Chuyển đổi số

Nhiều CEO vẫn xem chuyển đổi số là một thách thức 

Anh Minh 21/12/2022 19:57

Mặc dù nhận thấy sự cần thiết của chuyển đổi số (CĐS) cũng như thách thức trong quá trình triển khai CĐS, các CEO đều cảm thấy hào hứng với tương lai của doanh nghiệp (DN).

ey-businesswomen-discussing-ideas-at-information-wall.jpg
Những thách thức liên quan đến con người là trăn trở hàng đầu của gần một nửa số CEO ở Vương quốc Anh

Mặc dù các DN đang đầu tư mạnh vào CĐS, báo cáo Đặc điểm tăng trưởng của ECI cho thấy cứ 5 CEO ở Vương quốc Anh thì có 1 người coi hành trình số hóa là thách thức lớn nhất của họ. Trong năm 2021, tỷ lệ này cũng tương đương như vậy với việc có 22% CEO coi CĐS là thách thức chính. Điều này cho thấy các DN cần có thêm sự hỗ trợ để thực sự CĐS.

Bất chấp thách thức này, gần như tất cả (99%) CEO được phỏng vấn đều cảm thấy hào hứng với tương lai của DN. Thật tích cực khi thấy các DN đã thích nghi thành công với thế giới hậu COVID. Chỉ 5% CEO cho biết họ vẫn đang gặp khó khăn trong việc thiết kế tương lai của công việc so với 24% vào năm ngoái.

ECI cho biết đã khảo sát hơn 500 nhà lãnh đạo doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME) tăng trưởng nhanh. Kết quả đã nêu bật những đặc điểm mà các CEO coi là quan trọng nhất trong đội ngũ lãnh đạo của họ, cũng như những thách thức, ưu tiên của các CEO, tầm quan trọng của ESG đối với chiến lược của họ và họ đang tìm kiếm những nhân viên nào ở cấp Hội đồng quản trị.

ESG là từ viết tắt của 3 chữ cái đầu tiên của Environment - môi trường, Social - xã hội và Governance - quản trị DN. Đây là bộ 3 tiêu chuẩn để đo lường những yếu tố liên quan đến định hướng, hoạt động phát triển bền vững của DN.

Chris Watt, Đối tác quản lý tại ECI Partners cho biết: “CĐS vẫn là ưu tiên hàng đầu trong chương trình nghị sự của các CEO Vương quốc Anh và chúng tôi mong đợi các DN sẽ tập trung nhiều hơn vào CĐS trong năm 2023 khi các DN nỗ lực thúc đẩy hiệu quả và tăng năng suất. Thật phấn khởi khi thấy các nhà lãnh đạo DN vẫn lạc quan và vui mừng về tương lai, bất chấp những thách thức của thị trường. Các DN tốt có thể phát triển trong mọi điều kiện và chúng tôi tin tưởng rằng chúng ta sẽ thấy các công ty tăng trưởng cao vượt kỳ vọng vào năm tới khi họ tiếp tục hoạt động và đầu tư vào các chiến lược kinh doanh”.

Những thách thức liên quan đến con người là trăn trở hàng đầu của gần một nửa số CEO ở Vương quốc Anh, với những thách thức được liệt kê bao gồm cách đảm bảo các nhân sự đều cảm thấy hạnh phúc (17%), duy trì văn hóa hiệu suất cao (15% so với 7% năm ngoái) và tìm ra người tài giỏi nhất (14%).

Báo cáo cũng chỉ ra rằng ngay cả lĩnh vực bán lẻ và công nghệ cũng đang gặp khó khăn với quá trình CĐS. Cứ 3 CEO bán lẻ thì có 1 người (31%) cho biết CĐS là thách thức lớn nhất của họ trong khi 1/6 CEO công nghệ (17%) có cùng quan điểm.

Ngoài ra, nghiên cứu còn có những phát hiện quan trọng như vị trí có nhu cầu tuyển dụng nhiều nhất vào năm 2022 là giám đốc an ninh thông tin (37%), nhưng giám đốc tài chính (36%) và giám đốc công nghệ (31%) cũng nằm trong bốn vị trí hàng đầu mà các nhà lãnh đạo đang muốn tuyển dụng.

Ba đặc điểm hàng đầu mà các CEO tìm kiếm từ đội ngũ lãnh đạo của họ là khả năng truyền cảm hứng (21%), lòng trung thành (21%) và khả năng thích ứng (20%).

Các CEO tuyên bố rằng giao tiếp cởi mở và trung thực (24%), có mục đích xã hội mạnh mẽ (24%) và mục tiêu phát triển và phản hồi hiệu quả (23%) là những cách thành công nhất để thúc đẩy sự tham gia vận hành của tổ chức./.

Bài liên quan
  • Chuyển đổi số trong doanh nghiệp giải pháp không thể thiếu
    Tại Việt Nam, chuyển đổi số trong doanh nghiệp nói chung được hiểu theo nghĩa là quá trình thay đổi từ mô hình truyền thống sang doanh nghiệp số bằng cách áp dụng công nghệ mới như trí tuệ nhân tạo (AI), dữ liệu lớn (Big Data), Internet vạn vật (IoT), điện toán đám mây (Cloud Computing)... thay đổi phương thức điều hành, lãnh đạo, quy trình làm việc, văn hóa doanh nghiệp.
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Khai trương Trung tâm Báo chí kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
    Trung tâm Báo chí được thành lập nhằm tạo mọi điều kiện thuận lợi cho phóng viên (PV) trong nước, quốc tế đưa tin về Lễ kỷ niệm và chủ động, tích cực cung cấp thông tin của Ban Tổ chức về Lễ kỷ niệm.
  • Khám phá đất và người xứ Nghệ trên không gian số
    Thời gian qua, Bảo tàng Nghệ An đã mạnh dạn đưa công nghệ vào hoạt động trưng bày, để tiếp cận và thu hút du khách. Du khách đến với Bảo tàng Nghệ An từ chỗ "cấm sờ tay vào hiện vật" nay có thể được chạm tay vào hiện vật, cổ vật, được khám phá các danh lam, thắng cảnh, lịch sử, con người xứ Nghệ, thông qua không gian số 3D; khám phá kho dữ liệu lịch sử đã được số hóa... giúp Bảo tàng Nghệ An ngày càng hút khách, nhất là giới trẻ.
  • Báo chí và học giả quốc tế ca ngợi Chiến thắng Điện Biên Phủ
    Báo Resumen Latinoamericano của Argentina những ngày qua liên tục đăng các bài viết cùng nhiều hình ảnh tư liệu minh họa, ca ngợi Chiến thắng Ðiện Biên Phủ của nhân dân Việt Nam.
  • Lãnh đạo doanh nghiệp nên làm gì trước “làn sóng” AI?
    Nhà lãnh đạo tương lai chắc chắn phải am hiểu công nghệ, cụ thể là trí tuệ nhân tạo (AI) và ‏‏dữ liệu lớn (big data‏‏). Người tạo thay đổi cho doanh nghiệp (DN) trong ứng dụng AI là CEO, COO và CFO, còn lãnh đạo công nghệ chỉ là người hỗ trợ.‏
  • Tháo gỡ rào cản nguồn nhân lực chất lượng cao ngành CNTT
    Nhằm tháo gỡ khó khăn trong đào tạo CNTT, Viện Quản trị và Công nghệ ABS (Đại học Thành Đô) ra đời với sứ mệnh cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đảm bảo 100% sinh viên đủ phẩm chất, kỹ năng có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp.
Đừng bỏ lỡ
Nhiều CEO vẫn xem chuyển đổi số là một thách thức
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO