Nhìn lại 2018 - Một năm phát triển của ngành Bưu Chính Áo

Mai Linh, Phạm Thu Trang| 19/03/2019 21:11
Theo dõi ICTVietnam trên

Hoạt động kinh doanh của ngành Bưu Chính tại Áo đã phát triển rất tốt trong năm 2018. Doanh thu tăng 1,0% lên 1.958,5 triệu EUR. Tăng trưởng trong kinh doanh bưu kiện (tăng 11,5%) có thể bù đắp cho sự suy giảm trong kinh doanh thư tín (giảm 2,5%) bất chấp thị trường đầy thách thức. Ngành Bưu Chính Áo cũng đã thành công trong việc đạt được các mục tiêu năm 2018 của mình. Dựa trên sự tăng trưởng doanh thu vững chắc kết hợp với sự giảm chi phí một các chặt chẽ, EBIT của Tập đoàn lên tới 210,9 triệu EUR, bao gồm mức tăng hàng năm là 1,5%.

Hình ảnh có liên quan

Xét riêng nhóm kinh doanh thư tín trong kỳ báo cáo tiếp tục cho thấy sự sụt giảm chung về khối lượng thư được giải quyết do thư tín điện tử thay thế, doanh thu thư tín trực tiếp thấp hơn so với kinh doanh quảng cáo trong năm trước và kinh doanh dịch vụ tài chính cũng bị giảm đi. Mô hình tỷ lệ và sản phẩm mới có hiệu lực vào ngày 1 tháng 7 năm 2018, cung cấp cho khách hàng tùy chọn giữa các mục thư quan trọng và không quan trọng về thời gian chuyển phát, đã có tác động tích cực đến tăng trưởng doanh thu.

Sự tăng trưởng đáng kể đã được tạo ra nhờ kinh doanh bưu kiện. Bưu chính nước Áo thu được lợi nhuận từ sự tăng trưởng thị trường năng động do xu hướng thương mại điện tử đang diễn ra. Thực tế, sự cạnh tranh và áp lực giá vẫn cao. Dù vậy, khối lượng bưu kiện đã tăng 11% lên 108 triệu bưu kiện mặc dù những điều kiện đầy thách thức hiện nay.

Sự tăng trưởng hơn nữa vẫn được dự đoán diễn ra ​​trong phân khúc bưu kiện liên quan đến một kênh giao hàng riêng với khối lượng lớn trong khu vực Vienna. Giám đốc điều hành Georg Pölzl cho biết, “Ưu tiên hàng đầu là tăng gấp đôi năng lực vận chuyển của Bưu chính Áo trong trung hạn. Bước đầu tiên của một chương trình đầu tư toàn diện đã được thực hiện thông qua việc xây dựng một trung tâm vận chuyển mới ở Hagenbrunn”. Cơ sở này dự kiến ​​sẽ được hoàn thành vào mùa hè năm 2019, cho phép khả năng sắp xếp bổ sung lên tới 14.000 bưu kiện mỗi giờ. Điều này ngụ ý việc tăng trưởng 25% công suất hiện có. Ngoài ra, việc xây dựng một trung tâm vận chuyển mới ở Kalsdorf gần Graz đang được chuẩn bị. Lễ khởi công sẽ diễn ra vào ngày 18 tháng 3 năm 2019.

Trên cơ sở doanh thu tăng tốt, dòng tiền mạnh và bảng cân đối vững chắc, Hội đồng quản trị sẽ đề xuất Đại hội đồng thường niên thông qua mức cổ tức 2,08 EUR/cổ phiếu cho năm tài chính 2018 (năm 2017: 2,05 EUR/cổ phiếu). Mức tăng cổ tức 1,5% phù hợp với tăng trưởng EBIT. Điều này một lần nữa nhấn mạnh định vị của Bưu chính Áo là một khoản đầu tư đáng tin cậy và có thể dự đoán được. Điều này cũng có lợi cho người lao động. Trong 17 năm qua, Bưu chính Áo đã tự nguyện cung cấp cho nhân viên của mình một chương trình chia sẻ lợi nhuận. Nhân viên đủ điều kiện sẽ nhận được tiền thưởng 889 EUR, cao hơn 1,6% so với năm trước.

Bưu chính Áo đang phấn đấu cho sự ổn định trong thu nhập hoạt động của mình một lần nữa trong năm tài chính 2019. Hiệu quả của các dịch vụ nên được tăng lên, kèm theo sự thay đổi về cấu trúc và quy trình. Ví dụ, chuyển phát thư tín và bưu kiện nên được kết hợp dưới một sự quản lý vận hành thống nhất kể từ đầu năm 2019. Mục tiêu là tận dụng sự phối kết hợp trong cấu trúc mới dựa trên dự báo khối lượng cho hoạt động kinh doanh bưu chính và bưu chính của Áo, để tiếp tục mở rộng vai trò của mình là nhà lãnh đạo chất lượng trên thị trường thư tín và bưu kiện của Áo. Nhờ đó, quan hệ đối tác lâu dài được ký kết với Tập đoàn Deutsche Post DHL cũng sẽ góp phần vào thành quả này. Sự hợp tác này được xem xét bởi các cơ quan của Áo và Đức. Theo quyết định có lợi, quyết định hợp tác này sẽ bắt đầu trong năm 2019, trong trường hợp việc chuyển phát bưu kiện DHL cho khách hàng tư nhân ở Áo sẽ được xử lý bởi Bưu chính Áo.

“Bí quyết thành công của chúng tôi là khả năng đáp ứng chính xác nhu cầu của khách hàng hiện tại”, Giám đốc điều hành Georg Pölzl tuyên bố. “Dịch vụ giao hàng toàn diện của chúng tôi trên khắp nước Áo là chất lượng và độ tin cậy. Điều này được đảm bảo hàng ngày bởi sự cam kết không mệt mỏi của nhân viên của chúng tôi, mà chúng tôi xin chân thành cảm ơn họ”. Cùng nhau, chúng tôi sẽ thành công trong việc duy trì sự yêu thích của khách hàng”, Georg Pölzl kết luận.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Báo chí quốc tế viết gì về Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024?
    Sự kiện Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2024 thu hút sự chú ý trong - ngoài nước và cả nhiều cơ quan truyền thông quốc tế.
  • “AI như là một chiếc gương đen”
    Bài báo "AI is the Black Mirror" của Philip Ball cung cấp một cái nhìn chi tiết về trí tuệ nhân tạo (AI) và tác động của nó đến nhận thức con người.
  • Chất lượng thông tin báo chí về kinh tế - Vai trò, yêu cầu thước đo và giải pháp cần có
    Báo chí kinh tế cần là diễn đàn thực thụ cho doanh nghiệp, không chỉ cung cấp thông tin. Thông tin cần chính xác và kịp thời để hỗ trợ doanh nghiệp trong điều chỉnh chiến lược kinh doanh.
  • Những “ngọn đuốc” ở bản
    Ở Tuyên Quang, người có uy tín là những người đi đầu thay đổi nếp nghĩ, cách làm của bà con dân tộc thiểu số (DTTS). Họ như những “ngọn đuốc” đi trước, thắp sáng, lan tỏa tinh thần trách nhiệm, nêu gương với cộng đồng. Gương mẫu, uy tín, những người có uy tín đã và đang góp sức xây dựng bản làng, thôn xóm ngày càng ấm no, giàu mạnh.
  • 5 lý do để tăng cường bảo mật mạng
    Các chương trình an ninh mạng đã phát triển đáng kể trong vài thập kỷ qua. Sự ra đời của điện toán đám mây đã phá vỡ ranh giới an ninh mạng thông thường của của các doanh nghiệp, buộc các tổ chức phải liên tục cập nhật những chiến lược phòng thủ của mình.
Đừng bỏ lỡ
Nhìn lại 2018 - Một năm phát triển của ngành Bưu Chính Áo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO