Nhà hóa học robot có thể cách mạng hóa nghiên cứu về phân tử hóa học mới bằng machine learning

Hải Yến| 25/07/2018 15:54
Theo dõi ICTVietnam trên

Các nhà khoa học đã tạo ra một Nhà hóa học robot có khả năng cách mạng hóa cách mà các nguyên tử mới được khám phá ra sử dụng công nghệ machine learning (tạm dịch là máy học). Nhà hóa học đến từ Đại học Glasgow đã huấn luyện cho một robot tổng hợp hóa học từ trí tuệ nhân tạo có khả năng khám phá ra rất nhiều phản ứng hóa học một cách tự động.

The new robot is designed to speed up the process of exploring chemical reactionsHệ thống này sử dụng công nghệ machine learning và có khả năng tìm ra những phản ứng hóa học mới và phân tử hóa học mới.

Các nhà khoa học hy vọng rằng kết quả này sẽ dẫn tới việc giảm thiểu chi phí khám phá ra các nguyên tử mới để điều chế thuốc, các sản phẩm hóa học mới bao gồm vật liệu, polymer và phân tử hóa học mới cho ứng dụng công nghệ cao như hình ảnh.

Nhóm nghiên cứ đã mô phỏng tiềm năng của hệ thống này bằng cách tìm kiếm khoảng 1000 phản ứng hóa học kết hợp với 18 hóa chất khác nhau.

Sau khi khám phá ra khoảng 100 loại phản ứng có khả năng xảy ra, robot có thể dự đoán với độ chính xác hơn 80% khi kết hợp các hóa chất khác nhau ­để tạo ra các phản ứng mới và phân tử mới.

Từ những khám phá mới mẻ này, các nhà khoa học đã tìm ra một loạt các phản ứng và phân tử chưa được biết tới trước đây, trong đó có 1 phản ứng hóa học được cho là nằm trong top 1% phản ứng đặc biệt nhất đã từng được biết đến.

Phương pháp này đã được xây dựng bởi nhóm nghiên cứu với người đứng đầu là Giáo sư Lee Cronin, trường Đại học Glasgow.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Nhà hóa học robot có thể cách mạng hóa nghiên cứu về phân tử hóa học mới bằng machine learning
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO