Nhà hàng ở Tây Ban Nha ra mắt ứng dụng bồi bàn ảo tránh tiếp xúc gần

Hoàng Linh| 04/08/2020 15:11
Theo dõi ICTVietnam trên

Một nhà hàng ở bờ biển phía đông bắc Địa Trung Hải của Tây Ban Nha đi tiên phong về trải nghiệm ăn uống đã cho phép khách hàng tránh hầu hết các cuộc tiếp xúc trực tiếp với nhân viên và giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm Covid-19.

Các khách hàng tại Funky Pizza, ở Palafrugell, Costa Brava có thể lướt menu, đặt món và thanh toán qua ứng dụng "Funky Pay" trên các điện thoại của họ.

Nhà hàng ở Tây Ban Nha ra mắt ứng dụng bồi bàn ảo tránh tiếp xúc gần - Ảnh 1.

Một nhân viên mang pizza cho khách hàng đã đặt hàng qua ứng dụng "Funky Pay", tại nhà hàng Funky Pizza, nơi ứng dụng thay thế người phục vụ (Ảnh: Reuters)

Đây lần đầu tiên một ứng dụng được thiết kế có mục đích tích hợp vào hệ thống đặt món của nhà hàng ở Tây Ban Nha. Một người phục vụ sẽ mang món đến bàn.

"Thông qua hệ thống này, chúng tôi đã cố gắng giữ khoảng cách với khách hàng, điều mà mọi người phải thực hiện để phòng chống COVID", ông chủ nhà hàng Carlos Manich cho biết.

Nhân viên quản lý các đơn đặt hàng từ màn hình phía sau quầy bar.

Nhà hàng này đã phải thích nghi với các quy định giãn cách xã hội bằng cách chỉ phục vụ tại bàn và nhắc nhở khách hàng khi vào cửa phải đeo khẩu trang mọi lúc khi không ngồi ở bàn của họ.

"Ứng dụng này rất thân thiện với người dùng ... và bạn cũng có thể theo dõi đơn đặt món của mình và biết lúc nào món ăn đang ở trong bếp hoặc khi nào nó sẽ đến", Claudia Medina, 26 tuổi, khách hàng đang dùng bữa tại nhà hàng.

Tuy nhiên, một số khách hàng lại cảm thấy chưa thoải mái. "Tôi nghĩ rằng chúng tôi mất cảm giác với người phục vụ, ví dụ như khi bạn đặt hàng, bạn không thể hỏi về các món ngon hoặc số lượng , khách hàng Javier Comas, 26 tuổi, cho biết.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Báo chí quốc tế viết gì về Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024?
    Sự kiện Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2024 thu hút sự chú ý trong - ngoài nước và cả nhiều cơ quan truyền thông quốc tế.
  • “AI như là một chiếc gương đen”
    Bài báo "AI is the Black Mirror" của Philip Ball cung cấp một cái nhìn chi tiết về trí tuệ nhân tạo (AI) và tác động của nó đến nhận thức con người.
  • Chất lượng thông tin báo chí về kinh tế - Vai trò, yêu cầu thước đo và giải pháp cần có
    Báo chí kinh tế cần là diễn đàn thực thụ cho doanh nghiệp, không chỉ cung cấp thông tin. Thông tin cần chính xác và kịp thời để hỗ trợ doanh nghiệp trong điều chỉnh chiến lược kinh doanh.
  • Những “ngọn đuốc” ở bản
    Ở Tuyên Quang, người có uy tín là những người đi đầu thay đổi nếp nghĩ, cách làm của bà con dân tộc thiểu số (DTTS). Họ như những “ngọn đuốc” đi trước, thắp sáng, lan tỏa tinh thần trách nhiệm, nêu gương với cộng đồng. Gương mẫu, uy tín, những người có uy tín đã và đang góp sức xây dựng bản làng, thôn xóm ngày càng ấm no, giàu mạnh.
  • 5 lý do để tăng cường bảo mật mạng
    Các chương trình an ninh mạng đã phát triển đáng kể trong vài thập kỷ qua. Sự ra đời của điện toán đám mây đã phá vỡ ranh giới an ninh mạng thông thường của của các doanh nghiệp, buộc các tổ chức phải liên tục cập nhật những chiến lược phòng thủ của mình.
Đừng bỏ lỡ
Nhà hàng ở Tây Ban Nha ra mắt ứng dụng bồi bàn ảo tránh tiếp xúc gần
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO