Các khách hàng tại Funky Pizza, ở Palafrugell, Costa Brava có thể lướt menu, đặt món và thanh toán qua ứng dụng "Funky Pay" trên các điện thoại của họ.
Đây lần đầu tiên một ứng dụng được thiết kế có mục đích tích hợp vào hệ thống đặt món của nhà hàng ở Tây Ban Nha. Một người phục vụ sẽ mang món đến bàn.
"Thông qua hệ thống này, chúng tôi đã cố gắng giữ khoảng cách với khách hàng, điều mà mọi người phải thực hiện để phòng chống COVID", ông chủ nhà hàng Carlos Manich cho biết.
Nhân viên quản lý các đơn đặt hàng từ màn hình phía sau quầy bar.
Nhà hàng này đã phải thích nghi với các quy định giãn cách xã hội bằng cách chỉ phục vụ tại bàn và nhắc nhở khách hàng khi vào cửa phải đeo khẩu trang mọi lúc khi không ngồi ở bàn của họ.
"Ứng dụng này rất thân thiện với người dùng ... và bạn cũng có thể theo dõi đơn đặt món của mình và biết lúc nào món ăn đang ở trong bếp hoặc khi nào nó sẽ đến", Claudia Medina, 26 tuổi, khách hàng đang dùng bữa tại nhà hàng.
Tuy nhiên, một số khách hàng lại cảm thấy chưa thoải mái. "Tôi nghĩ rằng chúng tôi mất cảm giác với người phục vụ, ví dụ như khi bạn đặt hàng, bạn không thể hỏi về các món ngon hoặc số lượng , khách hàng Javier Comas, 26 tuổi, cho biết.