Người Việt rộn ràng tìm điểm du lịch, các dịch vụ Tết Kỷ Hợi 2019

Lan Phương| 18/01/2019 10:19
Theo dõi ICTVietnam trên

Những ngày vào Xuân, đón Tết cổ truyền là dịp bận rộn nhất của người Việt trong năm. Đây cũng là thời điểm thị trường sôi động nhất, đặc biệt là thị trường dịch vụ vốn được người Việt tìm kiếm để tân trang nhà cửa, sửa sang - mua sắm Tết.

Theo Google, tương tự Tết Mậu Tuất 2018, trong hai tuần đầu tháng 1/2019, Google ghi nhận xu hướng tìm kiếm nổi bật về tập tục và văn hoá ngày Tết của người Việt, đặc biệt là khu vực các tỉnh Bắc Bộ gồm Hải Phòng, Hà Nội, Bắc Giang, Thái Nguyên, Nghệ An…

Từ khoá được tìm nhiều nhất trong thời gian này liên quan “cây nêu ngày Tết”, trong đó, câu hỏi "tại sao có tục dựng cây nêu ngày Tết' hay “cây nêu ngày Tết được hạ vào thời điểm nào' được người dân Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh tìm kiếm nhiều nhất. Chủ đề “Bánh chưng” cũng đang dần tạo ra xu hướng tìm kiếm nổi bật với từ khoá “bánh chưng làm từ gạo gì”, có thể tiếp tục tăng trong những ngày cuối tháng 1/2019. Ngoài ra, "phong tục ngày tết", "câu đối tết Kỷ Hợi' và “bài thơ tết đang vào nhà” là những tìm kiếm nổi bật liên quan.

“Còn bao nhiêu ngày nữa là tết âm”, “lịch nghỉ tết âm 2019” hay “lịch nghỉ tết 2019 của học sinh Hà Nội”... cũng nằm trong nhóm được tìm kiếm nổi bật theo xu hướng người dân tra cứu thời gian để lên lịch cho các chuyến du xuân. So với Tết Mậu Tuất 2018 nghỉ 7 ngày, thời gian nghỉ Tết Kỷ Hợi 2019 lên đến 9 ngày do cộng cả ngày Thứ 7 và Chủ nhật (từ ngày 2/2 đến 10/2), âm lịch là ngày 28/12 năm Mậu Tuất đến hết ngày mùng 6 tháng Giêng năm Kỷ Hợi. Theo đó, thời gian nghỉ Tết kéo dài nên nhiều người chọn lựa du lịch cùng người thân và bạn bè.

Hai địa điểm du lịch trong kế hoạch du xuân “ăn Tết xa” Kỷ Hợi 2019 lần lượt gồm Nhật Bản và Đài Loan, trong đó, dẫn đầu lượng tìm kiếm là người dân tại TP. Hồ Chí Minh, kế đến là Hà Nội. Theo đó, các hãng lữ hành tại hai thành phố này có thể đón xu hướng tìm kiếm, chào mời các tour du lịch Tết.

Trong xu hướng tìm kiếm giải trí ngày Tết, một bất ngờ nhỏ thú vị khi các ứng dụng tạo hay chế ảnh Tết rất được quan tâm. Cụ thể, từ khoá “app ghép ảnh tết”, “ghép ảnh tết 2019”, “ảnh tết chế”, “ảnh chế tết 2019” và đặc biệt không thể thiếu những nội dung “hài tết năm 2019”.

Đối với YouTube, các playlist nhạc Xuân chiếm lĩnh toàn bộ nội dung liên quan từ khoá “Tết”, các nhà sáng tạo nội dung đã đón đầu với những clip âm nhạc liên quan nhạc Xuân 2019.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Báo chí quốc tế viết gì về Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024?
    Sự kiện Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2024 thu hút sự chú ý trong - ngoài nước và cả nhiều cơ quan truyền thông quốc tế.
  • “AI như là một chiếc gương đen”
    Bài báo "AI is the Black Mirror" của Philip Ball cung cấp một cái nhìn chi tiết về trí tuệ nhân tạo (AI) và tác động của nó đến nhận thức con người.
  • Chất lượng thông tin báo chí về kinh tế - Vai trò, yêu cầu thước đo và giải pháp cần có
    Báo chí kinh tế cần là diễn đàn thực thụ cho doanh nghiệp, không chỉ cung cấp thông tin. Thông tin cần chính xác và kịp thời để hỗ trợ doanh nghiệp trong điều chỉnh chiến lược kinh doanh.
  • Những “ngọn đuốc” ở bản
    Ở Tuyên Quang, người có uy tín là những người đi đầu thay đổi nếp nghĩ, cách làm của bà con dân tộc thiểu số (DTTS). Họ như những “ngọn đuốc” đi trước, thắp sáng, lan tỏa tinh thần trách nhiệm, nêu gương với cộng đồng. Gương mẫu, uy tín, những người có uy tín đã và đang góp sức xây dựng bản làng, thôn xóm ngày càng ấm no, giàu mạnh.
  • 5 lý do để tăng cường bảo mật mạng
    Các chương trình an ninh mạng đã phát triển đáng kể trong vài thập kỷ qua. Sự ra đời của điện toán đám mây đã phá vỡ ranh giới an ninh mạng thông thường của của các doanh nghiệp, buộc các tổ chức phải liên tục cập nhật những chiến lược phòng thủ của mình.
Đừng bỏ lỡ
Người Việt rộn ràng tìm điểm du lịch, các dịch vụ Tết Kỷ Hợi 2019
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO