Nhà báo Hồng Vinh chia sẻ về những dấu ấn Báo Tết Kỷ Hợi 2019

Lan Phương| 15/02/2019 15:55
Theo dõi ICTVietnam trên

Nhà báo, PGS. TS. Hồng Vinh đã chia sẻ những dấu ấn về Báo Tết Kỷ Hợi 2019 tại buổi Giao ban Báo chí đầu Xuân Kỷ Hợi mới đây.

Nhà báo Hồng Vinh

Nhà báo Hồng Vinh, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, từng giữ các cương vị Phó Trưởng ban thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương, Tổng Biên tập Báo Nhân dân, Chủ tịch Hội đồng Lý luận, phê bình văn học và nghệ thuật Trung ương đã nhấn mạnh Báo Tết, các chương trình Tết Kỷ Hợi 2019 đã đưa đậm nét 4 nội dung: Mùa Xuân - Đảng - Đất nước; những người lính cụ Hồ, cán bộ chiến sĩ Công an nhân dân; những người nông dân và truyền thống đạo lý của dân tộc.

Về chủ đề Mùa Xuân - Đảng - Đất nước, nhà báo Hồng Vinh cho biết hầu hết các báo đều làm bật chủ đề này. Các tác phẩm báo chí dù ở thể phóng sự, bút ký, tản văn, nhất là chính luận đều có những bài phân tích hết sức thuyết phục và hấp dẫn.

Các cây bút chính luận như các nhà báo Hà Đăng, Hồ Quang Lợi… khi viết về Đảng, đất nước đã phân tích sâu sắc. Qua các bài viết đó, bạn đọc cảm nhận được một điều sâu sắc về Đảng Cộng sản Việt Nam. Đảng đã tạo ra một mùa Xuân độc lập - tự do - một mùa Xuân đổi mới và hội nhập. Đảng là cội nguồn làm nên thành tựu và sức mạnh của đất nước chúng ta hôm nay.

Hình ảnh những người lính cụ Hồ, những cán bộ chiến sĩ Công an nhân dân đang tận tụy vì nước vì dân 24/24 giờ canh giữ bầu trời Tổ quốc, giữ vững an ninh quốc gia, bảo vệ chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ đã được báo Tết đưa đậm nét. Những câu chuyện về người lính cụ Hồ, các chiến sĩ hải quân rời nhà trước Tết, trong Tết để ra với đảo xa, ra với Trường Sa, biên giới, những chiến sĩ công an nhân dân xa vợ, con đứng ở giữa trời, trên các tuyến đường giao thông, các buôn làng, vùng biên giới để canh giữ cho nhân dân đón Tết vui vẻ và an lành đã được báo chí thể hiện cảm động.

Tiếp theo, báo chí đã đưa đậm nét hình ảnh về những người nông dân, hiện chiếm 70% dân số đất nước chúng ta đang ngày đêm cần mẫn, gắn bó với ruộng đồng từ miền đồng bằng, lên miền ngược, ra biển cả.

Bằng ý thức chủ động, sáng tạo, với sự hỗ trợ của nhà nước, những người nông dân đang áp dụng những kỹ thuật tiên tiến của cách mạng công nghiệp 4.0 và đem lại những thành tựu mới trên mặt trận nông nghiệp. Nông nghiệp Việt Nam năm 2018 tăng trưởng dương, tổng xuất khẩu thủy sản hiện nay đứng thứ 2 ở Đông Nam Á. Những người nông dân tận tụy với đồng ruộng được tuyên truyền sẽ cảm thấy tự hào về công việc của mình.

Cũng theo nhà báo Hồng Vinh, báo Tết, các chương trình về Tết đã tuyên truyền đậm nét truyền thống đạo lý của dân tộc uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa, ăn quả nhớ kẻ trồng cây, yêu thương những con người yếu thế tạo cho họ một cái Tết không bị bỏ lại ở phía sau. Nội dung này đã thu hút được sự quan tâm rất lớn của bạn đọc, cũng như của khán giả truyền hình. Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) đã có những chương trình dấu ấn về chủ đề này. Rất nhiều khán giả xem trực tiếp các chương trình đã rớt nước mắt.

Sức mạnh của báo chí truyền thông giữ lửa, nhen lửa và thổi hơi ấm vào cuộc sống, con người hôm nay, là động lực tinh thần vô giá của dân tộc chúng ta”, nhà báo Hồng Vinh nhấn mạnh.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Xây dựng hạ tầng cho mạng 5G tương lai của Việt Nam
    Đông Nam Á là một trong những khu vực có tốc độ phát triển nhanh nhất trên thế giới. Dự kiến tới năm 2030, ASEAN (gồm 10 quốc gia Đông Nam Á) sẽ trở thành nền kinh tế lớn thứ tư toàn cầu. Phần lớn động lực thúc đẩy sự phát triển này đến từ sự vận động và tăng trưởng không ngừng của nền kinh tế số trong khu vực, với giá trị ước tính lên đến gần 1 nghìn tỉ đô-la vào năm 2030.
  • Hai nền tảng số MISA được công nhận là sản phẩm Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024
    Vượt qua hơn 1.000 hồ sơ và nhiều vòng thẩm định khắt khe, MISA có hai nền tảng số đạt danh hiệu Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024.
  • Sản phẩm, dịch vụ của VinaPhone được công nhận là Thương hiệu Quốc gia
    Tại lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024 do Bộ Công Thương tổ chức, sản phẩm, dịch vụ VinaPhone 5G, Truyền hình MyTV, chứng thực ký số công cộng (VNPT CA)... của VNPT VinaPhone đã được công nhận là Thương hiệu Quốc gia 2024.
  • GHTK được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam lần thứ hai
    Công ty CP Giao hàng Tiết Kiệm tự hào là một trong 190 doanh nghiệp tiêu biểu, đạt danh hiệu Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024 trong số hơn 1.000 doanh nghiệp đăng ký.
  • Cuộc đua trung tâm dữ liệu AI tại Đông Nam Á
    Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một động lực chính thúc đẩy đổi mới công nghệ toàn cầu và Đông Nam Á đang ngày càng khẳng định vai trò của mình trong cuộc đua phát triển AI. Hàng loạt các hãng công nghệ và đám mây lớn đã thông báo kế hoạch xây dựng, vận hành trung tâm dữ liệu mới tại Đông Nam Á.
  • Mở rộng trông xe không dùng tiền mặt mang lại lợi ích "kép"
    Việc áp dụng hình thức thanh toán qua ứng dụng thu phí không dừng VETC và mã QR vào hoạt động thanh toán phí gửi xe không dùng tiền mặt không những góp phần từng bước hình thành hệ thống giao thông thông minh mà còn tăng cường công tác quản lý nhà nước, minh bạch trong công tác thu phí dịch vụ trông giữ xe.
  • MobiFone được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024
    Tại Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 tối 4/11, MobiFone xuất sắc được vinh danh tại sự kiện với 5 thương hiệu sản phẩm đột phá bao gồm: Dịch vụ viễn thông MobiFone, mobiEdu, ClipTV, mobiAgri và nền tảng số MobiFone.
  • 10 xu hướng định hình tương lai của quản lý giao dịch số
    Quản lý giao dịch số đang phát triển mạnh mẽ, được thúc đẩy bởi những tiến bộ công nghệ và nhu cầu ngày càng tăng về xử lý tài liệu an toàn, hiệu quả. Đây là công cụ quan trọng giúp doanh nghiệp giảm bớt thủ tục hành chính và tối ưu hóa quy trình xử lý tài liệu số.
  • Zalo giữ vững ngôi đầu nền tảng nhắn tin được yêu thích nhất
    Ngày 5/11, theo báo cáo “The Connected Consumer Q.III/2024” mới nhất do Decision Lab công bố, Zalo tiếp tục dẫn đầu các nền tảng nhắn tin tại Việt Nam về tỷ lệ sử dụng (renetration rate) và mức độ yêu thích (preference rate).
  • Triển vọng thị trường chữ ký số toàn cầu
    Thị trường chữ ký số toàn cầu đang có ​​sự tăng trưởng chưa từng có khi các doanh nghiệp và cá nhân ngày càng áp dụng các giải pháp số để xác thực tài liệu và giao dịch an toàn.
Nhà báo Hồng Vinh chia sẻ về những dấu ấn Báo Tết Kỷ Hợi 2019
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO