Khách du lịch

  • Tăng cường hợp tác du lịch qua Ngày ASEAN tại Venezuela lần thứ V
    Sự kiện Ngày ASEAN năm 2022 đánh dấu thành công của Chính phủ Venezuela và Ủy ban ASEAN tại Caracas (ACC) trong việc thúc đẩy hợp tác nhiều mặt giữa Venezuela với các quốc gia thành viên ASEAN.
  • Ngành du lịch Việt Nam “khát” nhân lực sau đại dịch COVID-19
    Dịch COVID-19 dẫn đến thực trạng thiếu nhân lực trong ngành du lịch, nhất là đối với nhân lực chất lượng cao ở Việt Nam. Nguồn cung lao động du lịch chưa đáp ứng nhu cầu sử dụng của doanh nghiệp đã và đang ảnh hưởng lớn đến sự phục hồi và phát triển của ngành kinh tế mũi nhọn này.
  • Phát huy tiềm năng du lịch cộng đồng ở Bắc Giang
    Bắc Giang là tỉnh có nhiều tiềm năng để phát triển du lịch, đặc biệt là du lịch cộng đồng.
  • Để du lịch biển, đảo thành ngành mũi nhọn của du lịch Việt Nam
    Lượng khách du lịch biển, đảo tăng nhiều trong những năm qua và luôn chiếm khoảng 70% tổng khách du lịch cả nước. Đây đang là loại hình du lịch chủ đạo, góp phần quan trọng đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của Việt Nam.
  • Hà Nội cán đích sớm chỉ tiêu đón khách du lịch năm 2022
    Chỉ mới từ đầu năm tới nay, ngành du lịch Thủ đô đã vượt mục tiêu đón khách nội địa, hoàn thành mục tiêu về tổng thu.
  • Hà Nội CĐS để thu hút khách du lịch quốc tế
    Sau đại dịch COVID-19, Hà Nội đã và đang nỗ lực đảm bảo cuộc sống bình thường mới, trong đó có việc đón du khách quốc tế đến với Thủ đô một cách an toàn. Bên cạnh đó, Hà Nội có nhiều giải pháp nhằm xúc tiến quảng bá du lịch.
  • Tăng tốc chuyển đổi số trong hoạt động du lịch
    Dịch Covid-19 khiến nhu cầu của khách du lịch có nhiều thay đổi, chẳng hạn như khách có xu hướng tự đặt dịch vụ, ít tiếp xúc, tự khám phá theo nhóm nhỏ… Chuyển đổi số chính là giải pháp để ngành du lịch đáp ứng yêu cầu mới của du khách. Nhiều trung t
  • Công nghệ đóng vai trò ngày càng quan trọng đối với du khách Việt
    Theo khảo sát, có tới 82% khách du lịch Việt Nam đồng ý rằng công nghệ giúp giảm nỗi lo khi đi du lịch.
  • Chuyển đổi số sẽ là "bàn đạp" để thúc đẩy ngành du lịch hậu COVID-19
    COVID-19 đã khiến lượng khách và tổng thu ngành du lịch lùi về những năm 1990 của thế kỉ trước, điều này đòi hỏi ngành du lịch đứng trước lựa chọn, “chuyển đổi số hay là chết”.
  • Những bài học thành công từ chiến lược chuyển đổi số quốc gia của Australia
    Năm 2020, Australia xếp hạng 5 thế giới về Chỉ số Phát triển Chính phủ điện tử (E- Government Development Index-EGDI) trong Khảo sát về Chính phủ điện tử của Liên Hợp Quốc (UN E-Government Survey 2020). Mục tiêu của Chiến lược Chuyển đổi số Quốc gia của Australia là đứng TOP 3 thế giới về Chính phủ Số vào năm 2025.
  • Xây dựng đô thị thông minh: Hiệu quả, bài học từ triển khai thực tế tại Việt Nam
    Phát triển Đô thị thông minh (ĐTTM) được Chính phủ định hướng triển khai từ năm 2018 với Quyết định số 950/QĐ-TTg ngày 01/8/2018 của Thủ tướng Chính phủ. Đến nay, một số thành phố đã triển khai xây dựng ĐTTM và thu được kết quả bước đầu. Bài học nào thu được từ công tác triển khai thực tế ĐTTM tại Việt Nam trong thời gian qua?
  • Nhân sự du lịch thời 4.0: Nghỉ ngơi sẽ bị loại khỏi cuộc chơi
    Cuốn vào cuộc Cách mạng công nghệ 4.0, du lịch ngành kinh tế mũi nhọn của Việt Nam không thể nằm ngoài xu thế mà người làm du lịch buộc phải tự nâng cấp trang bị cho mình năng lực công nghệ để có khả năng thích ứng và nhất định phải “đi trước thời đại” mới có thể chiều lòng được các tín đồ thích trải nghiệm.
  • Triển khai ứng dụng NCOVI, Bluezone tại Việt Nam gây ấn tượng với thế giới
    Bill Gates đã bày tỏ ấn tượng: "Tôi được khích lệ bởi nghiên cứu đăng tải trên Exemplars in Global Health đề cập cách các công nghệ phòng chống Covid-19 ở Nigeria, Sri Lanka, Burkina Faso, Uganda, Nam Phi và Việt Nam có thể được mở rộng để ngăn chặn, phát hiện và ứng phó với đại dịch".
  • Chuyển đổi nửa vời có làm vơi khủng hoảng của doanh nghiệp lữ hành?
    Đứng trước xu thế toàn cầu hóa và trào lưu công nghệ 4.0, hầu hết các doanh nghiệp lữ hành vừa và nhỏ đã và đang phải gồng mình để tiệm cận với chuyển đổi số bởi hoạt động này hiện được xem là yếu tố quyết định để một công ty du lịch có thể tồn tại được hay không. Mặc dù quan trọng là vậy song không ít các doanh nghiệp cũng đang chỉ dừng lại ở việc hiểu “nửa vời” và chuyển đổi “nửa vời” bởi “trận sóng thần COVID-19” đã khiến họ mệt nhoài khi cứ miệt mài xây lâu đài trên cát.
  • Sử dụng công nghệ để theo vết khách du lịch, Phuket sắp mở cửa đón khách quốc tế
    Công nghệ thành phố thông minh Phuket (Phuket Smart city technology) sẽ được sử dụng để theo dõi lịch trình di chuyển của du khách quốc tế. Ngoài ra, tất cả các trạm kiểm soát nhập cư sẽ được trang bị công nghệ nhằm sàng lọc du khách và kiểm soát sự lây lan của Covid-19 trên đảo.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO