Nhà sản xuất snack Nhật Bản in thông tin bao bì sai bị dân tình bắt lỗi, nhưng phản ứng từ công ty mới bất ngờ

m52| 10/05/2020 15:39
Theo dõi ICTVietnam trên

Thái độ và hành động của công ty chuyên sản xuất snack này nhận được nhiều lời khen ngợi.

Đây là hình ảnh bao bì của sản phẩm bánh mì có tiếng ở Nhật Bản. Món bánh này có hương vị của mật ong và bơ. Vậy nên không có gì khó hiểu khi nhà sản xuất sử dụng hình ảnh mật ong và hoa keo (được cho là tạo ra mật ong) để minh họa trên bao bì.

Nhà sản xuất snack Nhật Bản in thông tin bao bì sai bị dân tình bắt lỗi, nhưng phản ứng từ công ty mới bất ngờ - Ảnh 1.

Hình ảnh hoa keo vàng và mật ong trên bao bì của món bánh snack.

Tuy nhiên, một người dùng Twitter làm nghề nuôi ong tình cờ đã phát hiện và chỉ ra lỗi sai cho nhà sản xuất. Theo đó, loại hoa màu vàng trên bao bì là cây keo, nở hoa vào mùa đông và không thể tạo ra mật.

Nhà sản xuất snack Nhật Bản in thông tin bao bì sai bị dân tình bắt lỗi, nhưng phản ứng từ công ty mới bất ngờ - Ảnh 2.

Theo 1 người nuôi ong dày dặn kinh nghiệm, loại hoa keo màu vàng mà công ty Yamazaki in lên bao bì không thể tạo ra mật ong.

Anh ấy đã liên lạc với công ty sản xuất bánh Yamazaki qua điện thoại và nhanh chóng nhận được câu trả lời. Họ còn cảm ơn người đàn ông nuôi ong đã chỉ ra lỗi và gửi một gói quà với nhiều sản phẩm snack kèm thư cảm ơn .

Những người dùng Twitter khác đã rất ấn tượng với con mắt sắc sảo của người nuôi ong, nhưng hơn thế, họ khen ngợi phản ứng kịp thời của công ty Yamazaki.

- Ôi thực sự rất vui vì công ty đã tiếp nhận phản hồi của khách hàng một cách nghiêm túc.

- Một công ty lớn phải thừa nhận rằng họ đã sai.

- Đây là một đóng góp mang tính xây dựng.

- Họ rõ ràng quan tâm đến tất cả các chi tiết của sản phẩm của họ. Tôi thích điều đó.

Trên thực tế, cây keo không tạo ra mật ong. Thay vào đó, mật được tạo từ những bông hoa của cây châu chấu đen, còn được gọi là cây keo giả vì nó khá giống với cây keo trên hình minh họa ở trên. Hoa keo trắng giả có màu trắng, hoa keo có màu vàng, 2 cây này cùng thuộc một họ.

Nhà sản xuất snack Nhật Bản in thông tin bao bì sai bị dân tình bắt lỗi, nhưng phản ứng từ công ty mới bất ngờ - Ảnh 3.

Đây mới là loài hoa tạo ra mật ong.

Và điều bất ngơ là chỉ một vài tuần sau khi nhận được thông tin phản hồi từ khách hàng, công ty sản xuất snack đã sửa lại một loại bao bì để mô tả đúng loại hoa keo giả.

Nhà sản xuất snack Nhật Bản in thông tin bao bì sai bị dân tình bắt lỗi, nhưng phản ứng từ công ty mới bất ngờ - Ảnh 4.

Vì một lỗi nhỏ, công ty sản xuất snack đã quyết định sửa thiết kế và sửa lại toàn bộ bao bì.

Mặc dù chỉ là một chi tiết nhỏ thôi nhưng công ty Nhật vẫn quyết định thiết kế và sửa lại toàn bộ bao bì để chính xác về kiến thức thực vật học. Họ đã gửi lời cảm ơn và thưởng cho khách hàng đã phát hiện ra sai sót.

Nguồn: Soranews24

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Tập đoàn VNPT tăng trưởng 7% năm 2024
    Năm 2024, mặc dù thị trường viễn thông - công nghệ thông tin gặp khá nhiều khó khăn, song với nhiều nỗ lực và quyết tâm cao, Tập đoàn VNPT vẫn giữ vững thị phần với các dịch vụ trọng điểm, tối ưu chi phí, để doanh thu, lợi nhuận toàn Tập đoàn được duy trì và tăng trưởng so với cùng kỳ.
  • Zalo đã có hơn 17.000 tài khoản chính thức của cơ quan nhà nước, đơn vị tiện ích
    Tính đến hết năm 2024, có tổng cộng 17.273 tài khoản chính thức của các cơ quan nhà nước và đơn vị tiện ích (trường học, y tế…) đã được thiết lập và định danh trên nền tảng Zalo, phủ khắp 63 tỉnh thành trên cả nước. ‏
  • ‏FPT nhận chứng nhận CREST, củng cố vị thế dẫn đầu dịch vụ SOC‏
    Mới đây, FPT chính thức đạt chứng nhận quốc tế CREST cho dịch vụ giám sát và ứng cứu sự cố an toàn thông tin 24/7 (dịch vụ SOC), khẳng định cam kết của FPT với khách hàng về chất lượng dịch vụ an toàn thông tin đạt chuẩn thế giới.‏
  • Hướng tới vinh danh các "Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam” 2024
    Giải thưởng "Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam" là giải thưởng vinh danh những sản phẩm, giải pháp, nền tảng xuất sắc, tiêu biểu, thể hiện năng lực của doanh nghiệp Việt và người Việt trong việc làm chủ về công nghệ, chủ động thiết kế, chế tạo các sản phẩm công nghệ số.
  • 5,5 tỷ người trên thế giới sử dụng Internet
    Theo báo cáo mang tên “Thực tế và Con số 2024” của Liên minh Viễn thông Quốc tế (ITU), năm 2024 đã có thêm 227 triệu người được tiếp cận Internet, nâng tổng số người sử dụng Internet lên 5,5 tỷ người, chiếm 68% dân số toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Nhà sản xuất snack Nhật Bản in thông tin bao bì sai bị dân tình bắt lỗi, nhưng phản ứng từ công ty mới bất ngờ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO