Người dùng iPhone hạnh phúc hơn người dùng Android

Mai Linh, Trương Khánh Hợp| 11/11/2018 09:46
Theo dõi ICTVietnam trên

Bạn cảm thấy hạnh phúc, bạn có thể nghĩ rằng cuộc khảo sát này là về bạn.Một cuộc khảo sát mới cho thấy người dùng iPhone kiếm được nhiều tiền hơn và có thể được coi là chi tiêu nhiều hơn so với những người dùng Android, nhưng họ cũng có nhiều ý thức về hình ảnh hơn.

An Apple iPhone Xs Max (R) and iPhone Xs rest on a table during a launch event on September 12, 2018, in Cupertino, California.

Được thực hiện bởi Slickdeals, cuộc khảo sát cho thấy rằng người dùng iPhone kiếm được trung bình 53.251 USD mỗi năm, so với 37.040 USD của người dùng Android. Sự khác biệt về thu nhập được chi cho nhiều hình ảnh và sản phẩm liên quan đến làm đẹp, bao gồm 117,13 USD mỗi tháng cho quần áo, 100,88 USD mỗi tháng về công nghệ và 82,71 USD mỗi tháng cho các sản phẩm làm đẹp và mỹ phẩm.

Apple giới thiệu các máy Mac mới và bản cập nhật Ipad

Để so sánh, người dùng Android chi tiêu 62,36 USD mỗi tháng cho quần áo, 50,83 USD mỗi tháng cho công nghệ và 40,40 USD mỗi tháng cho các sản phẩm làm đẹp và mỹ phẩm.

“Cuộc khảo sát này chỉ ra rằng người dùng Android nói chung là tiết kiệm hơn so với những người dùng iPhone và thường tìm kiếm cách tiết kiệm khi mua sắm”, Giám đốc điều hành của Slickdeals Josh Meyers cho biết trong một tuyên bố. Trong khi đó, người dùng iPhone có xu hướng chi tiêu nhiều hơn, đặc biệt là các mặt hàng liên quan đến hình ảnh bề ngoài như quần áo và mỹ phẩm.”

Sự khác biệt về thói quen chi tiêu không dừng lại ở đó: khảo sát đã phỏng vấn 1.000 người dùng iPhone và 1.000 người dùng Android, cho thấy người dùng iPhone muốn dành những đêm cuối tuần của họ để “đi chơi với bạn bè”, trong khi người dùng Android thích “cuộn tròn trên chiếc ghế dài nằm xem TV, xem phim hoặc đọc sách.”

Người dùng iPhone cũng thực hiện nhiều chuyến đi giải trí mỗi năm hơn, trung bình 4 chuyến đi, so với 3 chuyến đi trung bình của người dùng Android.

Ngoài những khác biệt về thói quen chi tiêu, người dùng iPhone sử dụng và tiêu thụ truyền thông theo nhiều cách khác nhau, có thể gắn liền với chi tiêu cao hơn của họ đối với sản phẩm làm đẹp và mỹ phẩm.

Những người có iPhone chụp khoảng 12 ảnh selfie mỗi ngày, so với 7 ảnh selfie của người dùng Android. Họ cũng gửi 58 tin nhắn mỗi ngày và tốn trung bình 4 giờ và 54 phút nhìn vào màn hình điện thoại của họ; Trong khi người dùng Android gửi 26 tin nhắn mỗi ngày và chỉ mất trung bình 3 giờ, 42 phút mỗi ngày để xem điện thoại của họ.

Apple tiết lộ bí nhiều bí mật của iPhone mà có thể bạn không bao giờ biết

Các chương trình truyền hình như "Game of Thrones", "Grey's Anatomy", "Friends" và "The Walking Dead", phần lớn khán giả có xu hướng yêu thích đều là người dùng iPhone, trong khi người dùng Android thích "NCIS", "Luật & Đặt hàng" và "SNL".

“Nhìn chung, chúng tôi đã nhìn thấy một sự thay đổi nhanh chóng về thói quen của người dùng, đó là từ sử dụng máy tính chỉ để làm việc sang nhiều tính năng hơn như mua sắm trên thiết bị di động”, Meyers nói. “Với những người sử dụng ít nhất năm giờ một ngày trên điện thoại, họ có xu hướng tăng thêm thời gian trong ngày trên thiết bị di động.”

Tóm lại, thông qua khảo sát, chúng ta có thể nhận định rằng người dùng iPhone “nói chung hạnh phúc hơn người dùng Android”, theo nghiên cứu. Điều đó có thể được quy cho là “thực tế người dùng iPhone và Android thường đánh giá cao những thứ khác nhau và có đặc điểm tính cách tương phản với nhau.”

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Báo chí quốc tế viết gì về Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024?
    Sự kiện Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2024 thu hút sự chú ý trong - ngoài nước và cả nhiều cơ quan truyền thông quốc tế.
  • “AI như là một chiếc gương đen”
    Bài báo "AI is the Black Mirror" của Philip Ball cung cấp một cái nhìn chi tiết về trí tuệ nhân tạo (AI) và tác động của nó đến nhận thức con người.
  • Chất lượng thông tin báo chí về kinh tế - Vai trò, yêu cầu thước đo và giải pháp cần có
    Báo chí kinh tế cần là diễn đàn thực thụ cho doanh nghiệp, không chỉ cung cấp thông tin. Thông tin cần chính xác và kịp thời để hỗ trợ doanh nghiệp trong điều chỉnh chiến lược kinh doanh.
  • Những “ngọn đuốc” ở bản
    Ở Tuyên Quang, người có uy tín là những người đi đầu thay đổi nếp nghĩ, cách làm của bà con dân tộc thiểu số (DTTS). Họ như những “ngọn đuốc” đi trước, thắp sáng, lan tỏa tinh thần trách nhiệm, nêu gương với cộng đồng. Gương mẫu, uy tín, những người có uy tín đã và đang góp sức xây dựng bản làng, thôn xóm ngày càng ấm no, giàu mạnh.
  • 5 lý do để tăng cường bảo mật mạng
    Các chương trình an ninh mạng đã phát triển đáng kể trong vài thập kỷ qua. Sự ra đời của điện toán đám mây đã phá vỡ ranh giới an ninh mạng thông thường của của các doanh nghiệp, buộc các tổ chức phải liên tục cập nhật những chiến lược phòng thủ của mình.
Đừng bỏ lỡ
Người dùng iPhone hạnh phúc hơn người dùng Android
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO