Người Việt rộn ràng tìm điểm du lịch, các dịch vụ Tết Kỷ Hợi 2019

Lan Phương| 18/01/2019 10:19
Theo dõi ICTVietnam trên

Những ngày vào Xuân, đón Tết cổ truyền là dịp bận rộn nhất của người Việt trong năm. Đây cũng là thời điểm thị trường sôi động nhất, đặc biệt là thị trường dịch vụ vốn được người Việt tìm kiếm để tân trang nhà cửa, sửa sang - mua sắm Tết.

Theo Google, tương tự Tết Mậu Tuất 2018, trong hai tuần đầu tháng 1/2019, Google ghi nhận xu hướng tìm kiếm nổi bật về tập tục và văn hoá ngày Tết của người Việt, đặc biệt là khu vực các tỉnh Bắc Bộ gồm Hải Phòng, Hà Nội, Bắc Giang, Thái Nguyên, Nghệ An…

Từ khoá được tìm nhiều nhất trong thời gian này liên quan “cây nêu ngày Tết”, trong đó, câu hỏi "tại sao có tục dựng cây nêu ngày Tết' hay “cây nêu ngày Tết được hạ vào thời điểm nào' được người dân Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh tìm kiếm nhiều nhất. Chủ đề “Bánh chưng” cũng đang dần tạo ra xu hướng tìm kiếm nổi bật với từ khoá “bánh chưng làm từ gạo gì”, có thể tiếp tục tăng trong những ngày cuối tháng 1/2019. Ngoài ra, "phong tục ngày tết", "câu đối tết Kỷ Hợi' và “bài thơ tết đang vào nhà” là những tìm kiếm nổi bật liên quan.

“Còn bao nhiêu ngày nữa là tết âm”, “lịch nghỉ tết âm 2019” hay “lịch nghỉ tết 2019 của học sinh Hà Nội”... cũng nằm trong nhóm được tìm kiếm nổi bật theo xu hướng người dân tra cứu thời gian để lên lịch cho các chuyến du xuân. So với Tết Mậu Tuất 2018 nghỉ 7 ngày, thời gian nghỉ Tết Kỷ Hợi 2019 lên đến 9 ngày do cộng cả ngày Thứ 7 và Chủ nhật (từ ngày 2/2 đến 10/2), âm lịch là ngày 28/12 năm Mậu Tuất đến hết ngày mùng 6 tháng Giêng năm Kỷ Hợi. Theo đó, thời gian nghỉ Tết kéo dài nên nhiều người chọn lựa du lịch cùng người thân và bạn bè.

Hai địa điểm du lịch trong kế hoạch du xuân “ăn Tết xa” Kỷ Hợi 2019 lần lượt gồm Nhật Bản và Đài Loan, trong đó, dẫn đầu lượng tìm kiếm là người dân tại TP. Hồ Chí Minh, kế đến là Hà Nội. Theo đó, các hãng lữ hành tại hai thành phố này có thể đón xu hướng tìm kiếm, chào mời các tour du lịch Tết.

Trong xu hướng tìm kiếm giải trí ngày Tết, một bất ngờ nhỏ thú vị khi các ứng dụng tạo hay chế ảnh Tết rất được quan tâm. Cụ thể, từ khoá “app ghép ảnh tết”, “ghép ảnh tết 2019”, “ảnh tết chế”, “ảnh chế tết 2019” và đặc biệt không thể thiếu những nội dung “hài tết năm 2019”.

Đối với YouTube, các playlist nhạc Xuân chiếm lĩnh toàn bộ nội dung liên quan từ khoá “Tết”, các nhà sáng tạo nội dung đã đón đầu với những clip âm nhạc liên quan nhạc Xuân 2019.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Xây dựng hạ tầng cho mạng 5G tương lai của Việt Nam
    Đông Nam Á là một trong những khu vực có tốc độ phát triển nhanh nhất trên thế giới. Dự kiến tới năm 2030, ASEAN (gồm 10 quốc gia Đông Nam Á) sẽ trở thành nền kinh tế lớn thứ tư toàn cầu. Phần lớn động lực thúc đẩy sự phát triển này đến từ sự vận động và tăng trưởng không ngừng của nền kinh tế số trong khu vực, với giá trị ước tính lên đến gần 1 nghìn tỉ đô-la vào năm 2030.
  • 5G và những thay đổi toàn diện trong xây dựng thành phố thông minh
    Với tốc độ cực cao, độ trễ cực thấp, băng thông rộng và kết nối mật độ cực lớn, 5G là hạ tầng cốt lõi hỗ trợ toàn diện cho sự đổi mới và phát triển của thành phố thông minh trên tất cả các lĩnh vực, tác động tích cực vào công tác xây dựng và quản lý thành phố, tạo ra một môi trường sống tiện nghi, bền vững và an toàn hơn bao giờ hết.
  • Vượt qua hơn 1.000 doanh nghiệp, Bưu điện Việt Nam đạt giải Thương hiệu Quốc gia 2024
    Đây là lần thứ 2 liên tiếp Bưu điện Việt Nam vinh dự nhận giải thưởng danh giá này bởi những thành tựu lớn trong lĩnh vực logistics, bưu chính chuyển phát tại Việt Nam và Quốc tế.
  • Trên 1 triệu người đăng ký tài khoản “Công dân Thủ đô số”
    Theo thông tin từ Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội, tính đến hết tháng 10/2024, ứng dụng “Công dân Thủ đô số” – iHanoi đã đã có khoảng 14 triệu lượt người dân truy cập khai thác, sử dụng. Tổng số người dùng đăng ký tài khoản trên ứng dụng này lên tới 1.043.724.
  • Sắp diễn ra Lễ hội văn hoá ẩm thực Hà Nội năm 2024
    UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 313/KH-UBND về việc tổ chức Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội năm 2024 (The HaNoi Culinary Culture Festival 2024) với chủ đề "Hà Nội kết nối năm châu".
  • GHTK được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam lần thứ hai
    Công ty CP Giao hàng Tiết Kiệm tự hào là một trong 190 doanh nghiệp tiêu biểu, đạt danh hiệu Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024 trong số hơn 1.000 doanh nghiệp đăng ký.
  • Cuộc đua trung tâm dữ liệu AI tại Đông Nam Á
    Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một động lực chính thúc đẩy đổi mới công nghệ toàn cầu và Đông Nam Á đang ngày càng khẳng định vai trò của mình trong cuộc đua phát triển AI. Hàng loạt các hãng công nghệ và đám mây lớn đã thông báo kế hoạch xây dựng, vận hành trung tâm dữ liệu mới tại Đông Nam Á.
  • Mở rộng trông xe không dùng tiền mặt mang lại lợi ích "kép"
    Việc áp dụng hình thức thanh toán qua ứng dụng thu phí không dừng VETC và mã QR vào hoạt động thanh toán phí gửi xe không dùng tiền mặt không những góp phần từng bước hình thành hệ thống giao thông thông minh mà còn tăng cường công tác quản lý nhà nước, minh bạch trong công tác thu phí dịch vụ trông giữ xe.
  • MobiFone được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024
    Tại Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 tối 4/11, MobiFone xuất sắc được vinh danh tại sự kiện với 5 thương hiệu sản phẩm đột phá bao gồm: Dịch vụ viễn thông MobiFone, mobiEdu, ClipTV, mobiAgri và nền tảng số MobiFone.
  • 10 xu hướng định hình tương lai của quản lý giao dịch số
    Quản lý giao dịch số đang phát triển mạnh mẽ, được thúc đẩy bởi những tiến bộ công nghệ và nhu cầu ngày càng tăng về xử lý tài liệu an toàn, hiệu quả. Đây là công cụ quan trọng giúp doanh nghiệp giảm bớt thủ tục hành chính và tối ưu hóa quy trình xử lý tài liệu số.
Người Việt rộn ràng tìm điểm du lịch, các dịch vụ Tết Kỷ Hợi 2019
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO