Nhà mạng mất 14 tỷ USD vì các ứng dụng OTT

03/11/2015 22:25
Theo dõi ICTVietnam trên

Theo hãng nghiên cứu thị trường Juniper Research, năm 2014 các nhà khai thác viễn thông sẽ mất khoảng 14 tỷ USD doanh thu do các ứng dụng và dịch vụ OTT, tăng 26% so với năm 2013.

Juniper cho biết tại một số thị trường châu Âu bao gồm Itala, Tây Ban Nha và Anh, doanh thu thoại của các nhà khai thác đã giảm xuống 60% so với cách đây 5 năm.

Theo dự báo, trong 5 năm tới, lợi nhuận các nhà mạng di động giảm chủ yếu do mất doanh thu từ IM, VoIP, truyền thông qua mạng xã hội và phải đầu tư bổ sung để đáp ứng sự gia tăng của lưu lượng báo hiệu.

Trước sự xâm lấn của OTT, một số nguồn doanh thu mới từ các dịch vụ như M2M và thanh toán qua di động có thể là cứu cánh cho các nhà mạng với doanh thu ước tính đạt khoảng 66 tỷ USD trong 5 năm tới.

Ngoài ra, Juniper cũng khuyến cáo các nhà mạng nêncung cấp các gói dữ liệu di động hướng vào những nội dung độc đáo với giá cước hợp lý,để bù lại sự sụt giảm doanh thu từ dịch vụ thoại.

(Theo: juniperresearch)

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Khai trương Trung tâm Báo chí kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
    Trung tâm Báo chí được thành lập nhằm tạo mọi điều kiện thuận lợi cho phóng viên (PV) trong nước, quốc tế đưa tin về Lễ kỷ niệm và chủ động, tích cực cung cấp thông tin của Ban Tổ chức về Lễ kỷ niệm.
  • Khám phá đất và người xứ Nghệ trên không gian số
    Thời gian qua, Bảo tàng Nghệ An đã mạnh dạn đưa công nghệ vào hoạt động trưng bày, để tiếp cận và thu hút du khách. Du khách đến với Bảo tàng Nghệ An từ chỗ "cấm sờ tay vào hiện vật" nay có thể được chạm tay vào hiện vật, cổ vật, được khám phá các danh lam, thắng cảnh, lịch sử, con người xứ Nghệ, thông qua không gian số 3D; khám phá kho dữ liệu lịch sử đã được số hóa... giúp Bảo tàng Nghệ An ngày càng hút khách, nhất là giới trẻ.
  • Báo chí và học giả quốc tế ca ngợi Chiến thắng Điện Biên Phủ
    Báo Resumen Latinoamericano của Argentina những ngày qua liên tục đăng các bài viết cùng nhiều hình ảnh tư liệu minh họa, ca ngợi Chiến thắng Ðiện Biên Phủ của nhân dân Việt Nam.
  • Lãnh đạo doanh nghiệp nên làm gì trước “làn sóng” AI?
    Nhà lãnh đạo tương lai chắc chắn phải am hiểu công nghệ, cụ thể là trí tuệ nhân tạo (AI) và ‏‏dữ liệu lớn (big data‏‏). Người tạo thay đổi cho doanh nghiệp (DN) trong ứng dụng AI là CEO, COO và CFO, còn lãnh đạo công nghệ chỉ là người hỗ trợ.‏
  • Tháo gỡ rào cản nguồn nhân lực chất lượng cao ngành CNTT
    Nhằm tháo gỡ khó khăn trong đào tạo CNTT, Viện Quản trị và Công nghệ ABS (Đại học Thành Đô) ra đời với sứ mệnh cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đảm bảo 100% sinh viên đủ phẩm chất, kỹ năng có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp.
Đừng bỏ lỡ
Nhà mạng mất 14 tỷ USD vì các ứng dụng OTT
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO