Nhiều thỏa thuận hợp tác ICT giữa các DN Việt Nam - Hàn Quốc được ký kết

Đoàn Hòa| 22/03/2018 16:28
Theo dõi ICTVietnam trên

Nhiều thỏa thuận hợp tác giữa các doanh nghiệp ICT Việt Nam - Hàn Quốc đã được ký kết trong khuôn khổ Diễn đàn hợp tác CNTT-TT Việt Nam - Hàn Quốc năm 2018.

Diễn đàn do Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT) Việt Nam và Bộ Khoa học - Công nghệ thông tin (CNTT) Hàn Quốc đồng chủ trì, Hiệp hội Internet Việt Nam (VIA) và Cục xúc tiến công nghiệp CNTT Quốc gia (NIPA) Hàn Quốc phối hợp tổ chức ngày 22/3/2018 tại Hà Nội. Diễn đàn có sự tham dự của Thứ trưởng Bộ TTTT Nguyễn Minh Hồng và Bộ trưởng Bộ Khoa học CNTT Hàn Quốc Young Min You và các doanh nghiệp CNTT-TT hai nước.

Trải qua quá trình đàm phán, 4 thỏa thuận hợp tác kinh doanh về lĩnh vực CNTT giữa các doanh nghiệp của hai nước Việt Nam - Hàn Quốc đi đến ký kết lần này, gồm: Biên Bản ghi nhớ hợp tác để triển khai ứng dụng M090 giữa Tổng công ty Mobifone và Công ty Tripath; Thỏa thuận hợp tác trong dịch vụ hợp nhất hữu tuyến và vô tuyến giữa Công ty Supernet Hàn Quốc và Công ty Newtaco Việt Nam; Thỏa thuận về giải pháp chuyển đổi số giữa Công ty JC1 và FSI Vietnam và biên bản thỏa thuận tăng cường hợp tác giữa MobiFone Global và Samsung Electronics Co.Ltd về hoạt động kỹ thuật và thương mại liên quan đến công nghệ 4G, 5G tại Việt Nam.

Samsung và Mobifone Global ký thỏa thuận hợp tác

Chứng kiến các thỏa thuận hợp tác được ký kết giữa các doanh nghiệp CNTT-TT của hai nước, Thứ trưởng Bộ TTTT Nguyễn Minh Hồng nhấn mạnh việc tổ chức Diễn đàn hợp tác CNTT-TT Việt Nam - Hàn Quốc là một trong các hoạt động chính trong khuôn khổ Biên bản ghi nhớ giữa hai Bộ nhằm tạo cơ hội chia sẻ chính sách cũng như xúc tiến các hoạt động hợp tác kinh doanh trong lĩnh vực CNTT-TT giữa hai nước.

Diễn đàn hợp tác trong lĩnh vực CNTT-TT Việt Nam - Hàn Quốc tạo cơ hội chia sẻ chính sách, xúc tiến các hoạt động hợp tác kinh doanh trong lĩnh vực CNTT-TT hai nước. Liên tiếp trong các năm từ 2015 đến nay, diễn đàn được hai bên phối hợp tổ chức tại cả Hàn Quốc và Việt Nam. Diễn đàn thu hút một số lượng lớn các công ty công nghệ thông tin ICT của cả hai nước quan tâm và tham dự  mở ra một hướng mới giúp cho các doanh nghiệp lớn, vừa và nhỏ cùng hợp tác tương sinh lẫn nhau.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Nhiều thỏa thuận hợp tác ICT giữa các DN Việt Nam - Hàn Quốc được ký kết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO