Nhóm In ấn HP “tấn công” vào lĩnh vực giáo dục

04/11/2015 07:32
Theo dõi ICTVietnam trên

Nhóm In ấn & Hình ảnh thuộc tập đoàn HP vừa chính thức công bố hợp tác với bốn nhà cung cấp nội dung giáo dục tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương. Đại diện HP khẳng định, giáo dục sẽ là lĩnh vực được HP tập trung trọng điểm tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương, nhằm giúp các gia đình và giới học sinh, sinh viên có thể tận hưởng các lợi ích từ hàng loạt công nghệ và nội dung mới đang ngày càng gia tăng.

Bản địa hóa các nội dung giáo dục phù hợp với nhu cầu địa phương

Nhóm In ấn & Hình ảnh thuộc tập đoàn HP vừa chính thức công bố hợp tác với bốn nhà cung cấp nội dung giáo dục tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương. Đại diện HP khẳng định, giáo dục sẽ là lĩnh vực được HP tập trung trọng điểm tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương, nhằm giúp các gia đình và giới học sinh, sinh viên có thể tận hưởng các lợi ích từ hàng loạt công nghệ và nội dung mới đang ngày càng gia tăng.

“HP vô cùng tự hào vì luôn tiên phong trong việc đổi mới, cải tiến công nghệ in ấn và hình ảnh nhằm mang đến các trải nghiệm mới cho người tiêu dùng tại gia. Chúng tôi nhận thấy có nhiều cơ hội tốt trong việc phát triển và cung cấp đồng bộ các sản phẩm công nghệ, nội dung và sáng kiến góp phần mang đến những trải nghiệm mới vào việc học tập cho trẻ em,” ông John Solomon, Phó Chủ tịch Cấp cao khu vực Châu Á Thái Bình Dương – Nhóm In ấn & Hình ảnh, tập đoàn HP, phát biểu.

Các gia đình sở hữu máy in kết nối mạng của HP sắp tới có thể tiếp cận các nguồn tài liệu mới từ các nhà cung cấp nội dung giáo dục thông qua các ứng dụng in ấn. Chỉ cần một điểm kết nối kết nối Internet cho máy in (đường truyền cố định hoặc wireless) là người dùng có thể sử dụng được các ứng dụng giáo dục này. Các ứng dụng có thể biến đổi theo từng nước và theo thỏa thuận hợp tác của HP với bốn nhà cung cấp nội dung giáo dục tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương, bao gồm:

- Modern Educational Research Society, Ltd. (Hồng Kông) là nhà cung cấp nội dung giáo dục hàng đầu về tài liệu của rất nhiều môn học như ngoại ngữ, khoa học và toán học.

- Magic Hanja (Hàn Quốc) cung cấp các bản in mang tính tương tác cao nhằm khuyến khích việc học tiếng Trung Quốc.

- Anyschool (Hàn Quốc) cung cấp một bộ nội dung giáo dục tổng quát dành cho các bé mẫu giáo.

- Sesame Street (Trung Quốc) cho phép trẻ em tiếp cận với các ấn phẩm in màu, các hoạt động giáo dục và các sách tham khảo đối phó với các tình huống khẩn cấpmang đặc trưng riêng của chương trình.

Những ứng dụng mới này sẽ phát triển thành bộ 16 ứng dụng cung cấp nội dung giáo dục toàn cầu và địa phương cho các khách hàng gia đình sử dụng máy in kết nối mạng của HP tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương. Các ứng dụng mang tính địa phương đã có từ những năm trước bao gồm:

- Benesse (Nhật Bản) cung cấp tài liệu giáo dục cho trẻ em cấp tiểu học tại Nhật Bản.

- Dibo the Gift Dragon (Hàn Quốc) cung cấp các bản in tương tác minh họa các nhân vật trong các tập truyện tranh dài kỳ.

- GeniKids (Hàn Quốc) cung cấp các bản in tương tác minh họa các nhân vật trong các tập truyện tranh dài kỳ.

- ABC Behind the News (Úc) cho phép các giáo viên truy cập vào hệ thống lưu trữ các tài liệu giáo dục do một cố vấn giáo dục của Tập đoàn Truyền thông Úc - Australian Broadcasting Corporation – phát triển.

Nhu cầu ngày càng tăng về cải tiến công nghệ và nội dung giáo dục

Phát biểu bên lề sự kiện Innovation for Impact (Đổi mới mang lại Hiệu quả) tại Thượng Hải, HP đã chỉ ra khuynh hướng nhắm vào nhu cầu ngày càng tăng về cải tiến công nghệ và dịch vụ nội dung nhằm góp phần vào việc mang đến các trải nghiệm mới cho việc học tập của giới học sinh, sinh viên.

Đại diện HP cho biết: Lứa tuổi học sinh đến trường ngày càng tăng và sự tăng trưởng của tầng lớp trung lưu với mức thu nhập ngày càng cao đã làm gia tăng nhu cầu về giáo dục. Kết luận này rút ra từ nghiên cứu của tổ chức Nghiên Cứu và Phát triển Kinh tế (The Organisation for Economic Cooperation and Development - OECD) ước tính rằng tầng lớp trung lưu trên toàn cầu sẽ tăng 165% từ 1.8 tỉ người lên đến 4.9 tỉ trong năm 2009 và 2030. Không phân bố đều, hơn 75% số người thuộc tầng lớp trung lưu sẽ sống ở các thị trường mới nổi vào năm 2030, với mức tăng dân số của tầng lớp trung lưu là 515% tại Châu Á. Khi số những người thuộc tầng lớp trung lưu tăng lên, nhiều gia đình sẽ sẵn sàng chi trả nhiều hơn cho giáo dục. Việc số dân ở độ tuổi đi học tăng lên chỉ ra nhu cầu ngày càng tăng cho giáo dục cơ bản, đặc biệt ở các nước có tốc độ phát triển kinh tế nhanh.

Sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt giữa các nhà cung cấp giáo dụcbuộc các nhà làm giáo dục phải tìm ra các phương pháp học tập và thiết bị công nghệ sáng tạo nhằm duy trì sự cạnh tranh của mình.Việc cha mẹ can thiệp vào việc học hành ở trường cũng làm gia tăng tác nhân. Như thường thấy ở các trường tư thục, nơi nhiều người mong đợi nhìn thấy thành quả cao sau những đầu tư về chi phí thì cha mẹ đang thiên về việc sử dụng các công cụ công nghệ nhằm nâng cao kết quả học tập của con em mình.

“Chúng tôi rất tự hào khi được góp phần vào quá trình học tập của các em thông qua các công nghệ in ấn và hình ảnh của HP giúp tạo ra hiệu ứng có ý nghĩa,” ông John nói thêm.

Giảm chi phí in ấn

Có thể thấy, nhu cầu in ấn tài liệu với số lượng khá lớn của giới học sinh, sinh viên và các khách hàng gia đình. Song, để tiến sâu vào thị trường này, HP cần phải tìm ra giải pháp giảm chi phí cho việc in ấn cũng như giảm giá thành các thiết bị in. Hãng đã phát triển và cho ra mắt hàng loạt dòng máy in HP Deskjet Ink Advantage. Đây là dòng máy in tích hợp giải pháp đổi mới với mực in công suất cao cho ra các bản in đáng tin cậy, chất lượng cao với mức chi phí hợp lý. Theo các phân tích của HP thì hơn 70% khách hàng sử dụng dòng máy in HP Deskjet Ink Advantage chủ yếu in tài liệu phục vụ cho việc học hành tại trường và các dự án trường học. Dựa trên nghiên cứu tiến hành bởi SPIRE do HP ủy quyền vào tháng 6 năm 2010, cho thấy,những người sử dụng dòng máy in HP Deskjet Ink Advantage có thể tiết kiệm chi phí đến 50% trong khi vẫn có thể in tài liệu và các đề cương, dự án học tập ở mức tốt nhất. Đây sẽ là thế mạnh cạnh tranh sản phẩm in ấn của HP trong thị trường đầy tiềm năng này.

Mạnh Vỹ

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Báo chí quốc tế viết gì về Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024?
    Sự kiện Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2024 thu hút sự chú ý trong - ngoài nước và cả nhiều cơ quan truyền thông quốc tế.
  • “AI như là một chiếc gương đen”
    Bài báo "AI is the Black Mirror" của Philip Ball cung cấp một cái nhìn chi tiết về trí tuệ nhân tạo (AI) và tác động của nó đến nhận thức con người.
  • Chất lượng thông tin báo chí về kinh tế - Vai trò, yêu cầu thước đo và giải pháp cần có
    Báo chí kinh tế cần là diễn đàn thực thụ cho doanh nghiệp, không chỉ cung cấp thông tin. Thông tin cần chính xác và kịp thời để hỗ trợ doanh nghiệp trong điều chỉnh chiến lược kinh doanh.
  • Những “ngọn đuốc” ở bản
    Ở Tuyên Quang, người có uy tín là những người đi đầu thay đổi nếp nghĩ, cách làm của bà con dân tộc thiểu số (DTTS). Họ như những “ngọn đuốc” đi trước, thắp sáng, lan tỏa tinh thần trách nhiệm, nêu gương với cộng đồng. Gương mẫu, uy tín, những người có uy tín đã và đang góp sức xây dựng bản làng, thôn xóm ngày càng ấm no, giàu mạnh.
  • 5 lý do để tăng cường bảo mật mạng
    Các chương trình an ninh mạng đã phát triển đáng kể trong vài thập kỷ qua. Sự ra đời của điện toán đám mây đã phá vỡ ranh giới an ninh mạng thông thường của của các doanh nghiệp, buộc các tổ chức phải liên tục cập nhật những chiến lược phòng thủ của mình.
Đừng bỏ lỡ
Nhóm In ấn HP “tấn công” vào lĩnh vực giáo dục
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO