngày càng tăng lên và lượng người sử dụng Android truy nhập mạng ngày càng nhiều hơn, mặc dù đây chỉ là một phần nhỏ trong tổng số người dùng Adroid.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Người dùng iOS dành thời gian vào mạng nhiều gấp 7 lần người dùng Android
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO