Multimedia

Nhân cách Bác Hồ - Mỗi người có thể học ở Bác một số điều

Ánh Dương 27/09/2024 13:05

Chắc hẳn, mỗi chúng ta đều từng nghe qua những câu chuyện đầy cảm hứng về Chủ tịch Hồ Chí Minh, một vị lãnh tụ vĩ đại nhưng vô cùng giản dị.

Trong chuyên mục podcast tháng 9 của chương trình "Đọc sách cùng thanh niên", chúng ta sẽ cùng khám phá cuốn sách đặc biệt: "Nhân cách Bác Hồ - Mỗi người có thể học ở Bác một số điều".

Cuốn sách này là một trong những tác phẩm nằm trong tủ sách di sản Hồ Chí Minh, do Nhà xuất bản Trẻ và Báo Tuổi trẻ phối hợp thực hiện, nhằm lan tỏa những giá trị và tinh thần cao đẹp của Chủ tịch Hồ Chí Minh đến thế hệ trẻ và toàn xã hội.

nxbtre_full_13582022_055836.jpg

Cuốn sách ra đời như một món quà kỷ niệm 48 năm thực hiện Di chúc của Bác, là sự tổng hợp và tuyển chọn từ những bài viết và câu chuyện đăng tải trên báo chí.

Tác phẩm trở thành một tài liệu quý báu giúp chúng ta hiểu sâu hơn về nhân cách, tư tưởng và tâm hồn của Bác. Từ những câu chuyện đời thường giản dị đến các bài viết mang tính lý luận sâu sắc, tất cả đều khắc họa rõ nét chân dung một con người vĩ đại nhưng lại vô cùng gần gũi.

Như GS. Trần Văn Giàu từng chia sẻ, một nhà báo nước ngoài đã nhận xét: “Người ta không thể trở thành một Hồ Chí Minh, nhưng ở Cụ Hồ, mỗi người có thể học một số điều gì đó làm cho mình trở nên tốt hơn”. Đây chính là tinh thần mà cuốn sách muốn truyền tải: không phải ai cũng có thể sống như Bác, nhưng chúng ta đều có thể học tập từ Bác để trở nên tốt đẹp hơn.

Có thể nói, cuốn sách “Nhân cách Bác Hồ - Mỗi người có thể học ở Bác một số điều” không chỉ là tài liệu quý giá giúp chúng ta hiểu thêm về nhân cách của Bác mà còn là nguồn cảm hứng mạnh mẽ cho thế hệ trẻ học tập và noi theo tấm gương đạo đức sáng ngời của Người, là cơ hội để mỗi người tự chiêm nghiệm về bản thân, từ đó tiếp thu và giữ gìn những giá trị quý báu mà Bác đã để lại. Chỉ với vài câu chuyện, vài bài học nhỏ, cũng đủ giúp mỗi người tìm cho mình một hướng đi tốt đẹp hơn trong cuộc sống.

Chương trình "Đọc sách cùng thanh niên" do Đoàn Thanh niên PTIT và Chi đoàn Cục Xuất bản, In và Phát hành - Bộ TT&TT phối hợp thực hiện. Theo đó, hằng tháng, Ban Biên tập sẽ giới thiệu một cuốn sách hay, nội dung phù hợp để lan tỏa đến các bạn đoàn viên thanh niên.

Với cách thức truyền tải nội dung mới mẻ và đặc sắc, đây sẽ là cầu nối giúp bạn trẻ dễ dàng tiếp cận với những cuốn sách hay, những giá trị nhân văn sâu sắc, nhằm khuyến khích tinh thần đọc và tạo ra một cộng đồng yêu sách sôi động.

Chương trình "Đọc sách cùng thanh niên" hướng đến mục tiêu nâng cao văn hóa đọc, lan tỏa giá trị tốt đẹp từ những cuốn sách hay, khích lệ thói quen đọc sách và gợi ý cách lựa chọn một cuốn sách phù hợp. Đồng thời, phát triển toàn diện và giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống cho thanh niên, góp phần xây dựng một thế hệ trẻ Việt Nam văn minh, hiện đại./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Nhân cách Bác Hồ - Mỗi người có thể học ở Bác một số điều
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO