Người giàu nhất Ấn Độ tham vọng xây dựng mạng 4G

04/11/2015 07:36
Theo dõi ICTVietnam trên

Tháng 12/2010, người đàn ông giàu nhất Ấn Độ Mukesh Ambani đã cho lưu hành một bản ghi nhớ bao gồm 36 trang viết tay về việc thành lập một mạng lưới viễn thông tiên tiến nhất trên thế giới và gửi nó cho rất nhiều giám đốc điều hành trên thế giới.

Bản ghi nhớ này, đã được xem xét bởi nhật báo phố Wall, đưa ra kiến nghị xây dựng một dịch vụ mạng không dây với độ ổn định 99,999%, tích hợp với với các kho ứng dụng trên thế giới để giúp người dùng có khả năng điều khiển cuộc sống dễ dàng hơn như mua đồ ăn nhanh hoặc mua vé xem phim thông qua các ứng dụng này. Ambani dự định sẽ xây dựng 2 trung tâm dữ liệu rộng gần 30.000 m2, các thiết bị tương thích với mạng 4G này bao gồm điện thoại di động, laptop và TV.

Cho đến thời điểm 2 năm sau, Ambani - chủ tịch HĐQT tập đoàn năng lượng Reliance Industries đã đạt được nguyện vọng của mình, thực hiện những kế hoạch đầu tiên để xây dựng một mạng 4G hiện đại tại Ấn Độ. Dù đã gặp trở ngại 2 năm nhưng cuối cùng, mạng 4G cũng sẽ được phổ cập tại đất nước công nghệ mới này.

Bắc Lê

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Người giàu nhất Ấn Độ tham vọng xây dựng mạng 4G
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO