Người Việt thắng Giải thi thiết kế khẩu trang do Kingston Technology tổ chức

Tuấn Trần| 11/02/2021 17:48
Theo dõi ICTVietnam trên

Kingston Technology đã công bố danh sách những người chiến thắng Cuộc thi Thiết kế Khẩu trang Kingston x CSD khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Trong cuộc thi này, Kingston đã hợp tác với CSD, thương hiệu về thiết kế khẩu trang để kết nối cộng đồng sáng tạo từ khắp các khu vực tại châu Á - Thái Bình Dương với chủ đề "Sức mạnh của ký ức".

Kể từ khi khởi động vào tháng 11/2020, chiến dịch đã tiếp cận 39 triệu người. Video giới thiệu những thiết kế của 10 thí sinh lọt vào vòng chung kết đã đạt được 625.000 lượt xem. Nhận được sự yêu mến từ người bình chọn, Nguyễn Đặng Bình từ Việt Nam đã giành giải Thiết kế xuất sắc nhất trong hạng mục Thiết kế 3 màu, và Yman.S từ Malaysia chiến thắng hạng mục Thiết kế không giới hạn màu. 

Giải đặc biệt được bình chọn bởi ban giám khảo đã được trao cho ba thí sinh Aljohn M. Matias (Philippines), Lilo Jong (Malaysia) và Teo Sze Ting (Malaysia).

Kingston Technology công bố người chiến thắng Cuộc thi Thiết kế Khẩu trang châu Á – Thái Bình Dương - Ảnh 1.

Đánh giá về những kết quả này, Kevin Wu – Phó Chủ tịch Tiếp thị và Phát triển kinh doanh khu vực châu Á – Thái Bình Dương của Kingston chia sẻ: "Chúng tôi đánh giá cao tất cả những bài dự thi được gửi về và sự cộng tác sáng tạo cùng CSD trong hoạt động này, điều đó đã cho phép chúng tôi tái hiện lại những trải nghiệm sống riêng tư và ý nghĩa nhất của mỗi người".

Jonathan Chang, Giám đốc điều hành của CSD bổ sung: "Các thiết kế minh họa từ tất cả thí sinh cũng như những cá nhân lọt vào vòng chung kết thực sự đã phản ánh trọn vẹn chủ đề "Sức mạnh của Ký ức". Chúng tôi vinh dự được theo dõi hành trình biến những câu chuyện độc đáo trở thành những 'phụ kiện' ký ức có thể lưu giữ và mang theo bên mình mỗi ngày. Hy vọng điều đó sẽ lan tỏa tinh thần tích cực tới tất cả mọi người trong thời điểm đầy thách thức hiện nay".

Sáng kiến này đã chắp cánh cho trí tưởng tượng và cổ vũ các nghệ sĩ mang ký ức sâu sắc của họ cũng như những câu chuyện thay đổi cuộc đời lên những chiếc khẩu trang. Mỗi người chiến thắng giải Thiết kế xuất sắc nhất sẽ nhận được 5.000 USD tiền mặt, cúp lưu niệm và mẫu khẩu trang tự thiết kế. Mỗi thí sinh thắng Giải đặc biệt sẽ nhận được 1.000 USD tiền mặt và mẫu thiết kế khẩu trang của họ cũng sẽ được sản xuất hàng loạt.

Được chọn là tác phẩm Xuất sắc nhất trong hạng mục Thiết kế 3 màu, Nguyễn Đặng Bình hiện đang là nhân viên ngân hàng tại TP. Hồ Chí Minh. Những người bình chọn đã ấn tượng bởi không khí vui nhộn trong tác phẩm Doodling Paper, nơi anh minh hoạ khoảng thời gian đại học nhiều kỷ niệm qua những gương mặt ấn tượng; đồng thời, nhắn nhủ những tâm hồn yêu nghệ thuật hãy theo đuổi đam mê của mình.

Trong khi đó, tác phẩm sống động của Yman.S có tên Monster Nation, thúc đẩy tinh thần tích cực của người xem khi biến những con quái vật đáng sợ trong ký ức thơ ấu của mỗi người, đồng thời cũng là biểu tượng cho những khó khăn ta đang phải đối mặt hằng ngày, trở thành những tiểu quái dễ thương và vui nhộn.

Tác phẩm Perfect Imperfection của sinh Mỹ thuật tại Philipines, Aljohn M. Matias đã được lựa chọn cho giải Đặc biệt. Các khán giả bình chọn cảm nhận được mối liên hệ sâu sắc với thiết kế tối giản của anh qua tác phẩm Perfect Imperfections khi thiết kế gói trọn trải nghiệm của tác giả về những cuộc gặp gỡ với nhiều nhóm người đa dạng, và cách mà chính những điều khác biệt đó khiến chúng ta trở thành những bản thể hoàn mỹ theo cách riêng của mình.

Tác phẩm Love Memories Forever của nhà thiết kế đa phương tiện Lilo Jong đã được lựa chọn cho giải Đặc biệt. Cô mô tả cảm xúc nhớ nhà sâu sắc bằng cách sử dụng những hình mẫu thiết bị lưu trữ từ nhiều thế hệ khác nhau để đại diện cho các thành viên trong gia đình. Cô truyền tải mong ước được đoàn tụ với gia đình thân yêu giống như các nhân vật trong tác phẩm dự thi của mình.

Tác phẩm Strength in Memory của Teo Sze Ting, một họa sĩ minh họa tự do đến từ Malaysia cũng được xướng tên cho giải Đặc biệt. Thông qua thiết kế mạnh mẽ theo phong cách typography với những thông điệp ẩn trong mã vạch như "Một năm ta đã chiến đấu cùng nhau…" hay "2020, một năm để nhớ", Teo Sze Ting đã nhìn lại những kỷ niệm xuyên suốt năm 2020 và thôi thúc cộng đồng tìm lấy sức mạnh, động lực cho riêng mình từ những ký ức đó.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Người Việt thắng Giải thi thiết kế khẩu trang do Kingston Technology tổ chức
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO