Người “truyền lửa” ở Phòng Tiếp thị bán hàng 8 - VNPT Hà Nội

03/11/2015 20:21
Theo dõi ICTVietnam trên

“Những người làm kinh doanh như chúng tôi là những người đại diện cho VNPT đi tiếp xúc với khách hàng, chúng tôi phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, để khách hàng thấy được hình ảnh một VNPT năng động, trẻ trung, nhân văn và yêu thích lựa chọn sử dụng sản phẩm, dịch vụ của VNPT. Tôi đã và đang truyền lửa cho anh chị em để cùng nhau thực hiện các mục tiêu sản xuất kinh doanh”.

Tại Đại hội Thi đua yêu nước Bộ TT&TT giai đoạn 2011-2015, chị Nguyễn Thị Yên Hương - Trưởng phòng Tiếp thị bán hàng 8 thuộc Trung tâm Kinh doanh - VNPT Hà Nội là một trong 20 gương mặt cá nhân, tập thể điển hình tiêu biểu nhất được nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông. Dưới sự điều hành của chị, Phòng Tiếp thị bán hàng 8 đã luôn bám sát, đáp ứng tốt các nhu cầu của khách hàng, tận thu mọi dịch vụ, chăm sóc khách hàng, đảm bảo công tác thu cước với tỉ lệ cao và giữ được khách hàng tiếp tục sử dụng dịch vụ.

Thay đổi sở thích, cách giao tiếp của bản thân vì công việc

Năm 1997, sau khi tốt nghiệp khoa quản trị kinh doanh Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông, Nguyễn Thị Yên Hương đã may mắn được nhận về công tác tại VNPT, tại thị xã Sơn Tây. Với bao bỡ ngỡ và thích thú khi được làm một giao dịch viên, được trực tiếp phục vụ khách hàng, chị đã say mê tìm hiểu công việc, tìm hiểu những nội quy, quy định của Trung tâm. Yên Hương cho biết, chị đã tự thay đổi sở thích, cách giao tiếp của bản thân để phù hợp với văn hóa của đơn vị, đồng thời ghi nhớ 5 cam kết phục vụ khách hàng của VNPT để thực hành trong công việc.

Bước vào nghề như một cái duyên, trong khi cả nhà theo nghề giáo thì riêng Yên Hương lại chọn nghề kinh doanh, một nghề có nhiều thú vị nhưng cũng rất khó khăn, vất vả. Với lòng yêu Ngành, yêu nghề, và niềm đam mê được phục vụ khách hàng, mang tới cho khách hàng những tiện ích, niềm vui khi họ sử dụng sản phẩm của VNPT, làm cho khách hàng hài lòng, Yên Hương đã cùng với 29 anh chị em của Phòng Tiếp thị bán hàng 8 tập trung nghiên cứu kỹ đặc thù văn hóa, nếp sinh hoạt, trình độ dân trí và thói quen tiêu dùng của người dân địa phương 5 huyện do Phòng quản lý.

Để hoàn thành nhiệm vụ tiếp thị bán hàng, chăm sóc khách hàng, thu cước, chị Yên Hương đã sắp xếp, bố trí lại lực lượng lao động cho phù hợp, thường xuyên xuống địa bàn các huyện, cùng anh chị em tổ chức các chương trình bán hàng lưu động, làm việc với chính quyền thôn, xã, thường xuyên tổ chức quảng cáo truyền thanh đến từng xã và hỗ trợ, chia sẻ kinh nghiệm giao tiếp với khách hàng để anh chị em có thêm kỹ năng giao tiếp.

Với sự nhiệt huyết, say mê với công việc, trải qua 15 năm công tác với 10 năm làm Tổ trưởng và 3 năm làm Trưởng phòng Tiếp thị bán hàng, Yên Hương được giao quản lý, tổ chức sản xuất trên địa bàn 5 huyện, thị xã ngoại thành Hà Nội gồm Sơn Tây, Ba Vì, Phúc Thọ, Đan Phượng, Thạch Thất với địa bàn trải rộng khoảng gần 1000 cây số vuông, dân số khoảng 93 vạn người, điều kiện kinh tế, xã hội kém phát triển so với các địa bàn khác tại Thủ đô Hà Nội. Đây là một địa bàn đất rộng, người thưa, người dân chủ yếu làm nông nghiệp và tiểu thủ công nghiệp, phát triển dịch vụ tại đây rất khó, và nhất là vấp phải sự cạnh tranh ngày càng gay gắt từ những nhà mạng khác như FPT, Viettel.

Nhưng cũng từ những khó khăn đó lại càng thôi thúc chị tìm ra hướng đi cho riêng mình, bằng sự định hướng và hỗ trợ của ban Lãnh đạo trung tâm, bằng sự nỗ lực của bản thân và sự đồng lòng đoàn kết của toàn thể anh chị em, Phòng Tiếp thị bán hàng 8 đã giành được niềm tin và tình cảm của khách hàng dành cho dịch vụ mà VNPT mang lại.

Ngoài ra, Yên Hương cũng thường xuyên tổ chức những buổi tập huấn dành cho đội ngũ cộng tác viên (CTV) tại chỗ và cộng tác viên xã, động viên và hỗ trợ những CTV trên địa bàn có lượng phát triển thuê bao thấp, hướng dẫn và cùng CTV đi tiếp xúc với các điểm bán lẻ, cùng CTV thực hiện công việc bán hàng ngay trên địa bàn, hỗ trợ và thăm hỏi các điểm bán. Thường xuyên tổ chức bán hàng lưu động để quảng bá hình ảnh, quảng cáo về những gói cước mà VNPT Hà Nôi đang áp dụng. Cho đến thời điểm hiện tại, hình ảnh và thương hiệu VinaPhone - VNPT đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm của khách hàng và giành lại thị phần.

Với vai trò là trưởng phòng, chị Yên Hương đã chủ động xây dựng chỉ tiêu và giao khoán đến từng cán bộ công nhân viên, CTV tại chỗ, đặc biệt là CTV xã. Xây dựng nhóm nhân viên tiếp thị bán hàng và trực tiếp quản lý điều hành nhóm, thường xuyên đôn đốc các thành viên nhóm tiếp thị bán hàng thực hiện các nhiệm vụ sản xuất kinh doanh. Kết quả thực hiện trong những năm qua của đơn vị đã thể hiện được sự tiến bộ rõ rệt, cũng nhờ đôn đốc thường xuyên nên đã đã tạo thành nếp làm việc cho các kiểm soát viên, nhân viên quản lý thanh toán, nhân viên tiếp thị bán hàng. Bên cạnh đó, việc bố trí sắp xếp nhân lực vào các vị trí công việc phù hợp với khả năng của từng cá nhân cũng phần nào giúp cho việc hoàn thành các nhiệm vụ sản xuất kinh doanh trở nên tốt hơn. Việc phát triển mạng lưới kinh doanh đã thu được nhiều kết quả tốt.

Dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm

Qua hơn 15 năm làm việc tại VNPT, dù thời gian làm công tác quản lý chưa nhiều, nhưng trong quá trình quản lý, điều hành công việc kinh doanh, bản thân Yên Hương đã rút ra những kinh nghiệm quý báu. Chị cho biết, thời gian làm trưởng phòng, điều tâm đắc nhất là luôn cố gắng tạo điều kiện nâng cao trình độ đội ngũ cán bộ tinh thông về nghề nghiệp, vũng vàng về tư tưởng, đoàn kết, nhiệt huyết, tận tụy với công việc và có tinh thần trách nhiệm cao.

Là người lãnh đạo đơn vị, Yên Hương luôn gương mẫu, nói đi đôi với làm, động viên anh chị em nỗ lực phấn đấu, vượt mọi khó khăn hoàn thành kế hoạch được giao. “Tôi luôn ý thức được trách nhiệm của mình, cố gắng đề ra các biện pháp tổ chức tốt phong trào thi đua tại đơn vị, vận động để anh chị em cùng tham gia thực hiện phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, phong trào nụ cười VNPT, sáng tạo VNPT, chất lượng VNPT. Mục tiêu của Phòng chúng tôi là: coi khánh hàng là trung tâm, phục vụ khách hàng mọi lúc, mọi nơi với chất lượng tốt nhất. Những người làm kinh doanh như chúng tôi là những người đại diện cho VNPT đi tiếp xúc với khách hàng, chúng tôi phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, để khách hàng thấy được hình ảnh một VNPT năng động, trẻ trung, nhân văn và yêu thích lựa chọn sử dụng sản phẩm, dịch vụ của VNPT. Tôi đã và đang truyền lửa cho anh chị em để cùng nhau thực hiện các mục tiêu sản xuất kinh doanh” - Yên Hương chia sẻ.

Chị cho biết, trong thời gian tới sẽ cùng anh chị em trong đơn vị cố gắng hơn nữa, tận dụng những mặt mạnh đang có, khắc phục những mặt yếu để phấn đấu hoàn thành vượt mức kế hoạch mà trung tâm giao. Đặc biệt là sẽ tập trung vào việc phát triển thị trường, phát triển kênh bán hàng bền vững, đến từng ngõ, xóm, tăng dần mật độ các điểm bán để phục vụ khách hàng một cách nhanh nhất và tiện ích nhất có thể.

(Nguồn tin: Theo VnMedia)

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Báo chí quốc tế viết gì về Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024?
    Sự kiện Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2024 thu hút sự chú ý trong - ngoài nước và cả nhiều cơ quan truyền thông quốc tế.
  • “AI như là một chiếc gương đen”
    Bài báo "AI is the Black Mirror" của Philip Ball cung cấp một cái nhìn chi tiết về trí tuệ nhân tạo (AI) và tác động của nó đến nhận thức con người.
  • Chất lượng thông tin báo chí về kinh tế - Vai trò, yêu cầu thước đo và giải pháp cần có
    Báo chí kinh tế cần là diễn đàn thực thụ cho doanh nghiệp, không chỉ cung cấp thông tin. Thông tin cần chính xác và kịp thời để hỗ trợ doanh nghiệp trong điều chỉnh chiến lược kinh doanh.
  • Những “ngọn đuốc” ở bản
    Ở Tuyên Quang, người có uy tín là những người đi đầu thay đổi nếp nghĩ, cách làm của bà con dân tộc thiểu số (DTTS). Họ như những “ngọn đuốc” đi trước, thắp sáng, lan tỏa tinh thần trách nhiệm, nêu gương với cộng đồng. Gương mẫu, uy tín, những người có uy tín đã và đang góp sức xây dựng bản làng, thôn xóm ngày càng ấm no, giàu mạnh.
  • 5 lý do để tăng cường bảo mật mạng
    Các chương trình an ninh mạng đã phát triển đáng kể trong vài thập kỷ qua. Sự ra đời của điện toán đám mây đã phá vỡ ranh giới an ninh mạng thông thường của của các doanh nghiệp, buộc các tổ chức phải liên tục cập nhật những chiến lược phòng thủ của mình.
Đừng bỏ lỡ
Người “truyền lửa” ở Phòng Tiếp thị bán hàng 8 - VNPT Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO