Nhiều cơ hội mới cho các nhà phát triển phần mềm

04/11/2015 07:32
Theo dõi ICTVietnam trên

“Thế giới phát triển ứng dụng đang thay đổi”, Chủ tịch khối Máy chủ và công cụ của Microsoft, Ông Satya Nadella, nhận định. “Các mô hình ứng dụng mới trên các thiết bị kết nối, dịch vụ liên tục và cơ hội này được tạo ra cho các nhà phát triển phần mềm”.

Tại hội nghị xây dựng phát triển phần mềm tập trung BUILD vừa diễn ra tại Los Angeles, ông Nadella đã chia sẻ lý do tại sao đầu tư của Microsoft sẽ cho phép các nhà phát triển phần mềm đẩy mạnh sự đổi mới và sáng tạo cho các mô hình ứng dụng mới. Ông Nadella công bố những tiến bộ trong một số công nghệ của Microsoft, bao gồm bản phát hành sớm cho các nhà phát triển Visual Studio 11, Team Foundation Service (TFS) được phân phối trên nền tảng Windows Azure có tên mã là Windows Server 8 và các khả năng mới trên nền tảng Windows Azure. Với các công nghệ này, các nhà phát triển có thể xây dựng thế hệ tiếp theo của các dịch vụ liên tục với tính năng động, khả năng mở rộng và tối ưu hóa để kết nối với thế giới đa thiết bị.

"Các nhà phát triển từ lâu là một phần đóng góp vào thành công của Microsoft, và quan hệ này hiện nay trở nên quan trọng hơn bao giờ hết", Ông Nadella chia sẻ. "Trong thế giới các thiết bị kết nối và dịch vụ liên tục hiện nay, Microsoft đang tập trung vào việc giúp các nhà phát triển xây dựng các ứng dụng khách hàng dựa trên đám mây thế hệ tiếp theo".

Tập hoàn thiện các công cụ cho các nhà phát triển Visual Studio:

Microsoft đã giới thiệu bản xem trước dành cho các nhà phát triển Visual Studio 11. Sản phẩm này cung cấp trải nghiệm phát triển tích hợp diện rộng về kiến trúc, mã, kiểm tra và triển khai. “Phiên bản này bổ sung thêm hỗ trợ cho Windows 8 các ứng dụng phong cách Metro được xây dựng với HTML 5, JavaScript, C #, Visual Basic và C , cũng như cải tiến năng suất vượt trội năng lực tương thích dự án, quản lý mở rộng, phát triển trò chơi, phân tích mã, xem xét mã và thử nghiệm nhanh”, ông Nguyễn Huy Cương, CEO TinhVân ERP, theo dõi hội nghị BUILD của Microsoft nhận xét. Bản Visual Studio 11 Developer Preview đã sẵn sàng chocác thành viên Microsoft Developer Network (MSDN) tải về vào thứ sáu tuần này (16/9/2011) tại địa chỉ http://msdn.microsoft.com/en-us/vstudio/hh127353 .

Ngoài ra, Microsoft giới thiệu các cải tiến về công cụ phát triển và công nghệ, bao gồm: Một bản xem trước của TFS chạy trên nền tảng Windows Azure. Nền tảng này cung cấp một môi trường cộng tác ứng dụng Quản lý Vòng đời (ALM), cung cấp dịch vụ trên nền điện toán đám mây Windows Azure, lưu trữ trên máy chủ Microsoft, giúp dễ dàng triển khai, thu hẹp hoặc phát triển quy mô, vận hành và truy cập các dự án phát triển cộng tác.

Bản xem trước Microsoft .NET 4.5 Developer Preview, tập trung vào yêu cầu phát triển hàng đầu trên công nghệ chủ chốt, bao gồm các tính năng mới cho lập trình không đồng bộ trên C# và Visual Basic, hỗ trợ khai báo các cơ cấu trong Windows Workflow, và gia tăng đầu tư HTML5, CSS3 trong ASP. NET.

ASP.NET MVC 4 Preview, đưa ra các khả năng công cụ Web mới giúp các nhà phát triển quản lý tốt hơn các ứng dụng dựng hình Web, tác động vào logic ứng dụng kinh doanh tại các trình duyệt khác nhau.

Windows Server 8 tối ưu hóa cho hệ điều hành đám mây trên máy chủ

Trong bối cảnh thế giới lai giữa máy chủ tại doanh nghiệp, dịch vụ đám mây và các thiết bị kết nối hiện nay, Microsoft đã phát hành một bản xem trước phiên bản tiếp theo Windows Server 8 của hệ điều hành máy chủ. Phiên bản này áp dụng kinh nghiệm của Microsoft trong xây dựng và vận hành đám mây Windows Azure công cộng để cung cấp một hệ thống điều hành điện toán đám mây tối ưu hóa tập trung vào cung cấp các ứng dụng, khả năng tương tác đa dạng của môi trường CNTT hiện hành, ảo hóa hiệu suất cao và các liên kết mạnh mẽ đối với các đám mây công cộng.

Windows Server 8 cung cấp cơ sở hạ tầng đa người dùng cho các dịch vụ điện toán đám mây, giúp giảm chi phí với tính sẵn sàng cao và tự động hóa quản lý dịch vụ. Đây là một ứng dụng mở trên nền tảng web, giúp chia sẻ quản lý phổ thông, nhận dạng và phát triển công cụ với Windows Azure. Windows Server 8 giúp các nhà phát triển và các chuyên gia CNTT năng lực để cung cấp các dịch vụ qua lựa chọn của họ về môi trường đám mây riêng và công cộng, hoặc kết hợp cả hai. Bản Windows Server 8 Developer Preview sẵn sàng cho các thành viên MSDN.

Nền tảng dịch vụ toàn diện cho các nhà phát triển

Windows Azure được Microsoft đánh giá là nền tảng để xây dựng các ứng dụng thế hệ tiếp theo. Đây là nơi các nhà phát triển có thể tận dụng sức mạnh kinh nghiệm nhờ một loạt các thiết bị, tập hợp các dữ liệu tổng hợp lớn và các quy mô chi phí hiệu quả tiếp cận hàng triệu người dùng. Một loạt khả năng mới của nền tảng Windows Azure, bao gồm:

Windows Azure Georeplication: Tính năng sao chép các Blobs và Tables của Windows Azure giữa hai trung tâm dữ liệu cách nhau hàng trăm dặm trên cùng một lục địa, không cần chi phí bổ sung, giúp ổn định dữ liệu trong trường hợp có thảm họa dữ liệu lớn.

Mở rộng Windows Azure Marketplace: Sẵn sàng tại 25 quốc gia vào đầu tháng 10/2011, Windows Azure Marketplace cung cấp cho các nhà phát triển thị trường toàn diện về bộ dữ liệu và ứng dụng hoàn chỉnh.

Bộ dịch thuật Microsoft API: Đã có sẵn trên Windows Azure Marketplace, Microsoft Translator API cung cấp bản dịch ngôn ngữ máy cho các nhà phát triển phương thức để tùy chỉnh các ứng dụng nhằm đáp ứng nhu cầu ngôn ngữ của khách hàng toàn cầu.

Windows Azure SDK phiên bản 1.5:Cải tiến của Windows Azure SDK, đưa ra khả năng tốt hơn cho các nhà phát triển xây dựng các ứng dụng Windows Azure, bao gồm cải thiện hiệu suất giả lập, hỗ trợ dịch vụ chứng nhận, đóng gói và quản lý cấu hình và mã hóa máy tính để bàn từ xa.

Windows Azure Service Bus (bản phát hành tháng 9/2011): Cải tiến Service Bus giúp cải thiện việc đẩy các thông tin pub, sub và khả năng không đồng bộ sự kiện để các ứng dụng liên kết tốt hơn với các thiết bị cầm tay thông minh và các máy tính cá nhân, hỗ trợ các kiến ​​trúc ứng dụng lỏng lẻo.

Bộ công cụ Windows Azure cho Windows 8: Đã sẵn sàng cho Windows Phone, Android và iOS, Microsoft đang mở rộng các bộ công cụ phổ biến cho các ứng dụng điện toán đám mây Windows 8. Bộ công cụ này cung cấp tới các nhà phát triển các bộ mã như: tài liệu và các thành phần để xây dựng các ứng dụng phong cách Metro.

Với những cải tiến lần này, Microsoft đang “hút” các nhà phát triển ứng dụng về phía mình nhằm tạo ra nhiều tiện ích hơn trên nền tảng mới mà Hãng vừa công bố. Đây cũng là “chiêu thức” cạnh tranh hiệu quả để Microsoft vượt qua các đối thủ trong “cuộc chiến” hệ điều hành và điện toán đám mây.

Mạnh Vỹ

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • 5 khác biệt trong đào tạo nhân lực bán dẫn chất lượng cao tại Tập đoàn Phenikaa
    Trung tâm Phenikaa Đào tạo Thiết kế vi mạch bán dẫn (đơn vị thành viên của Tập đoàn Phenikaa) cùng các đối tác cam kết đào tạo tối thiểu 8.000 kỹ sư thiết kế chip và 12.000 kỹ sư/kỹ thuật viên bậc cao có chứng chỉ quốc tế, đáp ứng được khoảng 40% nhu cầu nhân sự dự kiến của ngành.
  • Lãnh đạo doanh nghiệp nên làm gì trước “làn sóng” AI?
    Nhà lãnh đạo tương lai chắc chắn phải am hiểu công nghệ, cụ thể là trí tuệ nhân tạo (AI) và ‏‏dữ liệu lớn (big data‏‏). Người tạo thay đổi cho doanh nghiệp (DN) trong ứng dụng AI là CEO, COO và CFO, còn lãnh đạo công nghệ chỉ là người hỗ trợ.‏
  • Tháo gỡ rào cản nguồn nhân lực chất lượng cao ngành CNTT
    Nhằm tháo gỡ khó khăn trong đào tạo CNTT, Viện Quản trị và Công nghệ ABS (Đại học Thành Đô) ra đời với sứ mệnh cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đảm bảo 100% sinh viên đủ phẩm chất, kỹ năng có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp.
  • Cựu Ngoại trưởng Mỹ nói về 6 nhà lãnh đạo kiệt xuất “định hình thế giới”
    Bằng những kinh nghiệm trong nhiều thập kỷ làm chính trị gia, Henry Kissinger trong cuốn sách cuối cùng của mình “Lãnh đạo: 6 chiến lược gia kiệt xuất định hình thế giới”, đã xem xét chiến lược của 6 nhà lãnh đạo vĩ đại của thế kỷ XX và đưa ra một lý thuyết về lãnh đạo và ngoại giao.
  • Xây dựng Việt Nam thành trung tâm toàn cầu về nhân lực bán dẫn
    Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh: “Việt Nam đang ở trung tâm toàn cầu của ngành công nghiệp bán dẫn. Một trong những bước đi của chiến lược Quốc gia về công nghiệp bán dẫn Việt Nam là xây dựng Việt Nam thành hub nhân lực toàn cầu về nhân lực bán dẫn”.
Đừng bỏ lỡ
Nhiều cơ hội mới cho các nhà phát triển phần mềm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO